Đàn bà ngoại tình: Đừng vin vào từ sống mòn để đê mê trong một cuộc tình ngoài luồng

21/08/2017 - 05:30

PNO - Hãy thoát ra khỏi nó, bắt đầu một cuộc đời mới cho chính mình. Hãy giải thoát cuộc hôn nhân sống mòn của mình trước đi, chứ đừng để sự dối trá lừa gạt phủ lên một cuộc đời.

Tôi vừa đọc bài viết "Đàn bà ngoại tình hay là... chết?" trên quý báo. Tôi tưởng tượng đến ánh mắt sụp đổ của một người đàn ông khi biết tin vợ mình ngoại tình. Tôi không thể hiểu sao bạn vẫn có vẻ hân hoan ngợi ca cô bạn trong đó như một nữ anh hùng? 

Có thể cuộc hôn nhân đó đã chết, nhưng tự dẫn mình vào sự phản bội, rồi lên tiếng bao biện cho nó là điểm tựa tinh thần, là sợi dây níu kéo với cuộc đời này thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Dan ba ngoai tinh: Dung vin vao tu song mon de de me trong mot cuoc tinh ngoai luong
Ảnh minh họa

Bạn nghĩ gì đến cảm xúc của chồng mình không. Anh ta dẫu không yêu bạn, dẫu không đưa bạn đến được những cảm xúc thăng hoa trong tình cảm, nhưng chí ít cũng là người đi chung với bạn một chặng đường dài, và vết thương đó có khi thành những vết hằn, để cuộc hôn nhân của bạn nếu không tan nát, thì mãi mãi cũng sẽ lại là kiếp sống mòn. Mà lần này, bạn mới chính là kẻ phạm lỗi, dẫn dắt cuộc hôn nhân của chính mình vào kiếp sống mòn.

Mà nói thật là không phải cuộc ngoại tình nào cũng là do những cuộc hôn nhân sống mòn…

Rất nhiều người phụ nữ vin vào lí do tìm cảm xúc, rằng người chồng không đem đến cho mình được những cảm xúc tuyệt vời, để tự tung tự tác trong thế giới của một cuộc hôn nhân ngoài luồng. Cái mới mẻ, cái ngoài luồng bao giờ cũng kích thích. Dẫu không phải là những người phụ nữ đang trong cuộc hôn nhân sống mòn.

Ừ thì trong một cuộc hôn nhân sống mòn, những người trong cuộc sẽ đau khổ lắm, vì kiếp người có được bấy nhiêu lâu. Buồn nhất là những phận người sống cả cuộc đời không biết đến tình yêu, không biết đến sự thăng hoa trong cảm xúc. Thương nhất vẫn là những người phụ nữ, trong những cuộc hôn nhân sắp đặt, mãi mãi không thể nào biết được những gia vị ngọt nhạt của tình yêu.

Nhưng, xin đừng xem ngoại tình là cứu cánh cho cuộc sống của chính mình… Đừng lừa dối người đàn ông đang là của mình và tự biện bạch cho hành động của mình là níu kéo sự sống trong một cuộc hôn nhân sống mòn. Khi mà ngay cả bạn cũng chưa bao giờ tự thay đổi chính mình để cuộc hôn nhân của mình không là sống mòn.

Dan ba ngoai tinh: Dung vin vao tu song mon de de me trong mot cuoc tinh ngoai luong
Ảnh minh họa

Sao không thử làm điều gì đó để thoát khỏi kiếp sống mòn trước khi tiến đến với ngoại tình. Bạn đã yêu thương đủ hay chưa? Đã yêu thương đúng cách hay chưa? Đã sống trọn vẹn với cuộc hôn nhân của chính mình hay chưa? Nếu đã đầy đủ rồi, đã đúng cách rồi mà cuộc hôn nhân đó vẫn là sống mòn, thì có thể con đường bạn đi đang sai. Cách tốt nhất để sửa sai là chạy trốn khỏi nó, thoát ra khỏi nó, và bắt đầu một cuộc đời mới cho chính mình.

Hãy làm điều đó trước, giải thoát cuộc hôn nhân sống mòn của mình trước đi, chứ đừng để sự dối trá lừa gạt phủ lên một cuộc đời. Người phạm lỗi sẽ day dứt và người bị phạm lỗi cũng sẽ đau khổ lắm.

Và rồi tất cả mọi ngả đường đều dẫn về sự đổ vỡ. Nhưng, cái đổ vỡ này đau đớn và nghiệt ngã hơn nhiều so với cái đổ vỡ trước đó. Là sự sụp đổ về cảm xúc, là sự chấm dứt cho cái gọi là những nghĩa ân, là đánh mất chính mình cả về thể diện lẫn sự tự tin. Nếu bạn nghĩ đến những đứa con, để không muốn một sự chia tay trong hôn nhân, và chọn cách ngoại tình, thì có thể bạn đã lầm, hậu quả của việc bạn ngoại tình còn ảnh hưởng đến chúng gấp nhiều lần

Dan ba ngoai tinh: Dung vin vao tu song mon de de me trong mot cuoc tinh ngoai luong
Ảnh minh họa

Tôi từng chứng kiến một người bạn gái, cô đang rất hạnh phúc, rất yêu chồng và được chồng yêu. Mọi cái tưởng chừng như viên mãn, vậy mà phút chốc lại đổ gục bởi vẻ ngoài lãng tử, và những ngọt ngào mới mẻ của một anh chàng nhiếp ảnh gia. Cũng may ở những phút cuối cùng của cuộc tình đấy, cô chợt tỉnh ngộ ra. Song đó cũng là lời cảnh tỉnh và một minh chứng để thấy rằng, ngoại tình đang rất có đất sống ở trong lòng những người đàn bà.

Và vậy mới thấy, đàn bà là giống yếu lòng lắm dễ dàng gục ngã và lung lay, dẫu không hẵn đó đã là một cuộc hôn nhân sống mòn. Vì thế, đừng lên tiếng bênh vực, bao biện hay cổ xúy cho nó nữa. Hãy cho đàn bà nhận ra rằng, sau một cuộc tình ngoài hôn nhân, cô ấy rồi sẽ mất đi nhiều lắm.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI