Hậu Giang: Xấu hổ không dám ra khỏi nhà vì con trai phạm tội giết người

11/09/2015 - 07:59

PNO - Sau ngày con trai giết người đốt xác để cướp tài sản, bà L. đau đớn, xấu hổ, không dám ra khỏi nhà...

 Đốt nhà hòng che giấu tội ác

Sáng ngày 6/3/2013, người dân phát hiện căn nhà của bà Nguyễn Thị Lý (SN 1955, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, TX Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) bị lửa thiêu rụi. Toàn bộ tài sản trong nhà không còn một đồ vật nào nguyên vẹn. Dưới đám tro tàn, người ta tìm thấy thi thể của bà Lý đã bị cháy đen.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định đây không phải là một vụ cháy nhà thông thường mà là một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân bị giết trước khi hung thủ đốt nhà nạn nhân để phi tang.

Theo hồ sơ vụ việc, cơ quan công an đã điều tra theo hướng đây là một vụ án giết người cướp tài sản. Trong các đối tượng bị cơ quan điều tra khoanh vùng, có một đối tượng bị đưa vào tầm ngắm, đó là Nguyễn Vũ Tuyến (SN 1986, cùng trú ở ấp Xẻo Vông C).

Hau Giang: Xau ho khong dam ra khoi nha vi con trai pham toi giet nguoi
Nguyễn Vũ Tuyến khi bị bắt.

Tuyến được cơ quan điều tra triệu tập tới lấy lời khai nhưng nam thanh niên này tỏ ra lỳ lợm, chối phăng việc mình có liên quan đến vụ án. Thậm chí, anh ta còn dùng một mảnh thủy tinh tự chọc vào cổ mình với mục đích là để chứng minh mình vô tội.

Sau khi tự sát bất thành, Tuyến được đưa đi điều trị vết thương dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an. Sau một tháng điều trị, vết thương của Tuyến mới lành và anh ta tiếp tục bị thẩm vấn. Biết không thể chối tội, Tuyến đã cúi đầu thừa nhận mình chính là hung thủ sát hại bà Lý rồi đốt xác, đốt nhà nạn nhân để phi tang và đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Tuyến đã bị khởi tố về tội giết người, cướp tài sản và hủy hoại tài sản. Cuối tháng 9/2013, TAND tỉnh Hậu Giang đã đưa vụ án ra xét xử. Với tội ác của mình, Tuyến đã phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 250 triệu đồng.

Những nỗi đau dai dẳng

Từ ngày bà Lý qua đời đến nay đã hơn hai năm, ngôi nhà bị cháy rụi chỉ còn trơ lại bốn bức tường. Để tránh bị ám ảnh, các con bà Lý đã đập bỏ những bức tường này đi nên giờ mảnh đất bà Lý ở trước đây chỉ còn là một bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm, chẳng ai dám lui tới.

Nhà cháy không còn chỗ dung thân, các con bà Lý cũng bỏ quê lên TP. HCM làm thuê, thỉnh thoảng mới về thắp hương cho mẹ. Bàn thờ của bà Lý được đặt ở nhà một người em trai bà, các con bà Lý mỗi lần về quê cũng phải tá túc ở nhà người họ hàng này.

Ông Lê Huy Hoàng Em (55 tuổi, em chồng bà Lý) cho biết, mặc dù TAND tỉnh Hậu Giang có tuyên buộc hung thủ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là hơn 250 triệu đồng, tuy nhiên, từ ngày đó đến nay, các con bà Lý vẫn chưa nhận được một đồng tiền bồi thường nào.

Hau Giang: Xau ho khong dam ra khoi nha vi con trai pham toi giet nguoi
Ông Hoàng Em chỉ vị trí ngôi nhà bà Lý nay đã bỏ hoang.

Tội lỗi mà Tuyến gây ra không chỉ khiến cho gia đình nạn nhân mất mát, đau đớn mà gia đình anh ta cũng đau đớn, khổ sở không kém. Các em của Tuyến vì mặc cảm khi có một người anh phạm tội bị tử hình nên cũng đã bỏ nhà đi nơi khác làm ăn sinh sống. Căn nhà của gia đình Tuyến hiện chỉ còn lại bà Nguyễn Thị L. (68 tuổi, mẹ của Tuyến).

Bà L. chia sẻ: “Khổ lắm các chú ạ, vì thằng Tuyến mà mấy năm nay tôi đau ốm luôn. Ngày còn nhỏ, nó cũng là một đứa ngoan hiền nhưng càng lớn lại càng khó bảo. Nó đua đòi theo đám bạn chơi bời rồi đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài bị người ta bỏ tù một thời gian mà vẫn không sợ. Cuối cùng lại sát hại bà Lý để rồi phải bị xử tử.

Từ ngày nó gây tội, tôi vô cùng xấu hổ với bà con hàng xóm, chẳng dám thò mặt đi đâu. Các em của thằng Tuyến cũng vì nó mà không đứa nào muốn sống ở nhà để nghe những lời dị nghị của người đời. Tôi già rồi không đi đâu được chứ nếu còn khỏe thì tôi cũng đi nơi khác sinh sống cho đầu óc nhẹ nhõm hơn”.

Về chuyện đền bù cho gia đình bà Lý, bà L. cho biết, bà cũng biết rằng tội lỗi của con trai bà gây ra có bao nhiêu tiền cũng không bù được những đau đớn mất mát mà các con bà Lý phải gánh chịu. Nhưng nhà bà cũng nghèo khó quá, chẳng lấy gì ra để mà đền bù cho gia đình bà Lý nên bà mong các con bà Lý thông cảm. Trong ánh mắt bà L. hiện rõ những nỗi u buồn vì tội lỗi Tuyến gây ra, có lẽ nỗi u buồn đó, bà sẽ phải mang theo đến hết quãng đời còn lại.

Hoàng Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI