Hơn trăm lá thư tay hệt như thời 'ông bà anh' của đôi vợ chồng yêu xa

30/06/2018 - 06:00

PNO - Những lá thư tay cho đến nay vẫn như báu vật vô giá, là minh chứng cho một tình yêu đích thực của anh và chị.

Những cảm xúc của thời , vẫn luôn khiến bao nhiêu người phải lưu luyến mãi không thôi. Mới đây, cư dân mạng lại được dịp hoài niệm về thời “ông bà anh” như thế khi chị Lan Hương (35 tuổi, hiện đang sống ở Nghệ An) khoe báu vật từ thời yêu đương ngày xưa là... những lá thư tay.

Báu vật vô cùng đặc biệt này cùng với câu chuyện tình yêu xa, cách nhau 500 cây số ngày trước của chị đã nhận được sự hưởng ứng thích thú của hơn 4100 người dùng mạng xã hội.

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa
 

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

"Báu vật vô giá" của chị Hương được nhiều người ngưỡng mộ.

Chị Lan Hương viết: “Khoe với mọi người báu vật vô giá của mình. Đây là thư người yêu (và giờ là chồng mình) viết cho mình. Mười mấy năm rồi, cũng thất lạc đi 1 ít, số này còn khoảng hơn trăm lá thư”.

Chị kể lại câu chuyện tình của mình, bắt đầu bằng hai từ duyên số.

Ngày đó, chị Hương tự nhận mình là một cô gái “tròn tròn, lùn lùn, mặt mụn”, xét về nhan sắc có phần thua kém bạn bè nên sống khá tự ti, lạnh lùng và khép kín. Nhưng ưu điểm lớn nhất là học giỏi, đặc biệt là môn văn và chị viết thư khá hay. “Năm 2003, mình thi trượt đại học. Hồi đó đậu đại học khó lắm, nhà nào có con đậu đại học là khao cả làng. Mình vốn tự tin vào học lực nên chọn thi mấy trường top, nào ngờ lại bị rớt. Chán nản và thất vọng, mình khăn gói ra tận Hưng Yên học cao đẳng, thực ra đi trốn là đúng hơn”, chị kể.

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

Vợ chồng chị Hương hiện tại, đã về chung một nhà sau tình yêu ngọt ngào nhiều kỷ niệm.

Những ngày ở Hưng Yên, chị Hương chẳng còn học hành gì nhiều, hầu như chỉ đi mượn truyện tranh về đọc giải sầu. Ngày đó, chị đọc bộ truyện Jindo Dinho thấy hay mới bèn viết thư lên nhà xuất bản. Nào ngờ họ trích đăng 1 đoạn thư của chị viết trong phần giao lưu với bạn đọc: “Chồng mình hôm đó tình cờ đọc đúng quyển truyện đó, lật ra trang phía sau thấy tên và địa chỉ nên viết thư làm quen. Bọn mình quen nhau như thế”.

Khi ấy, chồng chị đang là sinh viên 1 trường cao đẳng, học ở Quảng Ninh. Sau 1 lá thư gửi cho với người bạn lạ, chị Hương lại thi đỗ trường Đại học Vinh nên chuyển về thành phố Vinh, Nghệ An để học. Hai người vẫn thư từ qua lại với nhau rất nhiều, mỗi một phong thư gửi đến đều trân quý, cất giữ như tài sản quý giá. Có bức thư anh viết dài tận 8 trang nhưng chị Hương vẫn đọc đi đọc lại cho đến khi thuộc làu. Bao nhiêu câu nói ngọt ngào, tán tỉnh, nhớ nhung đều gửi hết vào thư.

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

Có những lá thư dài đến tận 8 trang nhưng chị vẫn đọc đi đọc lại đến mức thuộc làu.

Đó cũng là thời điểm bắt đầu thịnh hành chat và liên lạc qua yahoo, có những hôm anh và chị ngồi chat với nhau 4-5 giờ đồng hồ mà không chán. Nhưng đó là những ngày nói chuyện triền miên mà không biết mặt nhau. Cho đến một ngày 14/2, anh bày tỏ mong muốn vào thăm và gặp chị. Lúc đó chị bắt đầu thấy chột dạ, hoang mang vì tự ti vào nhan sắc bản thân vô cùng. Chị sợ anh thất vọng nên đã vội vàng viết thư chia tay, mong đừng gặp nhau. Thế nhưng, anh vẫn bí mật tìm vào.

“Lúc nhận được điện thoại của anh bảo ra bến xe đón mà mình thót tim. Gặp nhau, mình đã “chết đứ đừ” vì anh đẹp trai, ăn nói nhẹ nhàng, lịch sự, thư sinh. Cũng may anh chả thất vọng gì về mình, còn lôi lá thư chia tay ra bắt mình đốt trước mặt và hứa không bao giờ được nói như vậy nữa. Tình yêu của bọn mình nảy nở và bắt đầu như vậy”, chị Hương kể lại kỷ niệm khó quên trong lần đầu tiên gặp gỡ ngoài đời thực.

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa
 

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

Gặp được một người chồng tuyệt vời như anh, với chị Hương đó là một sự sắp xếp của số phận.

Cũng kể từ bước ngoặt ấy, mối quan hệ của anh chị bước vào giai đoạn mới là yêu xa với khoảng cách gần 500 cây số. Bao nhiêu nhớ thương, tâm tư tình cảm chỉ biết gửi hết vào thư hay có những lần chat với nhau mà nhớ nhau đến rơi nước mắt. Nhưng dường như số phận đã ưu ái dành cho chị một chàng trai quá đỗi ấm áp và biết quan tâm đến người mình yêu.

Chị Hương tự hào kể lại: “Dù cách mình gần 500km nhưng mỗi tháng anh đều tranh thủ vào thăm mình 3-4 ngày. Chưa một ngày lễ nào mình không có anh bên cạnh hay không có quà của anh. Mặc dù hồi đó sinh viên nghèo, quà chỉ là mấy vật lưu niệm nhỏ nhỏ, xinh xinh nhưng hạnh phúc vô cùng. Anh là người tình cảm, không ngại thể hiện trước đám đông là anh yêu mình nên đi đâu cũng nắm tay mình”.

Chị Hương đã luôn cảm thấy may mắn khi dù tự ti kém nổi trội nhưng lại được yêu nhiều đến như vậy. Trong thời gian yêu xa cũng phải qua nhiều sóng gió, nhiều lần nói chia tay nhưng cuối cùng vẫn cảm thấy không thể sống thiếu nhau được nên anh chị lại quay về bên nhau. Anh và chị yêu nhau từ năm thứ nhất đại học, cho đến khi chị ra trường đi làm được 6 tháng thì nên duyên chồng vợ. Một năm sau đám cưới, hai người mới chính thức được ở gần nhau, xóa nhòa hàng trăm cây số bằng một tổ ấm hạnh phúc.

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

Hon tram la thu tay het nhu thoi 'ong ba anh' cua doi vo chong yeu xa

Gia đình hạnh phúc hiện tại của anh chị, sau 5 năm yêu xa và 10 năm kết hôn.

Tính đến nay, anh chị đã kết hôn 10 năm và yêu nhau 15 năm, có với nhau một cô con gái 9 tuổi, 1 cậu con trai 6 tuổi. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, chị Hương cho biết: “Cuộc sống bây giờ tạm ổn rồi, kinh tế gia đình gọi là đủ sống vì vợ chồng mình đúng nghĩa tay trắng làm nên. Chồng mình dù không còn lãng mạn như xưa nhưng vẫn luôn là một người chồng, người cha tốt, luôn có trách nhiệm với gia đình. Đó là điều mình luôn trân trọng”. Những lá thư tay nay vẫn luôn được chị Hương cất giữ, nâng niu như một kỷ vật vô giá.

Cát Tường

Thật ấm áp khi có những người vẫn viết vài dòng cho con bỏ cùng hộp cơm trưa. Một chiều đi làm về mỏi mệt, chồng đọc lời dặn dò giữ ấm của vợ nơi cánh tủ. Một đêm đau bệnh, tôi thấy lời xin lỗi của con ngay đầu giường… Những điều đẹp đẽ ấy khiến cuộc sống của chúng ta thêm rực rỡ sắc màu. Nếu bạn từng gặp những phút giây đẹp như thế, xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi. Hình ảnh, bài viết xin gửi về email: tinhyeuhonnhan@baophunu.org.vn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI