Cùng chăm sóc con cái, vợ chồng hòa hợp

19/09/2015 - 07:20

PNO - Một nghiên cứu mới công bố ở Mỹ cho hay, vợ chồng cùng nhau chăm sóc con cái và làm việc nhà sẽ giúp cải thiện đáng kể đời sống tình dục. 

Cung cham soc con cai, vo chong hoa hop
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Kết quả khảo sát 487 gia đình Mỹ có vợ chồng chia sẻ “đồng đều” việc chăm sóc con cái cho thấy, các cặp này đều có sự hài lòng cả về đời sống tình dục cũng như quan hệ tình cảm.

Đáng chú ý, ở các gia đình mà người phụ nữ một tay lo chuyện con cái, cả người chồng cũng như vợ đều kém hài lòng hơn về chuyện giường chiếu, song nếu người chồng thực hiện phần lớn việc chăm sóc con cái, tình hình sẽ không tồi tệ như vậy.

 Kết quả trên có được thông qua công trình Nghiên cứu về hôn nhân và quan hệ (MRS-2006), trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc chung tay chăm sóc con cái.

Vậy ai nên là người chăm sóc trẻ? Các dữ liệu được trình bày tại một hội nghị của Hiệp hội Xã hội học Hoa Kỳ (ASA) cho thấy, các cặp vợ chồng có người vợ thực hiện hơn 60% công việc chăm sóc con cái có “điểm số hài lòng” thấp nhất về quan hệ cũng như chất lượng cuộc sống tình dục.

Theo tiến sĩ Daniel Carlson, Phó giáo sư xã hội học Đại học Georgia (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu MRS-2006, điều thú vị nhóm nghiên cứu phát hiện là việc người chồng đảm đương hầu hết hoặc toàn bộ trách nhiệm chăm sóc con cái, không có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng mối quan hệ giữa hai người.

Tiến sĩ Carlson cho biết, các nhà khoa học đã có kế hoạch nghiên cứu thêm lý do tại sao những cặp vợ chồng chia sẻ đồng đều việc chăm sóc con cái lại có quan hệ tốt hơn.

Giáo sư Cary Cooper, chuyên gia tâm lý học Trường kinh doanh Manchester (Anh), cho biết phát hiện này rất có ý nghĩa. Ông nói rằng “nếu bạn là một người đàn ông “kiểu mới” sẵn sàng chia sẻ việc chăm sóc con cái, thì rõ ràng bạn có khả năng đầu tư nhiều hơn cho quan hệ vợ chồng”.

487 cặp vợ chồng trong nghiên cứu này được lựa chọn ngẫu nhiên và bao gồm các cặp vợ chồng có thu nhập từ thấp đến trung bình, người vợ dưới 45 tuổi, và sống cùng con cái.

Thanh Hiền (Theo BBC Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI