Đàn ông nhiều tiền trong ví dễ hư?

12/12/2019 - 15:54

PNO - Hạnh quản chồng rất chặt, nhất là chuyện tiền bạc. Cô quan niệm rằng, đàn ông càng có nhiều tiền trong ví càng dễ hư hỏng, bồ bịch. Thế nên, thẻ lương của chồng, cô giữ.

Tin nhắn báo cáo các khoản thu nhập tăng thêm, các hợp đồng chạy việc bên ngoài của anh đều được chuyển hết qua số di động của Hạnh. Không những vậy, các khoản chi tiêu cá nhân của chồng cũng được Hạnh sít sao “phân bổ” định kỳ hai ngày một lần.

Dan ong nhieu tien trong vi de hu?
Ảnh minh họa

Nói cách khác, trong ví của chồng cô không bao giờ có nhiều hơn hai trăm ngàn. Chừng đó tiền đủ để anh ăn sáng, uống một cốc cà phê đen đá và phòng trừ trường hợp xe máy thủng lốp. 

Hạnh cứ như thế yên tâm về chồng, đố anh dám léng phéng với cô nào. Quả thật, chồng cô rất “ngoan”; hết giờ làm là về nhà, thi thoảng đi nhậu với bạn bè đồng nghiệp vào dịp cuối tuần. Thế nhưng, Hạnh đã hết sức bất ngờ và chột dạ khi vào quán cà phê và vô tình nghe những lời nhận xét về chồng mình từ các nữ đồng nghiệp trong cơ quan anh. 

Tiếng một cô gái trẻ lanh lảnh vang lên: “Em mà lấy chồng thì nhất định phải tránh xa mấy kiểu đàn ông như anh Khánh phòng mình. Đàn ông gì mà ki bo, chả bao giờ thấy mời đồng nghiệp được một cốc cà phê”. Mấy chị lớn tuổi bắt đầu hùa theo: “Nghĩ lạ, lão ấy thu nhập cũng không tệ, nếu không nói là cao nhất nhì phòng. Mấy lần nhận cả mớ tiền chiết khấu các hợp đồng chuyên môn, mà chả mời ai được một ly trà đá”. 

Dan ong nhieu tien trong vi de hu?
Ảnh minh họa

Mặt Hạnh nóng ran. Những khoản thu nhập kia của anh cô biết hết chứ. Cũng mấy lần Khánh đề nghị cô đưa anh ít tiền để đãi đồng nghiệp. Thế nhưng, cô gạt phăng, còn ngúng nguẩy bảo chồng: “Đồng nghiệp anh chỉ có mấy cô nữ. Anh định ngoại tình công sở hay sao? Ban đầu chỉ đơn giản cà phê cà pháo, rồi kéo nhau đi nhà nghỉ lúc nào không biết chừng”. Chồng cô ngỡ ngàng nhìn vợ rồi không bao giờ nhắc lại thêm lần nào nữa. 

Trên đường về nhà, Hạnh cứ miên man suy nghĩ. Hóa ra cô đã biến chồng mình thành một người đàn ông không ra đàn ông, thậm chí còn “tệ hơn đàn bà”. Không chỉ chưa bao giờ mời cà phê đồng nghiệp của mình, anh còn không đóng góp tí tiền nào vào các hoạt động thiện nguyện của cơ quan chỉ vì cô quản tài chính quá chặt. Hạnh thấy ân hận. Liệu chồng cô có biết những lời châm chọc của đồng nghiệp không, có biết biệt danh “Khánh ki bo” mà mọi người đặt cho anh không? 

Hạnh biết, đã đến lúc cô phải thay đổi “phương thức quản chồng”. Nếu tiếp tục khiến anh rơi vào tình trạng khó xử như vậy, chắc chắn sẽ không còn ai muốn hợp tác hay làm việc với chồng cô nữa. Nhất định Hạnh sẽ giúp anh lấy lại hình tượng đàn ông một ngày gần đây… 

Thạch Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI