Hãy biết cách thương mẹ

15/03/2013 - 16:17

PNO - PN - * Thanh Thủy (Đồng Nai): Em đã ý thức mẹ em khổ nhọc gồng gánh cả gia đình, nuôi chín người con ăn học. Giờ các anh lớn còn gây nợ nần cho mẹ trả không biết bao giờ mới hết.

Hay biet cach thuong me

Em đang học cao đẳng, phải cố gắng học để sau này đi làm giúp đỡ, chia sẻ bớt cho mẹ phần nào nhọc nhằn, sao lại chán nản, bi quan, muốn bỏ học? Em có thể vừa học, vừa tìm việc làm thêm để trang trải cho mình, như nhiều sinh viên khác, đó mới là cách “thương mẹ” như em nói. Em bỏ học chỉ làm khổ mẹ em thêm. Chúc em giàu nghị lực.

* Nguyễn Văn Quốc Thiên (Đà Nẵng): Em quan hệ “thử” để cô bạn mang thai, bỏ cô ấy chịu bao điều tiếng, một mình sinh con đã 5 năm. Giờ muốn đi cưới vợ, còn tính dẫn người em định cưới đến gặp cô ấy để yêu cầu xác nhận đó chỉ là phút giây lỡ lầm, nông nổi của hai người, khi em mới 19, cô ấy 18 tuổi, nhằm thuyết phục người yêu em hiện tại chấp nhận cho em cưới? Em hãy xét lại tư cách đạo đức của mình xem có xứng đáng là một người đàn ông không rồi hãy thực hiện dự định đó. Thật đáng tiếc cho cô gái đã “thử” với em và cả cô gái định cưới “thật” với em!

* Lê Hạnh Mai (Bù Gia Mập, Bình Phước): Hôn nhân đổ vỡ dẫn đến tranh chấp tài sản, đất vườn... em nên nhờ luật sư tư vấn cách giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho em và con. Cần giữ vững tinh thần, bình tâm giải quyết mọi tình huống, đừng vì những lời hăm dọa của chồng cũ mà hoang mang, lo sợ đến khủng hoảng như thế. Hãy mạnh mẽ lên vì giờ em là chỗ dựa duy nhất cho hai con. Nếu chồng cũ và gia đình anh ấy có hành vi thái quá, em có thể trình báo chính quyền địa phương để nhờ can thiệp, ngăn chặn các hành vi đe dọa, khủng bố tinh thần mẹ con em.

* Bích Thu (Q.8): Em hạ quyết tâm: “Nếu anh không nói thì em sẽ nói...”, thì đó là một quyết định đúng nhưng chưa đủ! Em sẽ “nói” cách nào là việc cần cân nhắc, suy nghĩ cho đúng đắn và lựa chọn thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, cách thông minh nhất là hãy nghĩ ra một “đòn bẩy” để tạo cú hích cho anh ấy phải nói ra những lời em chờ đợi. Chúc em thành công. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI