Con ly hôn, hai bà sui đau đáu nỗi buồn đứt gãy

23/07/2019 - 05:34

PNO - Mặc mẹ hết lời khuyên can, con gái chị vẫn khăng khăng sẽ ly hôn chồng. Đứa nào cũng đội cái tôi to tướng trên đầu, cùng một thái độ dứt khoát như nhau. Tòa đã hòa giải vài ba lần nhưng không thành.

Mấy đêm liền, chị không ngủ được. Nhắm mắt là nghĩ đến con, nghĩ đến cuộc hôn nhân của chúng. Nhớ cái ngày hai đứa nó đưa nhau về xin chị cho làm đám cưới vì không thể sống thiếu nhau, nhớ cái giây phút nó xúng xính váy cưới bước lên xe hoa, nhớ cái nắm tay thật chặt của chị sui khi làm lễ, nhớ cái ngày nó sinh đứa con đầu lòng, bà nội bà ngoại “tranh nhau” bế cháu…

Con ly hon, hai ba sui dau dau noi buon dut gay
Hai vợ chồng đều khăng khăng ly hôn. Đôi bà mẹ bất lực nhìn nhau. Hình minh họa

Chị sui cũng đau lòng và khổ tâm không kém gì chị nên tìm cách khuyên giải, hàn gắn cho hai đứa. Chị gọi con trai vào phòng chuyện trò, rồi lại rủ con dâu đi cà phê tỉ tê, thủ thỉ mong nó suy nghĩ cho kỹ. Chị mất bao công sức mà chẳng thay đổi được gì, khi đứa nào cũng đội cái tôi to tướng trên đầu, nhưng lại có cùng một thái độ dứt khoát như nhau. Tòa cũng đã hòa giải vài ba lần nhưng không thành.

Ly hôn xong, hai đứa nó buồn mất một thời gian, nhưng cũng chỉ tính bằng tháng, rồi mỗi đứa lại tự tìm cho mình những niềm vui riêng. Chỉ có hai bà mẹ là cứ đau đáu với sự đứt gãy của chúng. 

Chị tiếc cho con gái chị khi để mất một bà mẹ chồng tốt bụng và thật lòng thương con dâu. Chị tiếc cho mình không giữ được tình thông gia trọn vẹn từ đầu đến cuối. 

Với chị, chị sui không chỉ là mẹ chồng của con gái mình, mà còn là một người bạn chân tình chị có được nhờ cuộc hôn nhân của con gái. Còn nhớ, khi con gái chị sinh con được vài tuần, mẹ ốm, con sốt, chị và chị sui cùng nhau chăm. Thằng bé quấy khóc, đêm bắt bế rong, dù đã thống nhất người này ngủ trước rồi thức bế cháu thay cho người kia, nhưng rốt cuộc là cả hai cùng thức vì chẳng ai ngủ được. Những lần hai đứa nó giận nhau, con gái chị giấu tiệt nhưng chị sui bí mật gọi điện kể hết rồi cùng “bàn mưu tính kế” để hai đứa nó làm lành với nhau. 

Từ ngày hai đứa ly hôn, chị chưa qua nhà chị sui nhưng vẫn giữ liên lạc. Gọi điện cho nhau có khi chỉ là để hỏi thăm sức khỏe hay mách với nhau vài bài thuốc quý mới tìm ra. 

Hôm rồi chị ghé thăm chị sui cũng là muốn trút bỏ những điều đang nặng trĩu trong lòng mình: chị rất biết ơn chị sui vì những năm tháng chung sống đã yêu thương và bao dung với con gái chị. Chị tiếc cuộc hôn nhân mà hai đứa nó đã bắt đầu bằng tình yêu. 

Con ly hon, hai ba sui dau dau noi buon dut gay
Tháng ngày trôi qua, chị sui vẫn đau đáu với sự đứt gãy của con. Hình minh họa

Chị vẫn nghĩ nếu con gái chị chín chắn, nhẫn nhịn và biết lắng nghe hơn thì có thể cuộc hôn nhân sáu năm của nó không kết thúc bằng một phiên tòa. Là mẹ, chị muốn xin lỗi chị sui thay nó nhưng không biết mở lời từ đâu. 

Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà chị sui lại đem chuyện đời mình ra kể: “Hồi xưa, có lần giận chồng, tôi ôm quần áo về nhà bố mẹ định ở nhờ mấy hôm nhưng ông cụ không cho, bắt quay về xin lỗi bố mẹ chồng vì đã hành động thiếu suy nghĩ. Hôm sau, cụ cũng gọi con rể về “chỉ giáo” cho một bài dài. Từ bận ấy, khi xảy ra chuyện gì, hai vợ chồng đều phải nghĩ tới nghĩ lui rồi mới quyết, nghĩ cho mình thì ít mà cho bố mẹ, em út, những người xung quanh thì nhiều. Bọn trẻ bây giờ nhiều đứa không như thế nhưng cũng chẳng trách chúng được bà ạ”. Mắt chị rưng rưng nước. 

Chị sui nhìn thấy vội nắm lấy tay chị thật chặt hệt như sáu năm về trước: “Dù hai đứa nó không còn là vợ chồng nữa nhưng chúng ta vẫn mãi là bà nội, bà ngoại của thằng cu Ben và nhất định hè năm sau phải đi du lịch cùng nhau một chuyến”. 

Thu Hoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI