Con giáp thứ 13 lên ngôi

01/10/2019 - 05:30

PNO - Thời nay chuyện con giáp thứ 13 không lạ, nhưng lạ ở chỗ ông chồng hiền như đất của bạn mà có bồ thì đúng là chuyện quái gì cũng có thể xảy ra...

Tuần trước, nhỏ bạn thời cấp III hẹn gặp tôi. Tuy cũng thường xuyên tám chuyện trên mạng, nhưng muốn gặp trực tiếp thì chắc bạn phải có chuyện gì đó.

Không ngoài dự đoán của tôi, lần gặp mặt này, chủ đề xuyên suốt chính là sự xuất hiện của người thứ ba trong gia đình bạn. Thời nay “tiểu tam” không lạ, nhưng lạ ở chỗ ông chồng hiền như đất của bạn mà có bồ thì đúng là chuyện quái gì cũng có thể xảy ra. Bạn kể một mạch suốt hai giờ, những tình tiết tưởng chỉ có trên phim ảnh, thì nay như hiển hiện trước mắt với người thật, việc thật ngoài đời. 

Vợ chồng bạn cưới nhau khi còn tay trắng. Bạn tôi vốn trước đây làm việc cho một công ty mỹ phẩm Đài Loan, sau nhờ tích lũy kinh nghiệm mà thành lập công ty riêng rồi kéo chồng về phụ giúp. Nhờ khéo léo, có duyên kinh doanh mà công việc làm ăn của bạn ngày càng phát triển, kinh tế đủ nuôi cô con gái nhỏ và chu cấp cho cha mẹ hai bên. 

Rồi cô ấy xuất hiện. Đó là một cô gái công sở chỉn chu với váy ôm, áo sơ mi tay dài, tóc xõa nhẹ, chứ không theo kiểu lả lơi sexy như một số hình dung của người đời về “tiểu tam”. Lúc đầu, cô ấy chỉ là khách hàng bình thường. Vài lần bận việc, cô nhờ anh chồng giao hàng tận nơi. Không hiểu giao hàng kiểu gì, ai thả thính ai, mà cuối cùng nàng và chàng "bập" vào nhau.

Con giap thu 13 len ngoi
Ảnh minh họa

Từ đó, chàng bắt đầu xuất hiện những hành vi lạ: đi sớm về trễ, đổi mật khẩu điện thoại liên tục, ở lì trong nhà tắm, tiếp điện thoại với thái độ mập mờ, lén lút, lên giường cũng khư khư điện thoại nhắn tin đến tận nửa đêm…

Bằng sự nhạy cảm của phụ nữ, bạn tôi lần hồi cũng tìm ra sự thật. Bạn tra hỏi, căn vặn chồng, nhắn tin thẳng cho “tiểu tam” để ba mặt một lời tìm hướng giải quyết. Bạn không chấp nhận bất kỳ người thứ ba nào chen chân vào cuộc hôn nhân của mình.

Thật đúng là chuyện quái gì cũng có thể xảy ra, "tiểu tam" chẳng những không lo sợ mà còn yêu cầu bạn tôi hãy rút lui. Vì lâu nay vợ chồng bạn đã không còn tình cảm, chỉ sống với nhau vì trách nhiệm với con cái và cha mẹ hai bên; rằng anh ấy chỉ vui khi ở bên cạnh cô ta; rằng nếu không có cô ta thì cũng là một “người thứ 3" khác chen vào; rằng họ tuy mới quen nhau nhưng hiểu nhau như đã có duyên nợ từ kiếp trước. Cuối cùng cô ả chốt hạ một câu: “Cái mặt chằm vằm như chị, không ngọt nhạt, dịu dàng với chồng thì mất chồng cũng phải!”.

Bạn tôi khóc nghẹn: “Mày nghĩ coi, tao còn phải cơm-áo-gạo-tiền, rồi lương hằng tháng cho hơn chục nhân viên, rồi điều hành công ty. Ngay từ hồi mới quen là tính cách tao đã như vậy, ổng chấp nhận hết. Giờ vì con hồ ly mới quen vài tháng đó mà ổng nỡ kiếm chuyện đạp đổ tình cảm vợ chồng hơn mười năm nay”.

Cô bạn tôi quyết làm dữ, bắt anh phải chọn một trong hai. Anh chồng lúc này mới thề thốt sẽ cắt đứt mối quan hệ tội lỗi kia để quay về với gia đình, rồi bao biện mình không hề có tình cảm trai gái gì, chỉ là “anh bị nó bỏ bùa, nghe nói lúc nào giỏ xách nó cũng có sẵn bùa”.

Bạn tôi chua chát: “Mày xem, tao điều hành hơn chục nhân viên, học bốn năm đại học, tiếp cận biết bao điều hay, mới mẻ, nên đời nào tao tin dị đoan, bùa chú. Mà giờ đây, vì giữ thể diện cho lão trước mặt nhân viên, cha mẹ hai bên mà phải giả ngu ngơ tin là lão bị bỏ bùa cho yên cửa yên nhà. Mày thấy tao nên xử lý lão với con hồ ly đó thế nào?”.

Bạn tôi vốn lành tính, kín miệng, bao chuyện lâu nay xảy ra cứ giữ trong lòng nên ngày càng bị stress nặng. Sở dĩ bạn đòi “xử” họ vì bạn biết, anh chồng chỉ hứa cho vui mồm, chứ vẫn còn lén lút qua lại tần suất ngày càng dày với con giáp 13.

Cứ hai, ba bữa gia đình nhỏ của họ lại dậy sóng vì chuyện của anh, rồi điệp khúc cứ thế lặp lại: “Anh bị bỏ bùa”, và bạn cứ phải giả vờ ngây ngô. Nếu chuyện này không được giải quyết, chẳng biết gia đình họ rồi sẽ đi về đâu. 

Thanh Nhã 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI