Hãy giữ cho cuộc sống luôn cân bằng

01/01/2015 - 15:41

PNO - PNO - Chuyên mục “Chat với Hạnh Dung” ra mắt trên PNO từ tháng 7 năm 2014, đã nhận được sự tin cậy, ủng hộ, gửi gắm tâm sự của rất đông bạn đọc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mỗi một lá thư là một hoàn cảnh không mong chờ, một nghịch cảnh trớ trêu vượt quá tầm kiểm soát của người trong cuộc hôn nhân. Trong khoảng hơn 300 lá thư gửi đến “Chat với Hạnh Dung” từ tháng 7, hình ảnh người phụ nữ hiện lên với khuôn mặt đẫm nước mắt, bất lực khi biết mình bị chồng phản bội.

Trạng thái ngoại tình của nhiều ông chồng không ở mức độ “say nắng” mà tăng lên độ “nghiện” người lạ, chỗ lạ. Nếu đã thẳng thừng tính chuyện ly hôn, thì chẳng có bà vợ nào sướt mướt trải lòng với Hạnh Dung, phần lớn các chị, các em đều muốn chồng “hồi gia” dẫu biết thứ tha là một khả năng phi thường, trái tim dù khoan dung chấp nhận, không hẳn không đau đớn, quặn thắt.

Cùng chiều với nội dung trên là những rối loạn ray rứt của các cô gái lỡ yêu người đàn ông có vợ. Không có gì khốn khổ bằng biết mình đã sai mà vẫn đâm đầu vào tội lỗi. Có thể bà vợ của anh ấy chưa biết chuyện, nhưng người thứ ba đã ngấm đòn trừng phạt từ lương tâm của mình. Hạnh Dung tin các cô ấy thật lòng muốn sống thanh thản, trong sạch, không muốn mang tiếng giựt chồng, thế nhưng muốn đạt được sự bình yên trong tâm hồn, muốn thành người tử tế đâu chỉ có nhận thức, mà còn cần cả quyết tâm từ bỏ cám dỗ mãnh liệt của ái tình.

Hay giu cho cuoc song luon can bang
 

“Con gái thất tình”. Đó cũng là một trong những “kịch bản” mà “Chat với Hạnh Dung” nhận được khá nhiều trong thời gian vừa qua. Con trai thất tình nghe đã thảm, mà con gái thất tình còn não nề hơn. Ngày đầu, các cô kiêu hãnh bao nhiêu, thì ngày sau khi cảm thấy anh ấy lạnh lùng, lạnh nhạt, các cô hoảng loạn bấy nhiêu. Trong từng câu chuyện của mỗi bạn, Hạnh Dung đã hết lòng sẻ chia, phân tích cặn kẽ… nhưng xem ra các nữ “thất tình” vẫn chưa thật sự nguôi ngoai.

Các bà vợ đang ráng sức che chắn cho cuộc hôn nhân, các cô gái đang cố chiếm lại trái tim của người yêu… như những kẻ đang bị mắc kẹt vào sự hoài nghi, sự tự ti, mặc cảm bị phản bội, từ chối… Vì thế, các bạn bị mất cân bằng, chao đảo, và có khi hụt chân, té ngã trên con đường đời mình.

Lý tưởng biết bao nếu bạn luôn giữ được sự cân bằng trước những chuyện xảy ra bất ngờ hay đã có dấu hiệu báo trước, hoặc biết mình đã mất cân bằng mà tìm cách lấy lại cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Làm thế nào để giữ cân bằng? Có câu chuyện rằng: Một thanh niên đến xin học võ, người thầy bất ngờ nắm chặt cổ tay của anh ta. Đoán là thầy đang thử sức của trò, nên anh ta vùng vẫy thoát ra, nhưng càng cố thì càng đuối, cổ tay càng bị xiết. Sau đó, ông thầy buông tay ra và giải thích rằng, anh ta bị nắm ở cổ tay, khu vực bị “kẹt” chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 10% cơ thể, có nghĩa là 90% còn lại của cơ thể vẫn đang ổn, đang tự do. Thế nhưng, vì anh ta dồn hết năng lượng vào chỗ bị “kẹt” nên rơi vào tình trạng mệt mỏi và cảm thấy mình bất lực, yếu đuối, không còn sức chiến đấu.

Liên tưởng đến “cơ thể” cuộc đời hay “cơ thể” hôn nhân của bạn, phần bị kẹt dính cũng chỉ chiếm một tỷ lệ nào đó thôi, chứ không phải là tất cả “cơ thể”, ví như đó là khi ông chồng phản bội bạn, người yêu lạnh nhạt… nhưng vì bạn tập trung hết sức vào đó, làm cho nó phình to ra, thành chuyện nghiêm trọng, khiến cho bạn mệt mỏi thể như cuộc đời bạn sắp tiêu hết rồi.

Trước một tình huống bất lợi, ngoài ý muốn, càng kháng cự bạn chỉ càng thêm đau khổ, đau đớn. Phần đông các bà vợ “vùng vẫy” “tấn công” là để ông chồng nhận tội, hứa không phạm tội nữa, có người còn muốn gặp người thứ ba để yêu cầu cô ta phải… biến. Hoặc có không ít bà vợ lấy phải ông chồng quá nhu nhược, làm biếng việc nhà, ham nhậu, nghe lời mẹ, bạo hành vợ…nên sinh lòng bực bội, chán nản, than phiền… và tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt.

Hay giu cho cuoc song luon can bang
 

Không thể đổi chồng mới, cũng không thể thay đổi “phong cách’ của ông chồng đương nhiệm, chỉ còn một cách là bạn phải thay đổi. Khác với kháng cự, thay đổi không làm cho bạn đau khổ, chỉ cần bạn sẵn lòng suy nghĩ khác đi.

Một suy nghĩ lạc quan tích cực sẽ kéo theo thái độ, hành vi mà bạn sẽ không hối tiếc. Muốn thế, trước khi suy nghĩ, bạn hãy tập trung năng lượng vào phần còn lại không bị “kẹt dính” của “cơ thể” hôn nhân, để cảm nhận được mình luôn mạnh mẽ, thư giãn, tự do… và từ từ đưa mình trở lại trạng thái cân bằng.

Một năm mới đã đến, cuộc sống chưa bao giờ cũ kỹ. Mong các bạn đổi mới trong tư duy, thay đổi cách suy nghĩ của mình, mạnh dạn bước đi trên đường đời trong tư thế cân bằng.

Luôn trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý bạn đọc.


HẠNH DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI