Hãy dừng tin ngay 4 'chuyện hoang đường' về 'cỏ' vùng bikini của nữ giới

01/08/2017 - 10:01

PNO - Lâu nay, chị em vẫn thường rỉ tai nhau những điều thú vị về vùng rậm rạp này của nữ giới. Tuy nhiên, những thông tin kiểu truyền miệng không phải lúc nào cũng chính xác.

Có 4 “chuyện hoang đường” rất phổ biến mà bạn phải quên ngay khi nhắc tới những vùng nhạy cảm này. 

Lông vùng bikini giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục

Đây là điều mà rất nhiều bà mẹ nhắc đi nhắc lại với con mình để phản đối việc tẩy lông vùng bikini. Trên thực tế, quan điểm này hoàn toàn sai. Không những không thể giúp ngăn chặn các bệnh lây qua đường tình dục (STDs), lông ở vùng bikini còn được xem là môi trường “nuôi” vi khuẩn rất lý tưởng.

Các bệnh STDs thường lây lan qua việc tiếp xúc da-da, chẳng hạn như mụn cóc sinh dục. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không có nghĩa là "vùng cỏ" dày ở vùng bikini sẽ ngăn chặn việc lây lan này. Một nghiên cứu đã kết luận rằng virus có trong "vùng cỏ" này của một người phụ nữ hoàn toàn có thể gây bệnh cho bạn tình của họ. 

Hay dung tin ngay 4 'chuyen hoang duong' ve 'co' vung bikini cua nu gioi
Sự rậm rạp không hề giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục (ảnh minh họa).

 Lông vùng bikini rậm sẽ làm giảm ham muốn của bạn đời

Thực tế, điều này tùy thuộc vào sở thích của cánh mày râu vốn không phải ai cũng như nhau. Có người chỉ thích vợ duy trì tình trạng nguyên thủy, có người lại thích vợ triệt sạch lông ở vùng này. Tuy nhiên, từ góc độ khoa học, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với một vùng bikini rậm rạp có thể tạo nên nhiều ham muốn hơn cho đối tác, bởi lẽ nó tạo ra rất nhiều pheromone – hiểu nôm na là những chất đóng vai trò là “tín hiệu hóa học” của các cá thể trong cùng một loài để thu hút lẫn nhau. Được biểu hiện bằng một mùi hương riêng quyến rũ, giúp thúc đẩy ham muốn và kích thích nhu cầu “yêu” ở đối tác. 

Vùng da bikini với lớp "cỏ" rậm vốn có rất nhiều tuyến bã nhờn thường tiết ra một chất đặc biệt ban đầu không có mùi, sau đó hòa quyện với vi khuẩn thường có trên da và trong khu vực lông và tóc của con người để tạo thành mùi hương riêng biệt gọi là pheromone. Nếu làm sạch lông ở vùng này, mùi hương giới tính quyến rũ này sẽ không có hoặc có rất ít. Những người thuộc nhóm nhạy cảm với mùi hương sẽ dễ dàng bị quyến rũ trước những bóng hồng có mùi hương đặc trưng này.

Hay dung tin ngay 4 'chuyen hoang duong' ve 'co' vung bikini cua nu gioi
"Cỏ" ở vùng bikini có chiều dài tối đa là khoảng 3cm (ảnh minh họa).

"Cỏ" vùng bikini không bao giờ ngừng mọc

Có những người bị ám ảnh và luôn cảm thấy khó chịu vì sự hiện diện của sự rậm rạp này. Họ tin rằng chúng cũng như tóc, tức là không ngừng mọc dài ra - cho dù tốc độ chậm hơn. Chính vì thế, họ phải cắt tỉa hoặc tẩy thường xuyên để giảm bớt sự khó chịu.

Thực tế, việc xử lý lông vùng bikini là nên làm vì bạn sẽ dễ giữ vệ sinh vùng kín hơn. Tuy nhiên, việc lông ở đây không bao giờ ngừng mọc là một "tin đồn" hoàn toàn sai lạc. Chúng sẽ ngừng tăng thêm độ dài khi đã đạt tới một mốc nhất định. Mốc này khác biệt ở mỗi người nhưng tối đa là khoảng 3cm.

Hay dung tin ngay 4 'chuyen hoang duong' ve 'co' vung bikini cua nu gioi
Bạn hoàn toàn có thể tẩy lông vùng bikini cho dù da thuộc loại nhạy cảm (ảnh minh họa).

Đừng nghĩ tới chuyện tẩy lông nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm

Sai. Với da nhạy cảm, việc cạo lông quá sát da và không dùng kem làm mềm da có thể gây kích ứng da nặng nề, tuy nhiên bạn vẫn có những cách khác để làm sạch lông ở vùng này. Có nhiều loại kem cạo lông chuyên biệt dành riêng cho da nhạy cảm. Nếu chưa hoàn toàn yên tâm, bạn có thể tham khảo việc wax lông hoặc triệt lông bằng laser.

Tùng Phạm (theo Women's Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI