'Dì lùn và quê mùa, không hợp với ba con'

20/11/2019 - 05:12

PNO - Em bỗng sợ anh chê em xấu, chê em lùn như con gái anh đã chê. Cái điểm yếu ấy, em không muốn nghĩ tới. Em đã cố gắng sống thật tốt, lấy đức hạnh bù ngoại hình. Vậy mà

Em đã cân nhắc rất kỹ khi quyết định làm vợ anh. Em không cân nhắc chuyện giàu nghèo, học thức, địa vị của anh, em chỉ cân nhắc chuyện làm mẹ của con anh, vì em nghĩ, điều đó sẽ không dễ dàng.

Mấy lần tiếp xúc, con bé có vẻ không thiện cảm với em. Có thể con định kiến chuyện mẹ ghẻ con chồng, có thể con không muốn ai thay thế hình ảnh mẹ ruột, cũng có thể em chưa thật sự tạo cho con cảm giác được chở che, tin tưởng.

'Di lun va que mua, khong hop voi ba con'
Con bé không thiện cảm với em (Ảnh minh họa)

Em tự nhủ, em sẵn sàng chịu mọi thua thiệt trước con anh, bởi dù sao, con cũng là một đứa trẻ. Làm vợ anh, em mang theo nỗi lo bị con anh ghét bỏ, làm khó, từ đó sẽ nảy sinh nhiều rắc rối không lường trước.

Em cố gắng chiều chuộng con anh, đôi lúc hạ mình, gạt bỏ tự ái bản thân với mong muốn con hiểu em, và chúng ta sẽ là một gia đình đúng nghĩa. 12 tuổi, lứa tuổi ương bướng, em hiểu và chấp nhận mọi “mưa nắng” của con.

Cơm em nấu, không ít lần con chê dở: “nấu thua mẹ con”, “thịt gì mà mặn điếng”, “dì nấu cho dì ăn, hay nấu cho con ăn?”,  “canh chua gì mà kỳ”, dù em vừa đạt giải nhì nấu ăn trong ngày Hội Đại Đoàn Kết cách đây chưa tròn tuần lễ, với món canh chua được khen là “chuẩn không cần chỉnh”.

“Kệ đi, từ từ con sẽ hiểu em”, anh thường bảo với em vậy. Bởi vì em đã dự đoán trước chuyện này, nên cũng không quá bất ngờ, hơn hết, còn có anh hiểu em. Nhưng hôm qua khi con nói câu này, em thật sự bủn rủn chân tay: “Dì không đẹp như mẹ con. Mũi dì tẹt, miệng dì rộng, dì lùn và quê mùa, không hợp với ba con!”.

Em bủn rủn tay chân vì con đánh đúng vào điểm yếu của em. Từ hôm ấy, em không còn tự tin vào bản thân mình nữa. Tại sao con không thấy được những điều em làm cho con, vì con? Con đã nói thế, hẳn con đã rất ghét em!

Em bỗng sợ anh chê em xấu, chê em lùn như con gái anh đã chê. Cái điểm yếu ấy, em không muốn nghĩ tới. Em đã cố gắng sống thật tốt, lấy đức hạnh bù ngoại hình. Vậy mà chiều nay, con gái đã thẳng thừng.

'Di lun va que mua, khong hop voi ba con'
Xác định về với bố con anh, em chấp nhận thua thiệt (Ảnh minh họa)

Dù vậy, em vẫn kiên nhẫn chiều con, hy vọng một ngày con sẽ chấp nhận em. Con gái đã trở thành một thiếu nữ, cao lớn, xinh xắn. Đôi lúc em nghĩ, nếu con chịu mở lòng đón nhận những người/những điều khiến con chưa thật sự hài lòng, thì tâm hồn con đẹp hơn, ngoại hình con trở nên tươi tắn hơn.

Con cũng từng bày tỏ chính kiến khá lạnh lùng với em, nhưng em không dám kể lại với anh, vì tính anh nóng nảy, càng khiến con xa lánh chúng ta. Thôi thì, mẹ kế nhẫn nhục với con chồng, chẳng còn là điều cá biệt. Em tự nhủ thế để cửa nhà êm ấm. Làm mẹ của con anh thật khó. Nhưng em sẽ cố gắng để được con… nghĩ lại. Xác định về với bố con anh, em chấp nhận thua thiệt. Dù sao, con gái vẫn còn là một đứa trẻ. 

Song Nguyên

                                                                    ​

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI