Đừng lầm tưởng tần suất chăn gối dày, vợ chồng sẽ hạnh phúc

18/07/2017 - 14:42

PNO - Người ta thường cho rằng sex là chiếc chìa khóa của hạnh phúc gia đình. Nhưng điều đó hoàn toàn không phải là sự thật.

Ngay cả những cặp đôi có chuyện chăn gối rất hoàn hảo, sự đổ vỡ cũng vẫn xảy ra. Ngược lại, có nhiều vợ chồng mối quan hệ riêng tư này tuy không được thường xuyên và tuyệt vời lắm, nhưng họ vẫn bền vững và bình yên. Thực tế này đã được cả các chuyên gia tình dục học lần các nhà tâm lý nghiên cứu, tìm hiểu.

Một người bạn của tôi đã có cuộc hôn nhân 10 năm, bỗng một hôm giật mình nhận ra thời gian gần đây vợ chồng họ rất ít gần gũi nhau. Cô bỗng thấy vô cùng buồn bã và bắt đầu nghi ngờ sự chung thủy của chồng, bắt đầu tra vấn chồng về những nhu cầu của anh ấy.

Những cuộc trò chuyện ngày càng trở nên khó khăn và mệt mỏi. Người chồng ra sức thanh minh, thề bồi, nhưng người vợ vẫn cứ nghi ngờ. Cô ấy cứ nghĩ rằng cũng con người đó, xưa nay bình thường, giờ ít đi, chắc chắn phải có chuyện, rằng anh chồng chỉ đang hết sức khôn ngoan và che giấu khéo léo mà thôi.

Dung lam tuong tan suat chan goi day, vo chong se hanh phuc
Ảnh minh họa

Nhưng ngược lại, khi đời sống tình dục của hai người quá tích cực, cũng có thể dẫn đến những vấn đề rất khó tỏ bày.

Một người bạn khác của tôi lại khổ tâm với cô vợ quá nóng bỏng của mình. Vợ anh sau 10 năm chung sống, khi đời sống trở nên khá giả, có người giúp việc phụ việc nhà, con cái lớn và tự lập, cô ấy thảnh thơi hơn, chăm sóc bản thân xinh đẹp hơn và bỗng nhiên muốn được chồng chiều chuộng nhiều hơn. 

Hầu như mỗi ngày cô đều muốn chồng nhìn ngắm đến mình, âu yếm và gần gũi nhưng anh lại bận rộn, mệt mỏi và thấy điều đó... nhàm chán, chính vì vậy dù chiều theo ý vợ, tấn suất đều đặn và cảm giác như mãnh liệt nhưng với anh điều đó đôi khi là sự tra tấn. 

Tôi hỏi tại sao anh không chia sẻ điều đó với vợ, anh thở dài, "như thế cô ấy sẽ buồn, nghĩ rằng mình xấu xí, hoặc nghĩ tôi đã phản bội..."

Dung lam tuong tan suat chan goi day, vo chong se hanh phuc
Ảnh minh họa

Có vô số những cuộc hôn nhân mà quan hệ tình dục gần như trở nên không cần thiết, thậm chí họ chỉ gần gũi nhau vài lần trong một năm. Vì sao lại như vậy? Hãy xem những nguyên nhân mà các chuyên gia đã đúc kết được:

1. Nếu vợ chồng sống chung với nhau đã rất lâu, họ hoàn toàn không phản bội nhau, nhưng chuyện giường chiếu dần trở nên nhàm chán. Bởi vì họ biết tất cả những gì sẽ xảy ra - ai sẽ làm những gì và trình tự ra sao, ai sẽ như thế nào, sẽ hành động ra sao và thậm chí người kia sẽ bắt đầu vào nói gì khi đó.

2. Sự bận rộn, mệt mỏi của công việc có thể khiến vợ hoặc chồng cảm thấy giảm ham muốn, họ dù không ngoại tình nhưng lại không muốn nằm chung giường với nhau nữa. Họ thấy việc đọc sách, xem phim, làm việc khuya hay một giấc ngủ ngon trọn vẹn thú vị hơn. Khi đó chuyện chăn gối của vợ chồng với họ đôi khi chỉ là nghĩa vụ.

Dung lam tuong tan suat chan goi day, vo chong se hanh phuc
Ảnh minh họa

3. Giai đoạn đời sống tình dục của người phụ nữ thăng hoa nhất, đó là giai đoạn 35-45 tuổi. Chính trong giai đoạn này, cô ấy muốn có nhiều hơn nữa sự dịu dàng, tình yêu và tất nhiên, cả chuyện chăn gối. Trong khi người bạn đời nếu cùng độ tuổi  này lại có thể đang không cùng nhu cầu như thế. Độ tuổi này, đàn ông đam mê sự nghiệp, làm giàu hơn là vấn đề sex, và nếu không thấu hiểu, có thể họ sẽ tự làm tổn thương nhau. 

4. Nếu cả hai đều xem sex là trách nhiệm chứ không phải là niềm vui cần tận hưởng, nhanh chóng thôi, tần suất sẽ giảm dần rồi trở thành thói quen. Khi đó, họ vẫn có sự gần gũi, hôn nhân vẫn bình yên nhưng chuyện gối chăn không phải là điều quan trọng với họ.

Vì vậy, chẳng có gì là đáng sợ, khi quan hệ tình dục giữa vợ chồng không thường xuyên. Tất cả đều có những lý do khách quan. Và nếu người phối ngẫu cảm thấy việc gần gũi gối chăn với người kia không trọn vẹn hạnh phúc, là sự miễn cưỡng thì cũng không nên làm cho mọi việc rắc rối thêm, mà có lẽ chỉ cần bình tĩnh nói chuyện và làm rõ tình hình.

Các nhà tâm lý học thường cho rằng nhiều vụ ly dị xảy ra chỉ với lý do vợ chồng không nói chuyện với nhau về những điều riêng tư và để cho mọi thứ xảy ra không kiểm soát. Để đến khi họ đột nhiên hiểu ra thì vấn đề đã đi quá xa, để giải quyết chúng sẽ cần một thời gian rất dài.

Nói chung, nếu một điều gì đó khiến bạn thấy không hài lòng, bạn cần phải nói chuyện với nhau, không nên im lặng, nên cố gắng khắc phục tình hình. Chỉ khi đó mọi việc sẽ được thông cảm, thấu hiểu và điều chỉnh. 

                                                                                                        Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI