Đàn bà chủ động tìm kiếm tình yêu, có gì sai?

02/09/2018 - 16:00

PNO - Có rất nhiều đàn bà, sau một lần thất bại trong hôn nhân họ gặp gỡ rất nhiều người đàn ông. Không phải họ cô đơn tìm kiếm bạn tình, mà họ hiểu rằng, gặp thật nhiều người mới mong tìm thấy một nửa phù hợp.

Tôi nhớ trong một event của Forbes vinh danh 50 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam, khi MC phỏng vấn Ngô Thanh Vân “bạn có thấy mình may mắn không khi sinh ra đã được xinh đẹp?”. Cô ấy đã trả lời đại ý thế này “Tôi thích vẻ đẹp tự nhiên nhưng không có nghĩa là vẻ đẹp đó tự nhiên đến. Tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều từ tập thể dục mỗi ngày, nghiên cứu chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bận rộn, học cách phối đồ, make up làm tăng ưu điểm của hình thể, định hình phong cách trong một môi trường làm việc rất nhiều người đẹp…”. Nghĩa là cô ấy chủ động chọn đẹp cho chính mình.

Dan ba chu dong tim kiem tinh yeu, co gi sai?
Học bắn súng - một hình ảnh rất chủ động và đầy cá tính của Vân.

Vậy thì tại sao chúng ta không chọn chủ động cho cuộc đời mình. Có biết bao nhiêu bạn luôn than vãn rằng “chờ hoài không thấy tình yêu định mệnh của mình xuất hiện, chán quá”... nhưng thực tâm có bao giờ họ chủ động đi tìm kiếm hạnh phúc cho mình chưa? Họ từ chối bao nhiêu chương trình giao lưu kết bạn, không tải về máy mình một phần mềm ứng dụng kết bạn online nào. Họ có biết bao lý do bận, quen online biết họ thế nào, có lừa đảo không, ngại quá lỡ ai biết thì toi, phải tán tỉnh lại từ đầu cũng mệt nhỉ, đang bận quá trời nên thôi khi nào đủ duyên sẽ đến, không tìm kiếm, cũng không có tiêu chí cho người đàn ông của mình... Họ quên mất một điều, biết chủ động đúng lúc cũng là một kỹ năng sống của đàn bà thời hiện đại. Tình yêu có khi không thể tự dưng rơi xuống đời mình.

Dan ba chu dong tim kiem tinh yeu, co gi sai?
Mà chúng ta phải chủ động tìm kiếm tình yêu cho mình...

Ông bà mình từ xưa đã nói “Muốn ăn phải lăn vào bếp” mà. Không có gì tự nhiên đến, sắc đẹp, kiến thức, sức khỏe, mối quan hệ và tình yêu cũng thế. Tất cả mọi thứ bây giờ đều cần đầu tư. Đầu tư không ít công sức, tâm trí, thời gian, tiền bạc…  Do tính chất công việc tôi tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ. Những người phụ nữ có thần thái hạnh phúc tôi gặp trong đời thường chỉ 10% trong số họ là sinh ra được toàn mỹ, có sẵn vẻ ngoài xinh xắn, nhà có điều kiện, thông minh từ tố chất. Vậy điểm chung của 90% phụ nữ “khiếm khuyết” nhưng vẫn hạnh phúc kia là gì? Đó chính là sự chủ động.

Tôi thích hình ảnh người phụ nữ chủ động trong việc tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình. Họ chủ động làm đẹp, nâng cấp giá trị bản thân, tìm tòi học hỏi, làm thế giới của mình phong phú và nhiều màu sắc. Họ dành thời gian bổ sung điểm mình còn thiếu thay vì ngồi than thân. Và khi bản thân “ổn” họ chủ động “marketing bán mình” cho những đối tượng họ thấy tương đồng. Nghĩ đơn giản nó như cách bạn chủ động tìm kiếm một công việc phù hợp muốn gắn kết lâu dài thôi. Muốn bán được một món hàng, có phải bạn phải chào cho không dưới 10 người? Sao không áp dụng công thức thành công này cho hạnh phúc nhỉ?

Dan ba chu dong tim kiem tinh yeu, co gi sai?
Ảnh minh họa

Họ chủ động đến những nơi mà họ nghĩ sẽ tìm thấy một nửa của mình thường xuyên hơn là ngồi nhà. Họ chủ động “bật đèn xanh”, họ không ngại để mắt nhiều hơn đến người xung quanh để tìm kiếm có mục đích. Tôi không nghĩ họ là những cô nàng “không đàng hoàng” như nhiều người vẫn nghĩ. Họ đang là kiến trúc sư cho chính hạnh phúc của mình. Với tôi họ là những cô gái có trách nhiệm với cuộc sống cân bằng của mình. Hơn ai hết họ rất thông minh và sâu sắc vì hiểu rằng hạnh phúc của một con người được tạo nên từ nhiều mảnh ghép khác nhau, trong đó công việc chỉ là một phần và hạnh phúc không thể thiếu tình yêu.

Dan ba chu dong tim kiem tinh yeu, co gi sai?
Ảnh minh họa

Có rất nhiều đàn bà, sau một lần thất bại trong hôn nhân họ gặp gỡ rất nhiều người khác phái. Không phải họ cô đơn tìm kiếm bạn tình, mà họ có đủ kinh nghiệm để hiểu rằng, mình cần gặp thật nhiều người mới mong tìm thấy một nửa phù hợp. Để những tình yêu định mệnh có đủ điều kiện diễn ra trong đời thực, cần ở bạn một sự chủ động. Ước gì tâm thế này sẽ là tâm thế của tất cả phụ nữ chúng ta trong cuộc sống này – thời đại của những cô nàng chủ động tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình. Có gì sai?

Tâm Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI