Đàn ông nấu ăn ngon là người yêu đời và yêu vợ!

15/12/2014 - 08:42

PNO - PNO - Bất cứ ai trên đời này đều thích… ăn ngon! Nhu cầu ăn ngon đôi khi còn cao hơn mặc đẹp. Và, thật hạnh phúc cho gia đình nào có người biết nấu ăn ngon. Món ăn ngon không chỉ kỷ niệm khó quên mà còn là hành trang để người ta...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nấu ăn là một hoạt động nghệ thuật. Để nấu ăn ngon, không chỉ thao tác khéo, nguyên vật liệu ngon, đúng quy trình, đảm bảo dinh dưỡng… mà còn phải có cả kinh nghiệm, lòng thương yêu của người nấu gởi vào trong món ăn. Cái hay của người biết nấu ăn ngon là họ thật sự hạnh phúc khi được phục vụ. Nhìn người ăn ngon miệng họ cảm thấy bao mệt nhọc tan biến. Và cái hay nữa của việc nấu ăn ngon không nhất thiết đó là chuyện của phụ nữ!

Dan ong nau an ngon la nguoi yeu doi va yeu vo!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có thể thấy, trong không ít gia đình, có người nấu ăn ngon là chồng hay anh trai, những đấng mày râu đích thực. Khi đàn ông vào bếp, họ thao tác rất nhanh, chính xác, ít có động tác thừa! Phụ nữ (mẹ/vợ) nấu ăn ngon là hạnh phúc, nhưng có được người cha/chồng nấu ăn ngon còn hạnh phúc hơn.

Một bạn trẻ chia sẻ trên blog cá nhân: “Cha tôi nấu ăn rất ngon. Mẹ nấu không bằng cha. Công việc của cha thường xa nhà. Mỗi lần về cha dành vào bếp nấu cho cả nhà những món rất ngon. Bởi cha thường ăn uống bên ngoài nên ông học được cách nấu nhiều món. Không những thế, ông còn biết gu của mỗi thành viên trong gia đình. Biết em không ăn được cay, cha nấu món dành riêng cho em, biết chị không thích ăn hành, nấu xong, cha luôn múc riêng cho chị một tô. Để dung hòa, ông luôn biết chế biến sao cho cả nhà ăn được ngon miệng, hạp khẩu vị chung. Một thời tuổi nhỏ, tôi luôn mong ngóng chờ cha về. Không chỉ những món quà đẹp, lạ mắt cha mua cho mà còn thích thú nhìn cha loay hoay trong bếp. Đó là những kỷ niệm rất sâu sắc, tràn đầy thương yêu mỗi khi chị em chúng tôi có dịp ngồi lại với nhau!”.

Anh Trương Thanh, một kỹ sư ngành điện tử, tự tin: “Tôi rất thích nấu ăn và tôi biết nấu ăn ngon. Vì công việc, tôi ít có dịp vào bếp, nấu ăn hàng ngày bà xã lo với những món bình thường canh, xào, kho… Tuy nhiên, với đám tiệc, giỗ chạp tôi luôn đảm nhiệm vai trò đầu bếp. Theo ý tôi, người đàn ông biết nấu ăn ngon ngoài năng khiếu trời cho bởi họ không có dịp thường xuyên vào bếp để nâng cao tay nghề còn phải biết tính toán sao cho khoa học. Một đám tiệc chẳng hạn, sau khi lên thực đơn rồi phải biết sắp xếp mua gì trước, chế biến thứ gì sẵn, ngày nào làm thứ gì… đâu ra đó hết rồi thì chế biến rất nhanh. Bao nhiêu năm kinh nghiệm nấu đám tiệc, giỗ chạp tôi thấy một điều, khi người đàn ông vào bếp họ ít bị động hơn phụ nữ bởi họ biết sắp đặt cái nào trước, cái nào sau. Bật bếp lên là mọi thứ đều sẵn sàng, thuận tay. Họ không bao giờ để nước đến chân mới nhảy, kiểu như dầu trên chảo đã sôi mà tép tỏi vẫn chưa bóc vỏ!”.

Dan ong nau an ngon la nguoi yeu doi va yeu vo!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chị Kiều Trang - cán bộ hưu trí phường 5, Gò vấp, hé lộ: “Tôi có hai chàng rể biết nấu ăn ngon, là đầu bếp mỗi khi nhà có giỗ. Cánh phụ nữ chỉ phụ lặt vặt lột hành, bóc tỏi, lặt rau, rửa rau và… tán dóc rồi dọn dẹp. Do thường đi ăn tiệc nên hai con tôi biết chế biến những món giống như nhà hàng. Không chỉ con gái tôi tự hào về chồng nó mà tôi cũng thấy mình có phước khi có hai anh rể quý!”.

Nhiều người cho rằng, người biết nấu ăn ngon luôn lạc quan, yêu đời. Họ khéo léo trong công việc gửi thông điệp đến trái tim thông qua dạ dày, đem lại hạnh phúc cho mọi người trong gia đình và họ luôn coi đó là một hạnh phúc. Họ không bao giờ khó chịu hay thấy nặng nề khi phải vào bếp mà ngược lại, được nấu ăn, được nhìn ngắm gương mặt rạng ngời của người thân khi thưởng thức món ăn họ chế biến là mãn nguyện rồi.

Nói theo kiểu bà mẹ có hai chàng rể quý, thật là… tự tin khi trong nhà có người biết nấu ăn ngon, phụ nữ nấu ăn ngon là chuyện thường, đàn ông biết nấu ăn ngon mới là chuyện lạ!
 

TÂM AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI