Dù chồng chỉ say nắng nhưng vẫn quyết định ly hôn vì cảm giác quá đau

07/10/2017 - 11:30

PNO - Tôi không thể khóc được dù ruột gan quặn thắt, đau đớn cùng cực. Những dòng tin nhắn ấy đã ám ảnh tôi không nguôi kể từ hôm đó.

Tôi vẫn thường bảo chồng: “Sau này con lớn, nhất định anh phải đưa em đi du lịch khắp mọi nơi, làm những điều mà tuổi trẻ mình chưa từng được làm nhé!”. Và mỗi khi như thế, anh lúc nào cũng nắm lấy tay tôi, bảo: “Ừ, anh biết rồi!”. Nhưng cả hai chúng tôi đều không thể đợi được đến ngày ấy, ngày mà tôi được thực sự sống lại thanh xuân và bước đến những điều dang dở muốn thực hiện từ trước khi kết hôn.

Tôi năm nay mới chỉ 26 tuổi nhưng đã lấy chồng được hơn 6 năm. Sau đám cưới, tôi không đi làm mà ở nhà trông con, quán xuyến gia đình và sinh cho anh liền hai đứa. Anh luôn yêu chiều, nói lời cảm ơn tôi vì đã cho anh một gia đình đúng nghĩa. Anh luôn hứa sau này sẽ bù đắp vì tôi phải khổ, phải vất vả khi lập gia đình sớm.

Nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi chỉ thực sự hạnh phúc, êm ấm trong 6 năm cho đến khi anh trót say nắng một em nhân viên mới về công ty làm việc.

Tôi vẫn không thể nào quên được cái cảm giác đau như xé ruột gan vào ngày hôm đó khi cầm điện thoại chồng và đọc được tin nhắn của một cô bé có nội dung rất lạ: “Cảm ơn anh vì đã luôn ân cần, quan tâm đến em. Em biết rõ tình cảm anh dành cho em, nhưng em không thể đón nhận được. Vì em không muốn phá vỡ hạnh phúc của gia đình anh!”.

Du chong chi say nang nhung van quyet dinh ly hon vi cam giac qua dau

Ảnh minh họa.

 

Tôi càng chết lặng hơn khi anh nhắn lại: “Anh biết là mình sai khi để tình cảm dành cho em cứ lớn dần lên đến mức không thể kiềm chế được nữa. Anh có lỗi với vợ con, nhưng thà như thế còn hơn là cứ bị ám ảnh cả ngày lẫn đêm bởi em mà không cách nào thoát ra được, chỉ mơ được yêu em”.

Trái tim tôi như thể đã ngừng đập vào giây phút đọc được những điều ấy. Tôi không thể khóc được dù ruột gan quặn thắt khi biết chồng mình đang nói yêu một người con gái khác. Tôi không thể nào ngờ được người vẫn rất yêu chiều tôi mỗi ngày, luôn khiến tôi tin tưởng tuyệt đối lại có thể đi say nắng một người khác, thậm chí có ý định vứt bỏ cả vợ con đi.

Tôi phát điên lên, lùng sục số điện thoại cô bé đó trên facebook và phát hiện ra mỗi bức ảnh, mỗi status của cô bé ấy chồng tôi đều like một cách rất nhiệt tình, chẳng hề bỏ sót hoạt động nào. Dù facebook của tôi thì chồng chẳng bao giờ đoái hoài gì đến. Có lần tôi trách đùa, anh còn bảo có bao giờ anh vào facebook làm gì đâu. Vậy mà…

Cô gái đó có nụ cười duyên và toát lên một thần thái rất tươi trẻ, rạng rỡ. Nhìn cô gái ấy, tôi như thấy những năm tháng đã qua của mình, ở cái thời mà vừa mới biết tình yêu là gì và đổ gục trước những lời chân thành anh dành cho tôi. Tự nhiên trong tôi còn nhen lên một cảm giác vừa ghen tị, vừa tiếc nuối rất lạ. Là tôi đã từng như thế, mà bây giờ quả thật đã xa rất xa rồi.

Người thứ ba ấy thật sự không hề có lỗi. Tôi biết điều ấy nên không thể vô lý mà trách cứ gì được. Chỉ có chồng tôi thôi – tôi bỗng cảm giác hận đến tận xương tủy. Tại sao anh lại có thể đối xử với tôi như thế? Tôi đã dành cho anh hết tất cả những điều đẹp đẽ nhất của mình, xây dựng cho anh một gia đình thật hạnh phúc với hai đứa con ngoan ngoãn, xinh yêu đến thế… Mà tại sao? Trong đầu tôi là hàng ngàn, hàng ngàn câu hỏi, đau đến thắt ruột gan.

Du chong chi say nang nhung van quyet dinh ly hon vi cam giac qua dau

Ảnh minh họa.

 

Tôi biết giữa hai người ấy cũng chưa có chuyện gì xảy ra đâu, chồng tôi chỉ ngoại tình tư tưởng thôi nhưng tôi vẫn không thể sống tiếp với một người không còn yêu mình nữa. Tôi không thể sống trong cái hạnh phúc giả tạo, rồi tiếp tục chăm lo cho một người mà tâm trí đang ở cùng với người khác. Nghĩ đến đấy tôi lại thấy đau đớn cực cùng. Nếu tôi tha thứ rồi thì vẫn sẽ không ngừng bị ám ảnh, vẫn sẽ là những đêm nhiếc móc, chửi bới và hóa rồ hóa dại mất thôi.

Vì vậy, tôi đã quyết định viết đơn ly hôn, nhẹ nhàng đưa ra trước mặt chồng dù trong lòng tôi đang nổi giông bão. Chồng tôi khóc lóc, cầu xin tôi nghĩ lại. Anh không chịu ký, anh nói vẫn yêu tôi, thương con và không đời nào muốn đánh mất gia đình này. Nhưng tôi chẳng mảy may động lòng, tôi thấy những lời nói ấy thật sáo rỗng, giả tạo so với cái cảm giác khi anh muốn bùng cháy cùng cơn say nắng.

Tôi lạnh lùng, quyết tâm và mặc kệ dù anh có ký hay không thì vẫn sẽ chia tay, không sống cùng anh nữa. Chỉ nghĩ đến những dòng tin nhắn ấy thôi là tôi lại không chịu đựng nổi. Tôi như muốn phát điên lên vậy.

Căn nhà của chúng tôi bây giờ cứ rơi vào trạng thái căng như dây đàn. Tôi thương các con vô hạn khi bố mẹ cứ lẳng lặng chẳng nói với nhau lời nào. Đêm đến, chồng tôi vẫn không ngừng cố gắng hàn gắn bằng việc thuyết phục bằng những lời văn vẻ, lãng mạn, tình cảm hay thậm chí là muốn đè tôi ra để làm chuyện ấy. Nhưng tôi vẫn như một tảng băng, không muốn tiếp nhận bất cứ một sự hối lỗi nào cả. Vì quá đau!

Thanh Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI