Già rồi không nên làm quen qua mạng?

07/10/2019 - 12:49

PNO - Cả hai con gái tôi đều phản đối vì tôi từng tuổi này còn làm quen, yêu đương qua mạng. Theo các con, đây là chuyện vui chơi chứ không nghiêm túc...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi năm nay đã 57 tuổi, ly hôn chồng từ năm 43 tuổi. Tôi không lập gia đình nữa, vì con cái lúc đó còn đang tuổi dậy thì.

Tôi sợ một người đàn ông xa lạ sẽ làm hỏng cuộc sống của các con (hai cháu đều là con gái cả). Cách đây hai năm, tôi đã gả chồng cho cả hai con. Gia đình chồng các con khá giả nên chúng đều có nhà riêng. Thế là tôi còn lại một mình.

Tuy tuổi đã già, nhưng tính tình tôi lại khá trẻ trung, hoạt bát. Tôi (như mọi người nói) lại còn trông "được mắt". Nhất là từ ngày tham gia vài hội nhóm, theo gương chị em, tôi sắm sửa, chăm chút, ăn diện nên cảm thấy tự tin hơn. Tự dưng ở tuổi này, tôi thấy cô đơn và muốn tìm một người đàn ông, dù chỉ để làm bạn.

Gia roi khong nen lam quen qua mang?
Tuổi già cũng cần có bạn để bầu bạn chứ. Ảnh minh họa

Khổ một nỗi, xung quanh tôi đều là đàn ông có gia đình hoặc quá già, không thể có được cuộc sống phù hợp. Nghe lời bạn bè, tôi đăng tin lên mạng tìm một người bạn. Sau vài tuần, tôi gặp ông ấy. Ông ấy hơn tôi ba tuổi, cũng vừa về hưu và cũng có hoàn cảnh như tôi: con cái trưởng thành mà bản thân lại cô đơn. 

Nói chuyện trên mạng thấy hợp nhau, chúng tôi đã gặp gỡ, vài lần đi uống cà phê, ăn trưa, và cả hai đều cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng. Tôi mời ông ấy về nhà để các con làm quen và cho ý kiến.

Không ngờ cả hai con gái tôi đều phản đối. Mà lý do phản đối chỉ vì tôi từng tuổi này còn làm quen, yêu đương qua mạng. Theo các con, đây là chuyện của tuổi teen, chỉ để vui chơi chứ không nghiêm túc. Chúng còn buộc tôi phải chấm dứt ngay quan hệ này, kẻo lọt đến tai thông gia thì chúng - và nhất là chính tôi - bị mất mặt. Chúng nói chúng quá rành thế giới mạng. Dù tôi và người này có quen nghiêm túc với nhau thì chúng cũng không chấp nhận, vì mọi chuyện bắt đầu như vậy, chắc chắn sẽ không có gì tốt đẹp sau này.

Tôi hoang mang quá, không biết phải làm sao.

Thanh Lê (TP.HCM)

Chị Thanh Lê thân mến,

Việc chị làm quen qua mạng internet hoàn toàn không có gì xấu. Thời buổi hiện đại, những phương tiện thông tin liên lạc hiện đại giúp con người mở rộng thế giới giao tiếp, mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội kết nối hơn. Còn chọn lựa, quan sát, đặt lòng tin thế nào là ở khả năng và sự nhạy bén của mỗi người. Internet hoàn toàn không có lỗi.

Những định kiến của các cháu cũng không phải không có cơ sở. Đã có một khoảng thời gian đầu, khi mới được sử dụng, mọi người thành thật với nhau hơn trên mạng. Nhưng về sau, internet cũng bị nhiều người xấu lợi dụng lừa đảo và gây mất lòng tin cho nhiều người. Tuy vậy, đó không phải là chuyện của 100% người tham gia mạng làm quen. Cụ thể, chính chị cũng là người đến với kênh giao tiếp này bằng tấm lòng chân thật đó thôi.

Bây giờ, điều quan trọng là bản thân chị nhận xét thế nào về người này. Chính chị phải vô cùng thận trọng, quan sát, gặp gỡ và cả có chút… đề phòng nếu linh cảm thấy có gì đó không ổn. Giá như các cháu, những người trẻ nhanh nhạy, tham gia việc này thì sẽ có nhiều thông tin và cảm nhận tốt hơn. Nhưng các cháu phản đối thì chắc chị chỉ còn lại một mình, càng phải thận trọng nhiều. Tuy nhiên, chị cũng có thể giới thiệu ông ấy với bạn bè thân để có thêm ý kiến từ họ. Và điều quan trọng nhất, vẫn chính là ở chị.

Khi đã tìm hiểu kỹ gia đình người ấy và thấy mọi việc rõ ràng, minh bạch, đàng hoàng, có nhiều cơ sở để tin tưởng, chị có thể từ từ thuyết phục con cái sau. Có lẽ các con phản đối chỉ vì quá lo lắng cho chị mà thôi. Nếu nhận thấy mọi việc tốt đẹp, không như mình nghĩ, các con rồi sẽ hiểu và chấp nhận.

Rất mong chị bình tĩnh, sáng suốt và thận trọng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI