“Đừng hi sinh quá nhiều vì một người đàn ông”

28/09/2015 - 14:13

PNO - Nếu anh ta vẫn không đổi ý, đã đến lúc ra đi để tìm cho mình cuộc sống mới.

Tôi năm nay 38 tuổi. Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 11 năm. Tôi yêu anh ấy rất nhiều, chúng tôi cũng rất hợp tính. Anh yêu thương tôi và luôn là người chồng tốt. Dẫu vậy, chúng tôi đang gặp phải vấn đề khó mà giải quyết.

Tôi muốn có con. Chồng tôi cũng biết tôi khao khát được làm mẹ đến mức nào. Khoảng 4 năm trước, anh thú thật với tôi là anh không muốn sinh thêm con. Anh đã có 2 con riêng với vợ trước, bọn trẻ vẫn ở cùng mẹ. Còn tôi kết hôn với anh là lần đầu. Lý do anh đưa ra là sợ không kham nổi chi phí tốn kém để chạy chữa, thụ tinh nhân tạo, rồi thì sinh đẻ, nuôi đứa bé ăn học v…v… Tôi không đồng ý với anh vì cả 2 chúng tôi đều có công ăn việc làm ổn định, kinh tế gia đình khá vững chắc. Tôi nghĩ anh chỉ lấy đó làm cái cớ mà thôi. Chuyện ấy làm tôi bị shock và buồn nhiều.

“Dung hi sinh qua nhieu vi mot nguoi dan ong”
Tôi rất buồn vì chồng không muốn có con. (Ảnh minh họa)

Tôi có nên tiếp tục ở bên người đàn ông tôi yêu, chấp nhận việc không được làm mẹ hay là chia tay anh để tìm người đàn ông khác và bắt đầu 1 gia đình trọn vẹn? Tôi đã gần 40 rồi, e rằng chẳng còn ai muốn kết hôn và sinh con với 1 phụ nữ ở tuổi này nữa. Tôi sợ lắm.

Thưa nhà tư vấn, tôi nên làm gì bây giờ?

- Q. 38 tuổi -

Tiến sĩ Tracy Cabot:

“Dung hi sinh qua nhieu vi mot nguoi dan ong”
Tiến sĩ tâm lý học Tracy Cabot.

Q. thân mến!

Khát khao được làm mẹ là thứ khát vọng bản năng vô cùng mạnh mẽ của người phụ nữ. Tin tôi đi, nó sẽ không bao giờ nguôi ngoai, suốt cuộc đời bạn. Nếu lựa chọn không sinh con, bạn sẽ mãi mãi hối tiếc. Bạn và chồng cần giải quyết vấn đề khúc mắc này càng sớm càng tốt, bởi vì tuổi càng cao việc sinh đẻ càng khó khăn hơn và sẽ đến lúc không thể thực hiện được nữa. Biết đâu, chồng của bạn đang cố kéo dài thời gian để đợi cho đến lúc đó?

Rồi đến khi già đi, bạn sẽ nhận ra không được làm mẹ là điều bất hạnh đến mức nào. Thứ yêu thương vô điều kiện, thiêng liêng đến nghẹt thở và hạnh phúc êm dịu của tình mẫu tử, bạn sẽ không bao giờ được nếm trải. Bạn sẽ ghen tị với những người phụ nữ có con và tự hỏi sao họ may mắn thế. Rồi lúc tuổi cao sức yếu, không có con cháu ở bên thì ai sẽ chăm sóc cho bạn?

Nếu bản thân bạn không thể có con, do sức khỏe hoặc sinh lý, thì lại là chuyện khác. Mà kể cả như vậy, bạn vẫn có thể xin con nuôi cơ mà. Chồng bạn rõ ràng đã cư xử quá ích kỷ và bất công với bạn. Có lẽ vì là đàn ông nên anh ấy không hiểu được con cái quan trọng với phụ nữ đến mức nào.

Đừng hy sinh quá nhiều vì 1 người đàn ông từ chối cho bạn cái quyền cơ bản nhất là được làm mẹ. Hãy để anh ta biết rằng nếu anh ta khăng khăng không chịu sinh con thì cuộc hôn nhân của 2 bạn sẽ đứng bên bờ vực tan vỡ. Tôi đoán là đến mức đó thì chồng bạn sẽ phải chiều theo ý bạn thôi. Nhưng quan trọng là bạn phải mạnh mẽ và cứng rắn lên. Chẳng có gì đáng để bạn phải đánh đổi đứa con của mình, dù có là người chồng mà bạn rất mực yêu thương đi nữa.

Chắc chắn, ở ngoài kia vẫn còn những người đàn ông tốt sẵn lòng trở thành cha của con bạn. Và thậm chí, nếu bạn thực sự muốn làm mẹ thì chẳng có lý do gì bạn không thể làm mẹ 1 mình được cả. Hãy thử thuyết phục chồng bạn một cách quyết liệt và thẳng thắn hơn. Nếu anh ta vẫn không đổi ý, đã đến lúc ra đi để tìm cho mình cuộc sống mới.

Chúc bạn may mắn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI