Hạnh phúc là khi biết hài lòng

27/03/2019 - 18:00

PNO - Biết cách cân bằng thì cuộc sống có bận rộn thế nào cũng có thể vui vẻ đi qua.

Nếu có dịp tiếp xúc với Luna Thái (tên thật là Trần Lan Anh, hiện là huấn luyện viên Yoga tại Hà Nội) bạn có thể cảm nhận sự trong trẻo, an nhiên tỏa ra từ người mẹ trẻ xinh đẹp này. Những năng lượng tích cực mà cô mang lại thật khác biệt, khiến người ta muốn nhẹ nhàng ngơi nghỉ, buông bớt lo toan, mệt nhọc.

Luna Thái được ví như cô gái vàng của làng Yoga Việt Nam bởi những thành tích thi đấu như từng là vận động viên đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đoạt huy chương vàng giải vô địch thế giới tổ chức tại Ấn Độ; giám khảo của Liên đoàn Yoga châu Á... Hiện, Luna Thái bận rộn với việc điều hành 20 cơ sở tập yoga trên cả nước, chăm sóc 3 đứa con nhỏ và tham gia nhiều chương trình, hội thảo tổ chức khắp nơi.

Thế nhưng, ngồi với Luna giây lát bạn vẫn thấy sự thong thả, yêu đời, đặc biệt là cách cô nâng niu, chăm sóc sức khỏe thân tâm mỗi ngày với bí quyết

Hanh phuc la khi biet hai long

Hanh phuc la khi biet hai long

Tập luyện để thân tâm khỏe mạnh chính là một trong những bí quyết hạnh phúc của Luna.

Hanh phuc la khi biet hai long

Luna chia sẻ: Nhiều người hỏi tại sao mình bận nhiều việc đến vậy mà vẫn luôn yêu đời phơi phới? Thật ra, bí quyết cân bằng cuộc sống của mình chỉ là đơn giản hóa mọi thứ.

Không áp đặt những thứ xung quanh cuộc sống của mình mà để mọi việc vận hành theo cách tự nhiên nhất. Nghe qua thì có vẻ khiên cưỡng, nhưng đó chính là cách cho phép mình thả lỏng, buông bớt mệt mỏi gồng gánh để lắng nghe sự thúc giục bên trong tâm trí. 

Dù bận rộn nhưng mình dành thời gian và đặt gia đình lên hàng đầu. Điều đó có nghĩa mình cần thả lỏng, không ôm đồm, tin tưởng khả năng của đồng nghiệp, nhân viên để có thể san sẻ gánh nặng công việc với họ.

Với con cái, mình không ép buộc, con thích gì, ăn uống thế nào do con tự quyết định. Vì nếu lúc nào cũng áp đặt sẽ khiến mẹ stress mà con cũng khó chịu, bất mãn. 

Hanh phuc la khi biet hai long

Hanh phuc la khi biet hai long

Với Luna, gia đình được đặt lên hàng đầu, trên tất cả những mối quan tâm khác. 

Nhưng cốt lõi của tâm thái nhẹ nhàng, vui vẻ lại ở chính mình. Nghĩa là, muốn mọi thứ an nhiên, trước tiên cần chăm sóc tốt bản thân. Mình luôn cố gắng dành thời gian ít ỏi trong ngày để có không gian cho riêng mình với thiền hay tập luyện yoga hoặc thư giãn. Bởi với mình, sức khỏe tinh thần quan trọng hơn rất nhiều sức khỏe thể chất.

Hanh phuc la khi biet hai long

Hanh phuc la khi biet hai long

Dù có bầu hay bận rộn với con nhỏ, Luna vẫn luôn dành thời gian để tập luyện hoặc thư giãn.

Khi bản thân tìm được sự cân bằng thì dù mỗi ngày có bận rộn thế nào, Luna cũng vui vẻ đi qua.

 “Mỗi ngày của mình thường diễn ra cực kỳ bận rộn nhưng hoạt động cả ngày cũng khiến mình cảm thấy thoải mái hơn là nằm ỳ một chỗ. Sáng mình gọi các con dậy, đưa con đi ăn sáng, đi học trong lúc bé út còn say giấc. Rồi mình đến các cơ sở để dạy và giao lưu với các học viên. Sau đó đón con đi học về, cả nhà quây quần bên mâm cơm. Mình nghĩ, trẻ em hạnh phúc nhất là khi cảm nhận đủ đầy tình yêu của bố mẹ, con cũng sẽ trân trọng tình cảm với những người xung quanh. Mình hạnh phúc vì luôn biết hài lòng với những gì đang có”, Luna tâm sự.

Hanh phuc la khi biet hai long

Hanh phuc la khi biet hai long

Khi biết cách cân bằng thì cuộc sống có bận rộn thế nào cũng có thể vui vẻ đi qua.

Điều đặc biệt là Luna Thái sinh vào ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) nên chị luôn tin mình chọn hạnh phúc làm hành trình của cuộc đời. Hạnh phúc với chị đơn giản chứ không phải là điều gì quá cao sang: “Mình chọn hạnh phúc là chọn một lối sống tích cực, luôn mỉm cười và dành cho bản thân những điều tuyệt vời nhất. Là những giờ phút chơi cùng các con, ngắm nhìn các con mỗi ngày. Là việc được tập luyện yoga hay thiền để rèn luyện tâm trí. Là việc được truyền cảm hứng yêu đời đến những người xung quanh... Mình luôn trân trọng từng ngày trôi qua vì biết đó là khoảng thời gian mất đi, không quay lại nữa nên phải sống sao cho thật ý nghĩa”.

Luna cũng luôn tin rằng, nếu người phụ nữ làm việc bằng tất cả tình yêu chứ không phải vì mục đích kiếm sống, kết quả đem lại sẽ vượt mong đợi. Và chị, là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Cát Tường

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI