Đau đầu chuyện vợ lớn, vợ bé

22/10/2019 - 19:54

PNO - Thông tin vua Thái Lan Rama X phế truất, tước mọi tước hiệu, quân hàm, huân chương của bà Sineenat Wongvajirapakdi ngày 21/10 gây bất ngờ cho công chúng...

Thông tin vua Thái Lan Rama X phế truất, tước mọi tước hiệu, quân hàm, huân chương của bà Sineenat Wongvajirapakdi ngày 21/10 gây bất ngờ cho công chúng không kém gì lúc ông sắc phong tước vị Hoàng quý phi cho bà vào sinh nhật lần thứ 67 của ông hồi tháng 7 vừa qua.

Thông cáo từ Hoàng gia Thái Lan cho biết bà Wongvajirapakdi bị tước danh hiệu vì bất trung với Nhà vua và có hành động chống lại việc sắc phong Hoàng hậu vì tham vọng của chính mình. Thông cáo nêu rõ, bà Wongvajirapakdi thể hiện sự phản kháng, gây áp lực bằng mọi cách để ngăn chặn việc sắc phong Hoàng hậu Suthida để đưa mình lên thay thế. 

Dau dau chuyen vo lon, vo be
Hoàng quý phi, nhà vua và hoàng hậu trong lễ sắc phong tước vị cho bà Sineenat Wongvajirapakdi vào sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua hồi tháng 7/2019. Ảnh từ Internet

Như vậy, nguyên nhân của việc Hoàng phi bị phế truất không có gì xa lạ, thậm chí rất quen thuộc trong cảnh “chồng chung”. Đó là việc nảy sinh mâu thuẫn, ganh tỵ lẫn nhau giữa vợ lớn và vợ bé.

Nhưng người đứng đầu Hoàng gia có quyền lực hành xử  dứt điểm, còn các ông chồng bình thường gặp tình huống tương tự lại phải đau đầu trong cuộc chiến giữa "hai bà". Câu chuyện của ông anh họ tôi là một minh chứng, đến bây giờ, ở cái tuổi về hưu anh vẫn chưa thoát khỏi cảnh “một cổ hai tròng”.

Nhà bác tôi chỉ có một người con trai duy nhất là anh, bác tôi lại là trưởng họ nên áp lực phải có một thằng cháu đích tôn rất lớn. Vợ anh là người hiền lành đảm đang, khổ nỗi sinh liên tù tì cũng chỉ được bốn cô con gái. Dù rất yêu vợ nhưng dưới áp lực của gia đình, anh vẫn âm thầm tìm người để “gửi” con trai.

Người phụ nữ tình nguyện làm lẽ cho anh mới bỏ chồng và đã có hai con trai. Đến khi cô ta có bầu con trai thật, nhà bác tôi mừng như bắt được vàng. Nhưng vợ anh vốn là con người bạn thân của bác, lại đẹp nết, nên không thể vì lý do sinh toàn con gái mà bắt ly hôn được.

Cả gia đình xúm vào thuyết phục chị dâu chấp thuận việc chồng có con bên ngoài. Chị rất đau khổ nhưng suy đi tính lại muốn giữ cha cho con. Dù sao mình vẫn là “chính thất”, vẫn đàng hoàng ở nhà chồng, nên xem như vô thế, phải đồng ý cho chồng nhận con. Nhưng chuyện đâu dừng tại đó. Cô vợ bé biết thế mạnh của mình, thấy cơ ngơi nhà bác tôi khá giả, nảy sinh lòng tham, muốn chiếm hữu anh chồng hờ, chứ không thích chia sẻ.

Dau dau chuyen vo lon, vo be
Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất trong thông báo đêm 21/10 của hoàng gia Thái Lan chỉ sau ba tháng tại vị. Ảnh từ Internet

Cô đưa ra yêu cầu anh tôi phải ly dị, rước mẹ con cô về đàng hoàng mới cho qua lại với con. Vì việc bỏ vợ là không thể, nên anh họ tôi đành chấp nhận mọi yêu cầu từ phía vợ bé để được gần con.

Đầu tiên, anh phải bỏ tiền mua nhà cho hai mẹ con và chu cấp hàng tháng. Nhưng thế vẫn chưa đủ, ngoài việc lo cho cô ấy, anh tôi phải cáng đáng hết việc bên nhà vợ bé, từ chuyện xây mồ mả đến xin việc cho em út họ hàng.

Đứa con trai càng lớn, vợ bé càng đem con ra làm áp lực bắt anh tôi ở hẳn cùng cô ta để dễ bề cai quản tài chính tiền bạc. Anh tôi sống cùng vợ bé, nhưng vẫn nhớ vợ cả, lén lút về thăm. Thế là, không ít lần, giữa đêm anh phải tất tả chạy về nhà vợ bé, vì cô ta biết anh ở với vợ cả nên bày trò phá. Khi thì con trai phải đi cấp cứu, khi thì nhà có trộm đột nhập, rất mệt mỏi.

Dù chị dâu tôi nín nhịn đủ đường, nhưng mấy đứa con gái thì không, chúng nó muốn thay mẹ xử "phòng nhì" của bố. Hơn một lần, con gái anh thuê giang hồ đánh vợ bé lên bờ xuống ruộng. Mỗi lần như thế, vợ bé làm mình làm mẩy để đòi lại sự công bằng khiến anh đau đầu.

Đến khi anh về hưu, thu nhập càng cạn dần mà phải chu cấp cho cả hai bên nên rất túng thiếu. Đứa con trai càng lớn càng phá phách dưới sự ủng hộ của mẹ để moi tiền bố. Nó học thì ít, chơi thì nhiều, mỗi tháng dăm ba lần anh phải đích thân đi giải quyết hậu quả của nó gây ra kể cả tiền vay nặng lãi.

Dau dau chuyen vo lon, vo be
Hoàng quý phi Sineenart (trái) được cho là không ngừng đố kỵ với hoàng hậu Suthida (phải). Ảnh từ Internet

Chỉ cần anh nặng lời là nó doạ bỏ nhà đi, còn mẹ nó gào khóc. Rồi con trai anh  cũng vướng vào mà tuý, hàng tháng anh lại lóc cóc cơm đùm gạo bới lên trại cai nghiện thăm con.

Anh tâm sự, nhiều lúc thấy mình dại, vì ham con trai mà vướng vào hoàn cảnh bi đát này. Giờ con trai cũng chẳng nên người, còn anh suốt ngày bị xâu xé bởi các cơn ghen tuông giữa hai bà. 

Trở lại với câu chuyện của Hoàng gia Thái Lan, chắc hẳn trong ba tháng vừa qua vua Rama X đã rất đau đầu giữa mâu thuẫn của Hoàng quý phi và Hoàng hậu. Và quyết định phế truất Hoàng quý phi của nhà vua cho thấy ông có động thái muốn khẳng định quyền lực và giữ gìn trật tự trong nội bộ của Hoàng gia. 

                                                                                                         Hoàng Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI