Hạnh phúc đến nhờ can đảm mở lòng 'yêu thêm lần nữa'

23/02/2018 - 06:00

PNO - Sau những tháng ngày cô đơn bơ vơ, khát khao về một gia đình đầy đủ, đầm ấm lại lóe lên trong suy nghĩ của Vinh, nhất là những khi cô tình cờ nhìn thấy những gia đình hạnh phúc ở xung quanh mình.

Ai chẳng mong hạnh phúc sẽ ở lại bên mình mãi mãi sau một đám cưới được bà con, họ hàng chứng giám và pháp luật công nhận. Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân đâu phải lúc nào cũng như mong đợi. Sau một lần đò, rất nhiều người cảm thấy sợ khi nghĩ đến chuyện “đi thêm bước nữa”. Họ sợ những va vấp, những tổn thương, những rối ren phức tạp của một cuộc hôn nhân mới khi bản thân chẳng còn nguyên sơ như cái thuở xa xưa.

Thế nhưng, hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai can đảm dấn thân trên cuộc hành trình dài phía trước. Đó cũng là câu chuyện của Bùi Vinh, cô gái 33 tuổi quê ở thành phố Vinh (Nghệ An). Trên hành trình nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc cho mình sau những đắng cay và đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, Vinh đã may mắn tìm thấy “một nửa” đích thực của đời mình.

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Sau một lần đổ vỡ, Bùi Vinh đã tìm thấy hạnh phúc bên người đàn ông cô yêu và trân trọng (ảnh nhân vật cung cấp).

Vinh kể, quyết định ly hôn với người chồng đầu tiên của cô được đưa ra sau một thời gian dài suy nghĩ, đắn đo bởi giữa cô và chồng còn có sợi dây gắn kết là một cô con gái. Nhưng rồi duyên nợ đã hết, hai người quyết định giải thoát cho nhau sau bốn năm ly thân. Sau đổ vỡ, Vinh quyết định sẽ ở vậy nuôi con chứ không tìm kiếm hạnh phúc mới, bởi cô cảm thấy mình đã mất niềm tin vào tình yêu, hôn nhân và cũng sợ sẽ thêm một lần đổ vỡ nếu chọn nhầm người. Nhưng, là phụ nữ, chẳng ai muốn nuôi con một mình, nhất là những lúc tối lửa tắt đèn, những lúc mẹ ốm con đau hay những dịp lễ tết, cô lại cảm thấy chơi vơi bởi nỗi cô quạnh bủa vây hai mẹ con. 

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Người đàn ông hiện tại không chỉ yêu thương và nuông chiều Vinh mà còn dành rất nhiều tình cảm cho con gái riêng của cô (ảnh nhân vật cung cấp).

Sau những tháng ngày cô đơn bơ vơ ấy, khát khao về một gia đình đầy đủ, đầm ấm lại lóe lên trong suy nghĩ của Vinh, nhất là những khi cô tình cờ nhìn thấy những gia đình hạnh phúc ở xung quanh mình. Ước mơ chính đáng ấy bắt đầu đeo đuổi Vinh, cô cũng dần dần lấy lại niềm tin vào cuộc sống, Vinh tin rồi sẽ có ai đó đem hạnh phúc đến cho mình. Nhưng bao người đàn ông vây quanh tán tỉnh, theo đuổi vẫn không khiến Vinh cảm nhận được chân tình. Cho đến một ngày, trên một hội nhóm dành cho những người đã ly hôn, Vinh gặp Hưng. 

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Can đảm tiến tới với người mình yêu, Vinh đã tìm được hạnh phúc thực sự sau nhiều sóng gió (ảnh nhân vật cung cấp).

Hưng cũng đang đi tìm “một nửa” của mình sau cuộc hôn nhân đầu không êm đẹp. Cả hai cùng đăng hình tìm bạn và đều quan tâm đến nhau. Ấn tượng đầu tiên của Vinh về Hưng là cả hai cùng quê, anh cũng khá điển trai, gương mặt phúc hậu, lại có sự chín chắn, điềm đạm bởi lớn hơn Vinh khá nhiều tuổi. Cô quyết định dành thời gian chuyện trò và tìm hiểu anh qua facebook. Sau một tháng nói chuyện qua mạng, hai người quyết định gặp mặt. Ngay lần đầu tiên đó, họ đã cảm nhận được “duyên trời định” dành cho mình. 

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Con trai của Hưng cũng rất quý mến Vinh (ảnh nhân vật cung cấp).

Hai người đã đặt vé một tour du lịch để đi chơi cùng nhau với dự định tìm hiểu sâu hơn về nhau, nếu không hợp tính cách sẽ dừng lại ở tình bạn. Nhưng khi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn mấy tiếng nữa là đến giờ khởi hành thì Hưng bị bệnh nặng phải ra tận Hà Nội chữa trị. Vinh rất buồn, cô tự hỏi lẽ nào ông trời không muốn cô được hạnh phúc?

Nhưng rồi, cô đã ra Hà Nội chăm sóc cho anh suốt 10 ngày ở bệnh viện. Cô không ngại ký các giấy tờ của anh với vai trò là vợ. Có những đêm cô thức trắng bên giường bệnh của Hưng, nước mắt chảy thành dòng, vừa lo cho anh vừa sợ hạnh phúc này sẽ tuột khỏi tay mình, bởi lẽ họ đã thực sự dành tình yêu cho nhau sau những ngày khó khăn đó. Hưng hứa, nếu anh có thể khỏe lại, nhất định anh sẽ không rời xa, sẽ chung thủy với cô suốt đời. Và rồi, ông trời đã nghe thấu tâm can họ…

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Bố mẹ hai bên cũng rất ủng hộ chuyện hôn nhân của Vinh và Hưng (ảnh nhân vật cung cấp).

Sau này, cả hai chia sẻ, họ mến nhau ngay từ tin nhắn đầu tiên. Khi đã gặp nhau, họ càng khẳng định được tình cảm của mình dành cho người kia là đúng. Hưng bảo, anh không nhiều của cải, chỉ có tấm chân tình và tình yêu thực sự. Công việc của anh đủ lo cho mẹ con Vinh một cuộc sống yên bình, không gọi là giàu sang nhưng cũng không khó khăn, chật vật. Vinh chẳng đòi hỏi ở người kia vật chất, cô yêu anh bởi giọng nói ấm áp, sự quan tâm và chiều chuộng qua từng lời nói và cử chỉ. Còn Hưng, anh yêu Vinh bởi tính tình thật thà, hồn nhiên rất trẻ con. Đến với nhau, cả hai đều trải lòng về những chuyện đã qua, để biết rằng mình và người kia đều không hoàn hảo. Cũng không ai đòi hỏi phải quên đi những chuyện đã qua, họ chọn cách tôn trọng quá khứ của nhau. Thế rồi, họ trở thành vợ chồng. 

Vinh bảo, có lẽ cuộc sống đã mang Hưng đến để bù đắp cho những khổ đau, cay đắng trước kia của mình. Hơn vợ 14 tuổi, Hưng rất chững chạc và luôn mang đến cho Vinh cảm giác ấm áp và được che chở. Cùng trải qua nhiều biến cố, họ đến với nhau bằng sự thấu hiểu, bao dung. Hưng luôn chia sẻ với Vinh mọi băn khoăn, suy nghĩ, nuông chiều và nhường nhịn cô. Mỗi ngày, anh thức dậy trước, nấu ăn sáng rồi mới đánh thức vợ. Chiều đi làm về, anh lại nấu nướng xong xuôi rồi tới chỗ vợ làm đón về. Việc dọn dẹp nhà cửa anh cũng không nề hà mà sẵn sàng giúp vợ. Đặc biệt, con gái nhỏ của Vinh rất quý Hưng bởi anh luôn quan tâm chăm sóc và chiều chuộng bé như con gái ruột của mình và ngược lại, con trai của Hưng cũng dành nhiều thiện cảm cho Vinh.

Hanh phuc den nho can dam mo long 'yeu them lan nua'
Nụ cười rạng rỡ đã trở lại trên môi Vinh khi cô tìm được người thực sự yêu thương mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Một điều may mắn nữa là ba mẹ hai bên rất ủng hộ Hưng và Vinh. Bố mẹ Hưng và cả hai cô em gái của anh đều quý mến Vinh, xem cô như người thân ruột thịt trong nhà. Vinh tự hào kể, bố mẹ chồng cô luôn thương yêu, lo cho cô và con gái từng miếng ăn, giấc ngủ.

Tất nhiên, cuộc sống gia đình không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, nhưng nhờ sự đồng lòng và cảm thông mà hai vợ chồng cô luôn vượt qua tất thảy. Mọi người xung quanh thường trêu Vinh và Hưng rằng hai vợ chồng lúc nào cũng dính nhau như sam, chỉ xa nhau vài tiếng đồng hồ đã thấy khó chịu. Vinh khẳng định, nếu được chọn lại, cô vẫn sẽ chọn lựa về chung một nhà với anh – món quà tuyệt vời mà cuộc đời đã dành tặng cô sau những ngày bão tố.

Nguyên Thảo (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI