Hồn nhiên khi nghĩ về sex

27/11/2019 - 17:00

PNO - Bây giờ người ta kết hôn rồi chia tay đơn giản đến phát sợ. Chuyện tình dục cũng xem như cơm ăn, nước uống, khí trời, chẳng có gì quá quan trọng.

Trên mạng mới đưa tin về cô gái trẻ nhận lời đi “tâm sự ở nhà nghỉ” với anh bạn quen chớp nhoáng sau chầu nhậu. Mây mưa xong, anh kia lộ mặt là kẻ gian manh, cướp lấy xe và tài sản của cô nàng rồi vù mất.

Nàng tiếc của, bấm bụng trình báo công an, trở thành đề tài hấp dẫn cho báo chí. Nhiều người đọc xong liền khó kềm chế nổi, vào buông lời cười cợt chê bai. Đa phần đều choáng váng một câu: “Sao mà em dễ dãi thế em ơi!”. Đúc kết thêm rằng, giới trẻ bây giờ… kinh thật!

Rõ ràng là, nhiều bạn trẻ ngày nay rất hồn nhiên khi nghĩ về sex. Họ không còn gắn tình yêu với chuyện giường chiếu. Đấy là sự khác biệt dễ nhìn thấy nhất so với các thế hệ trước đây. Một bộ phận không nhỏ giới trẻ coi tình dục như khí trời, đói thì ăn khát thì uống, chả chịu bất cứ sức ép nào.

Thời tôi mới lớn, đàn bà con gái mất trinh đồng nghĩa với việc… sa xuống địa ngục! Bố mẹ cô dâu cũng như chính bản thân người trong cuộc sẽ nhận được vô số lời dị nghị, đàm tiếu, coi thường. Ngày đó, chỉ cầm tay thôi đã là có vấn đề, hẳn phải phát sinh tình ý với nhau rồi.

“Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời”, một câu trong lời bài hát dễ thương “Ông bà anh” từng nhận được nhiều thiện cảm. Học chung, đùa giỡn vô tư đấy nhưng chẳng ai dám cả gan động chạm vào ai bao giờ. Còn ngày nay, bạn trẻ lẫn các anh các chị không còn trẻ có thể hồn nhiên quàng vai bá cổ. Chụp ảnh ôm ấp, hun hít xã giao cũng xem là chuyện nhỏ như con thỏ.

Thậm chí trước kia ngồi cạnh nhau trên một cái ghế dài còn lấy phấn vạch một đường phân chia rõ rành. Bây giờ nói chuyện này, nhiều bạn trẻ có lẽ còn không tin, hoặc cảm thấy thật là buồn cười ngớ ngẩn. Nhất là nghe chuyện con gái đi chung cặp kè với người khác phái, có gì hay chưa thì cũng đã bị xem là gái hư. Ai vượt rào chịu chơi kiểu “ăn cơm trước kẻng” thì sau đó khó có người ưng lấy, nếu lập gia đình thì cũng mang tai tiếng hoặc bị chồng coi thường.

Kể cả kết hôn với người đầu tiên mà mình dâng hiến cũng có thể bị chính người chồng dằn hắt, ghẻ lạnh vì ý nghĩ “dễ với mình, biết đâu cũng dễ với kẻ khác”. Ích kỷ và oái ăm ở chỗ đó! Rồi sinh ra hay ghen bóng ghen gió, mất hạnh phúc.

Trai gái thời @ đã khác lắm, chỉ cần quen thân thôi là đã có thể nọ kia khách sạn mà không cần hứa hẹn hay nói lời xác nhận cho dài dòng. Chị văn phòng anh công sở, ỡm ờ đôi câu là buông “thính” rủ rê: hay ghé đây nghỉ chút cho đỡ mệt! Cái màng cơ học chẳng còn quá quan trọng nữa, nhưng tình dục cởi mở cũng không có nghĩa là buông tuồng, hoặc hết khái niệm ghen tuông.

Chữ trinh chính là tấm lòng và tình cảm trong trẻo tận tụy dành cho nhau, thứ cả đời khám phá và vun đắp cũng không hết. Khi bên mình là của mình – Còn khi xa cách mặc tình gió bay? Nhiều người đàn ông cho biết, thứ họ quan trọng là tiết hạnh, chứ chẳng vì cái màng mỏng tang có thể dễ dàng bị đánh mất vì nhiều lý do kia.

Hon nhien khi nghi ve sex
Cả hai cùng dễ dãi, nhưng phụ nữ sẽ luôn chịu thiệt. Ảnh minh hoạ

Tuy bây giờ trinh tiết không đặt thành vấn đề quá lớn nhưng dành điều ấy cho ai và bao giờ mới là điều đáng cân nhắc để không ảnh hưởng tới hạnh phúc mai sau cả đời.

Ngày xưa ít thấy vợ chồng bỏ nhau, còn bây giờ thanh niên kết hôn rồi chia tay như cơm bữa. Đơn giản đến phát sợ. Thật đáng lo ngại, nếu như phụ nữ lẫn nam giới đều để bản thân trở nên tầm thường trong mắt người mình yêu thương. Tình yêu luôn cần sự giữ gìn và nâng niu, điều này chắc sẽ không bao giờ là lỗi thời…

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI