Đã ế còn chảnh

30/06/2018 - 14:00

PNO - Em có cô em chồng cũng 35 tuổi, ế dài trong tuyệt vọng nhưng vẫn rất chảnh, suốt ngày chê bai người nọ người kia...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 34 tuổi mới lấy chồng, sau khi quen anh hơn sáu năm và nhiều lần bị bạn bè trêu “gái ế”. Giờ về nhà chồng, lại gặp ngay cô em chồng cũng 35 tuổi, ế dài trong tuyệt vọng.

Da e con chanh
Ảnh minh họa

Tính em vui vẻ, giờ gặp em chồng thấy khó chịu hết sức, vì cô ấy khi nào cũng u ám, nặng nề, khi nào cũng than buồn bã, mệt mỏi. Em với má chồng nói chuyện trong bếp mà cười nói vui vẻ cô cũng cằn nhằn. Má chồng nói em thông cảm, tính Út nó khó chịu vậy từ hồi nhỏ, rồi bà thở dài: mong sao nó lấy chồng, may ra tính tình thay đổi.

Em cũng có mấy đồng nghiệp nam, tính giới thiệu cho Út. Nhưng nghĩ, lỡ người ta rước bà cô này về, tới hồi không hạnh phúc, không chừng mình bị mắng vốn. Em chồng đã ế còn… chảnh - suốt ngày chê bai này nọ. Cô ấy chỉ là giáo viên mầm non, lương bổng eo hẹp, môi trường công việc khó tạo quan hệ, lấy đâu ra người hấp dẫn. Em nghĩ thôi mặc kệ, tới hồi nào năn nỉ, em mới giúp cho.

Hoài Khanh (TP. HCM)

Em Hoài Khanh thân mến,

Mình mà mặc kệ, tới hồi Út “ế” thật, tới hồi mình có giúp giới thiệu cũng không có kết quả là mình… ôm sô đó em. Bây giờ em chưa có con, mới có một cô em chồng trong nhà đã thấy đụng chạm. Tới khi có con, nhà chật người đông, còn đụng chạm tới cỡ nào. Thôi thì, chị em gái với nhau, mình giúp cô ấy cũng là giúp mình. Bây giờ đã là chị em một nhà, ai hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc lây.

Em cứ giới thiệu cho Út gặp thêm bạn bè. Đã chắc gì họ lấy nhau mà em sợ. Mà có lấy nhau thì cũng là quyết định của người ta, mình không phải và cũng không thể chịu trách nhiệm cho cuộc đời của họ. Quan trọng là, mình đừng nghĩ người ta cùng đường, “ế dài tuyệt vọng” rồi. Khi mình nghĩ vậy, không sớm thì muộn, suy nghĩ ấy cũng lộ ra trong cách hành xử, nói năng, khiến người khác tổn thương.

Môi trường công việc của cô ấy là một chuyện, ngoài ra còn những giao tiếp xã hội khác chứ em. Bây giờ, các cô gái kết hôn muộn là bình thường, làm mẹ đơn thân cũng bình thường. Mình lấy chồng là việc vui, nhưng không phải những người chưa lấy chồng là chuyện buồn, khiến người ta thua chị kém em. Nghĩ vậy, em sẽ nhẹ nhàng, thoải mái hơn trong cư xử với em chồng. Ông bà nói “nhập gia tùy tục”, mình là vai chị, lựa cách cư xử sao cho êm ấm trong ngoài vẫn tốt hơn.

Má chồng em chắc rất tin tưởng con dâu nên mới tâm sự chuyện nhà. Hãy cố gắng đồng cảm với má. Có thể, kinh nghiệm dân gian vẫn cho thấy, chuyện kết hôn của em sẽ thành một “cú hích” để cô em chồng quyết định “xuất giá”. Giờ là lúc xây dựng tình cảm, sự thấu hiểu giữa em với em chồng và những thành viên khác trong gia đình đó em.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI