Gia đình đảo lộn vì chồng sống tối giản

21/06/2019 - 05:30

PNO - Mỗi người có một quan điểm riêng về việc tiêu dùng, có quyền chọn lối sống, nhưng khi đã là một gia đình, anh cần phải tôn trọng tôi và con. Anh không thể áp đặt kiểu sống tối giản ấy lên cả nhà.

Vợ chồng tôi lấy nhau 15 năm. Nhờ làm ăn thuận lợi, chúng tôi đã có nhà riêng và mua được xe hơi. Tôi có một tuổi thơ thiếu thốn vì nhà nghèo nên ao ước lớn lên sẽ có một cuộc sống tiện nghi đủ đầy.

Ngày trước nhà tôi chẳng có một đồ dùng nào có giá trị nên khi xây được căn nhà rộng rãi khang trang, tôi chú tâm tiết kiệm tiền để mua sắm đồ đạc trong nhà.

Gia dinh dao lon vi chong song toi gian
Chồng luôn tìm cách để thanh lý đồ dùng trong nhà. Ảnh minh họa

Không chỉ nội thất, tôi cất công sưu tầm nhiều loại dụng cụ, nồi niêu, máy móc hiện đại cho việc nội trợ. Tôi hài lòng với ngôi nhà tiện nghi thoải mái của mình. Chồng tôi bận kinh doanh nên hầu như việc thu xếp nhà cửa đều do một tay tôi đảm nhiệm.

Bỗng mọi thứ đảo lộn từ khi chồng tôi học cách sống tối giản. Tôi chỉ thực sự để ý sự thay đổi của chồng khi vào một ngày, trở về nhà và thấy chồng lôi những thứ lặt vặt trong bếp ra bán ve chai. Đó là những hộp đựng thức ăn, mấy bộ tô và đĩa dùng khi nhà có khách.

Chồng bảo: “Những thứ đó ít dùng nên bỏ bớt đi, dần dần anh sẽ thanh lý đồ đạc trong nhà”. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì nên chỉ nói: “Em cất gọn gàng chứ có bừa bội đâu, có lúc sẽ dùng đến”.

Từ  đó, chồng tôi cứ chăm chăm tìm cách vứt bớt đồ đạc theo lý thuyết sống tối giản anh theo đuổi. Chồng tôi bỏ bớt áo quần trong tủ, cho gần hết sách, bán luôn bộ bàn trong phòng làm việc, tôi không hề can thiệp.

Nhưng đến khi tôi vào bếp nấu ăn và không thể tìm ra con dao bào vỏ, cái chảo đáy gốm là biết ngay chồng đã âm thầm bỏ đi.

Anh giảng giải chỉ nên giữ lại những thứ cần thiết tối thiểu, càng ít đồ đạc trong nhà càng tốt. Nhà tôi chỉ cần cái tivi, bộ bàn tiếp khách, hai cái giường ngủ, một tủ quần áo,trong căn bếp chỉ có bếp, tủ lạnh và vài cái chén đĩa, còn lại đều thừa thãi, phải tống khứ đi.

Ngay cả chuyện ăn uống, chồng cũng bảo phải “tối giản”, mỗi bữa chỉ nên ăn hai món và luộc, hấp là được. Hai đứa con trai đang độ tuổi phát triển, ăn như thế vừa không đủ chất dinh dưỡng vừa kém ngon, chúng kêu trời.

Gia dinh dao lon vi chong song toi gian
Vợ chồng cãi nhau liên tục vì chồng tôi theo lối sống tối giản. Ảnh minh họa

Nhìn căn nhà ngày càng trống vì đồ đạc ra đi, tôi rất bực bội. Khó chịu hơn nữa khi chồng bắt đầu chú ý tủ áo quần của tôi và con. Anh bảo, không cần thiết phải mua sắm nhiều như thế, chỉ cần vài bộ là đủ. Anh can thiệp thô bạo vào đống sách vở tài liệu phục vụ cho công việc của tôi, muốn đem bán giấy vụn cho gọn nhà.

Tôi hiểu rằng lối sống tối giản là tích cực, nhưng mỗi người có một quan điểm về cách sống, cách sử dụng đồ đạc, tiêu dùng. Khi đã là một gia đình cần phải có sự thống nhất trên cơ sở tôn trọng, hòa hợp. Anh không thể áp đặt lý thuyết của mình lên cả nhà khi  chúng tôi không muốn.

Khi tôi cự, chồng chê tôi không theo kịp xu thế thời đại, sống tối giản đang là mốt. Nhưng tôi chỉ thấy chồng tôi đang sống tối giản không đúng cách, chỉ là kiều vứt bỏ đồ đạc cực đoan.

Bây giờ, mỗi ngày tôi đi làm đều ngay ngáy lo đồ dùng ở nhà bị chồng cho lên đường. Tôi chẳng biết phải làm sao...

                                                                                                   Bảo Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI