Cứ giận vợ, chồng lại bỏ về nhà mẹ đẻ

31/03/2018 - 09:00

PNO - Yêu thương hay giận hờn, thực ra nó chỉ là những cung bậc cảm xúc của con người trong đời sống nhiều bộn bề mà thôi. Tuy nhiên, giận thôi đừng giận quá.

Xưa nay chuyện giận dỗi vợ chồng là chuyện... thường ngày ở huyện. Nặng thì thành to chuyện, nhỏ thì giống như một thứ gia vị nêm nếm vào cuộc hôn nhân ngày càng nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng câu chuyện về một ông chồng cứ giân vợ là lại bỏ về nhà mẹ đẻ vừa được chia sẻ trong hội chị em, là một câu chuyện vừa thương, lại vừa buồn cười.

Cô kể hai vợ chồng ở riêng, bình thường đức ông chồng yêu chiều vợ con số một. Nhưng hễ hai vợ chồng gây nhau là chồng lại bỏ về nhà mẹ đẻ. Về, lại giấu mẹ bảo “vợ con về quê”, nhưng khi mẹ chồng gọi điện cho con dâu nói cho gửi lời hỏi thăm bố mẹ ở quê, thì cô vợ thẳng thắn nói vợ chồng con cãi nhau, anh ấy bỏ về nhà mẹ đấy. May mắn, mẹ chồng hiểu chuyện, nên khuyên giải con trai nhưng hầu như anh ta cứ lì ra. Lần mới đây nhất, bà bảo con dâu: con gọi nó về đi, bố mẹ nói nó không nghe. Nhưng cô vợ cũng cứng: Con không gọi đâu , anh ấy có chân đi thì tự về. Và cứ như vậy, cho đến khi hết tiền tiêu thì anh chồng mới chịu về nhà mình. Về nhà là ăn năn, là lại chiều chuộng vợ con. Lúc vui vẻ, cô cũng góp ý với chồng không nên như vậy, cũng ừ hữ nhưng rồi đâu vẫn đóng đó. Giận vợ là lại bỏ về nhà mẹ.

Cu gian vo, chong lai bo ve nha me de
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Nỗi lòng của người vợ vừa chia sẻ, rất nhiều chị em đã bình luận. Nhưng câu chuyện về anh chồng hay dỗi vợ về nhà mẹ này có lẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều những tâm sự khác của các bà vợ trong nhóm.

Cu gian vo, chong lai bo ve nha me de
Ảnh chụp từ màn hình facebook

Nick Châu Châu đồng cảnh với người vợ: “Chồng mình cũng vậy. Cứ giận là bỏ đi, đi đến không còn đồng nào thì tự mò về. Giờ mình không cho đi nữa...”

Nick Huỳnh Như xui: Chị cũng bỏ đi lại cho biết. Nhưng cô vợ chia sẻ thêm: Cô cũng đã thử cách đó, nhưng bị anh chồng giật lại bảo: để anh đi. Mà nhà lại còn con nhỏ nữa nên không thể bỏ đi cả vợ cả chồng.

Xưa nay khi vợ chồng gây nhau chuyện bỏ đi thường là các bà vợ. Đi và luôn nhận được lời cảnh bảo: đi dễ khó về. Chuyện đàn ông bỏ về nhà mẹ như anh chồng trên có lẽ là hiếm. Đọc toàn bộ chia sẻ, có thể thấy anh chồng dù đã là bố, nhưng vẫn khá trẻ con. Cũng có thể trong cơn bực bõ, để tránh sự căng thẳng quá đà, thì anh chọn cách... bỏ đi, như một giải pháp an toàn cho hai vợ chồng. Nhưng đáng nói, người vợ dù có ông chồng như vậy, nhưng may mắn cô gặp được bà mẹ chồng hiểu chuyện và thực lòng vun vén cho cuộc sống của các con. Không trách móc con dâu, không bênh con trai của mình như thói thường vẫn thấy. Chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo, khuyên không nghe thì gọi con dâu: Con khuyên nó về đi...

Có lẽ ít có cô con dâu nào có được bà mẹ chồng như vậy. Thế nên, dù cô bực mình chia sẻ chuyện nhà, nhưng có thể nói cô vẫn còn may mắn khi bình thường chồng cô thương vợ yêu con hết mực, mẹ chồng khi thấy con trai bỏ về cũng bình tĩnh khuyên bảo. Còn chuyện giận dỗi, cãi cọ, suy cho cùng đó cũng là những cung bậc thường thấy trong cuộc sống hôn nhân của tất cả các cặp vợ chồng.

Trên đời thực tế không có ai hoàn hảo cả. Được mặt này sẽ khiếm khuyết mặt khác. Nhất là trong đời sống hôn nhân, công việc, những áp lực bên ngoài, chuyện con cái và những công việc gia đình... dễ làm con người ta cáu bẳn. Yêu thương hay giận hờn, thực ra nó chỉ là những cung bậc cảm xúc của con người trong đời sống nhiều bộn bề mà thôi. Tuy nhiên, giận thôi đừng giận quá. Anh chồng vừa trẻ con vừa đáng yêu trên tự đi, cũng tự về, nhưng đến một ngày nào đó tái diễn mãi bài ca ấy cũng thành nhàm chán. Nhà mẹ chồng cũng không thể luôn là nơi dung túng cho cơn giận dỗi vợ chồng.

Các cụ xưa đã dạy: Chồng giận thì vợ ít lời/ Cơm sôi nhỏ lửa tứ đời không khê. Vậy nên, hãy nhún mình giấu cái tôi đi hoặc cố mà ghìm lại cơn tức giận phừng phừng, để những đứa con sau này không biết mình có một ông bố, cứ giận mẹ là bỏ về nhà bà nội.

Đinh Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Anh Minh 03-03-2020 23:36:18

    Bạn vẫn có mẹ chồng hiểu chuyện còn hạnh phúc. Mình còn bất hạnh hơn bạn. Trước khi chết, bố ck còn dặn mẹ ck là bà cứ ở đấy một mình, đừng ở với chúng nó. Để nhỡ khi vợ ck mình bỏ nhau hoặc ck mình giận dỗi, còn có chỗ để về. Và đúng như thật, hắn đi chơi đến 2h đêm với bạn, mình đi tìm, thấy lão ngồi uống rượu với thằng bạn chuyên rủ cờ bạc, mình điên chửi thằng bạn một trận. Ck mình dỗi, bỏ về ở voias mẹ luôn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI