Éo le con dâu nuôi con hộ mẹ chồng

01/10/2015 - 07:25

PNO - Trước khi mẹ chồng qua đời, tôi đã hứa với bà sẽ chăm sóc đứa trẻ như con của mình. Nhưng tôi lại không biết phải giải thích sao với chồng...

Mẹ chồng tôi sinh thời là một giáo viên mẫu mực. Bà rất đẹp, nhưng lại sớm góa bụa. Bố chồng tôi mất trong một vụ tai nạn khi mẹ chồng tôi mới vừa qua tuổi 30. Mẹ chồng tôi sinh được một mình chồng tôi rồi quyết định ở vậy thờ chồng, nuôi con.

Bà là người kín đáo, sống chan hòa, được mọi người yêu kính, cả đời bà không hề có điều tiếng gì. Chồng tôi rất thần tượng mẹ. Đối với anh, bà chẳng khác nào một vị thánh sống, không tì vết. Chồng tôi luôn cho rằng mẹ anh là một “người phụ nữ thép” vì bà đã một mình nuôi anh khôn lớn, không yêu và cũng chẳng cưới thêm bất kì người đàn ông nào khác, cả đời bà chỉ yêu mình bố anh, dù xung quanh bà có không ít người theo đuổi.

Eo le con dau nuoi con ho me chong
Đứa con bí mật của mẹ chồng được gửi gắm nhờ tôi nuôi dưỡng (ảnh minh họa)

Thế nhưng anh không hiểu được rằng đàn bà có mạnh mẽ đến mấy cũng có những phút yếu lòng, cũng cần có một bờ vai nương tựa. Mẹ chồng tôi tuy không thể hiện ra, nhưng bà cũng rất cần một bóng dáng đàn ông bên cạnh. Và người ấy lại chính là bạn thân của bố chồng tôi. 

Khi bố chồng tôi qua đời, thương nhà bạn nghèo, vợ bạn vất vả một mình nuôi con, ông đã thường xuyên qua lại giúp đỡ. Tình cảm trong sáng, lòng thương mến chuyển dần thành tình yêu tự lúc nào. Họ lén qua lại với nhau.

Ông nhiều lần muốn bỏ vợ để đến với bà, vì gia đình ông không hạnh phúc, vợ ông lúc nào cũng chỉ biết đến tiền. Nhưng bà không nghe, vì sợ con mình sẽ không chịu nổi cú sốc và sụp đổ hình tượng về mẹ và người bác mà anh đã yêu kính như bố mình. Họ đành âm thầm chôn giấu tình yêu. 

Khi mẹ tôi 46 tuổi, chồng tôi đã là lính biên phòng, anh thường xuyên phải xa nhà. Trong căn nhà quạnh quẽ chỉ có tôi và mẹ chồng cùng đứa con vừa mới sinh của tôi; hai người đàn bà lủi thủi chăm nom một đứa trẻ.

Eo le con dau nuoi con ho me chong
Hai người phụ nữ cùng chăm sóc đứa trẻ bí mật đó (ảnh minh họa)

Cuộc sống có lẽ sẽ cứ bình lặng thế, yên ổn thế nếu như mẹ tôi không phát hiện ra bà đã có thai với người đàn ông đã âm thầm ở bên bà suốt những năm tháng qua. Lúc ấy, cái thai đã sang tháng thứ 5. Mẹ tôi vừa vui mừng, vừa lo lắng.

Vui vì đó là kết quả của mối tình sâu nặng của bà, nhưng lại lo vì không biết sẽ phải làm sao với đứa bé. Bà muốn giữ nó lại, nhưng ở làng quê nhỏ bé này, ở tuổi 40, không ai còn mang thai nữa. Người ta sẽ mặc sức chê cười, đàm tiếu. Gia đình chồng tôi vốn là một gia đình mẫu mực, là tấm gương sáng của cả cái làng này, lẽ nào bây giờ tất cả đổ sụp trong tay mẹ chồng tôi?

Eo le con dau nuoi con ho me chong
Tôi loay hoay không biết phải giải thích thế nào về sự hiện diện của đứa trẻ cho chồng tôi hiểu (ảnh minh họa)

Ban đầu bà còn giấu, nhưng đêm nào bà cũng khóc, ngày thì thất thần. Tôi gặng mãi bà mới nói. Chúng tôi đang loay hoay không biết làm sao thì tin dữ ập tới. Người đàn ông của mẹ đã qua đời vì một cơn đột quỵ. Mẹ chồng tôi khóc như mưa.

Tôi đành vận hết trí não để nghĩ ra cách đưa mẹ chồng tôi đi xa, tránh tai mắt của xóm làng. Tôi nói dối rằng cho con về quê ngoại, đưa cả mẹ chồng đi để chăm cháu, nhưng thực ra, chúng tôi lên thành phố thuê nhà trọ để sống, chờ mẹ chồng tôi đến ngày sinh nở.

Chuyện này cả tôi và mẹ chồng đều giấu kín, không dám kể cho chồng tôi nghe. Anh đi công tác xa nhà, cả năm mới về được một lần nên chuyện giấu giếm hẳn không khó khăn gì.

Mẹ chồng tôi vừa sinh con được 5 tháng thì bà cũng đột ngột qua đời vì tai nạn xe cộ. Trước khi nhắm mắt, bà chỉ kịp dặn tôi hãy chăm lo cho đứa bé, và tôi đã hứa với bà sẽ nuôi dạy nó như con đẻ của mình. Chồng tôi biết tin dữ, nhưng phải 4 ngày sau anh mới về được tới nhà. Tang ma đã lo xong chu đáo.

Tôi có thể giải thích với anh mọi việc, chỉ duy nhất sự có mặt của đứa trẻ là không biết phải nói sao. Tôi nói dối rằng đó là con nuôi của tôi, do cô bạn tôi sinh ra nhưng đứa bé không có bố, mẹ nó lại muốn đi bước nữa để làm lại cuộc đời, bởi vậy tôi đã nhận nuôi nó.

Chồng tôi không thắc mắc nhiều, nhưng tôi biết anh vẫn bán tín bán nghi. Tôi không thể nói ra sự thật rằng đứa bé là em cùng mẹ khác cha của anh, vì sợ sẽ làm tổn thương đến hình ảnh của những người đã khuất, song cũng khó có thể sống trong sự nghi ngờ của chồng.

Tôi biết, một ngày nào đó, anh nhất định sẽ đòi tìm ra thân phận thật của đứa trẻ.

Từ Thẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI