Có phải vợ mắc nạn kiếp Osin?

17/07/2019 - 11:00

PNO - Vợ tôi có duyên bán hàng online, thu nhập tăng lên đáng kể. Kèm đó là ca thán, cằn nhằn tăng lên, cô ấy luôn nói cô ấy chẳng khác gì ba bà Osin gộp lại...

 Vợ tôi làm công việc văn phòng, công việc hành chính khá nhàn rỗi vì thế cô ấy tranh thủ bán hàng online để tăng thêm thu nhập. Không thể phủ nhận, vợ tôi rất có duyên bán hàng. Từ hồi cùng bạn bán hàng online, thu nhập của vợ tôi tăng lên đáng kể.

Co phai vo mac nan kiep Osin?
Tiệc tàn cũng mình vợ lui cui dọn. Hình minh họa.

Tôi luôn nhắc cô ấy nếu thấy vất vả quá hoặc ảnh hưởng tới công việc chính thì dừng. Nhưng cô ấy luôn một hai: “Chồng cứ yên tâm, em thoải mái thời gian, hơn nữa em tự biết sắp xếp mọi việc”.

Tôi nghe vậy thì biết vậy. Bởi tôi đi tối ngày, chuyện chăm lo cho con cái, nhà cửa hầu như đều một tay vợ. Hai đứa nhỏ nhà tôi một đứa học gần cơ quan mẹ làm việc, một đứa học gần nhà ông bà nên rất tiện đưa đón. Chuyện nhà thì vốn dĩ vợ tôi đảm đang tháo vát nên gần như tôi có phụ gì cho vui thì phụ thôi. Người ngoài nhìn vào đều nói tôi sướng. Mà tôi cũng sướng thật. Hầu như những lúc tôi ở nhà, cô ấy có mấy khi để tôi mó tay vào việc gì đâu.

Bọn trẻ dọn nhà thì cô ấy sợ không sạch. Chuyện bếp núc thì tôi đứng loanh quanh cổ động là chính vì vợ nấu ăn rất ngon, ba con tôi mà động vào là y như rằng không theo ý đồ của cô ấy. Mua cái này, sắm cái kia nếu giao cho tôi thì cô ấy cứ nhấp nhổm không yên vì “đàn ông các anh đoảng lắm”.

Có khi khách mua hàng cần đồ gấp, không gọi được người ship cô ấy nhờ tôi mà dặn đi dặn lại chừng như không yên tâm, khiến tôi phát cáu.

Hai đứa trẻ nhà tôi đã tới tuổi cần phải phụ giúp ba mẹ việc nhà, nhưng chúng cũng trong tình trạng như ba nó. Đụng đâu là mẹ la đó. Nhiều khi ba cha con nhìn nhau cười như mếu.

Cho đến bây giờ, khi việc ở cơ quan và việc bán hàng đều cần thời gian và công sức nhiều hơn thì cô ấy bắt đầu cằn nhằn cha con tôi. Có khi gặp bạn thân, cô ấy than thở một mình cực bằng ba Osin, "chồng con chẳng được cái tích sự gì” làm tôi thấy nóng mặt.

Đâu phải tôi không hiểu những vất vả của vợ, là tôi muốn chia sẻ lắm chứ, nhưng lúc nào cô ấy cũng gồng mình làm siêu nhân hoàn hảo. Thế nên cô ấy ôm đồm mọi việc, không tự tay làm việc gì đó là cô ấy không thể yên tâm.

Như chuyện nhà nội có giỗ chẳng hạn. Mình cô ấy xung phong chịu trách nhiệm lo nguyên liệu sáu mâm cỗ, trong khi mẹ tôi nói chia ra ba chị em dâu cùng làm cho đỡ vất vả, thì vợ tôi cứ một mực “mẹ yên tâm, con làm được”. Rồi đến tối về cô ấy lại than mệt mỏi, than cô ấy mắc nạn kiếp Osin, nên nhà cả đống người mà mấy chuyện to nhỏ gì cũng phải chạy tới chạy lui...

Co phai vo mac nan kiep Osin?
Vơ đảm đang nhưng luôn miệng than vãn (Hình minh họa)

Tôi bắt đầu thấy bực với chuyện làm siêu nhân của vợ.  Rõ ràng kinh tế tôi tự chủ, việc nhà tôi đâu có ngại. Hai đứa con tôi cũng rất sẵn sàng để bắt tay vào học chia sẻ những việt lặt vặt trong nhà để tăng trách nhiệm, vậy nhưng lúc nào cha con tôi cũng như thừa trong mắt vợ vậy.

Rồi vợ tôi mổ ruột thừa. Ở trong viện mà cô ấy không yên tâm với việc nhà. Hết gọi cho bà nội lại gọi cho bà ngoại dặn dò hai đứa nhỏ mấy giờ tan học, ăn gì, nết ngủ ra sao. Trong tủ lạnh đồ này cô ấy định nấu món này, bữa tối cô ấy định sắp món kia... tôi nghe mà phát bực. Chuyện ôm đồm việc và vất vả như Osin, đâu phải mình cô ấy mệt, cha con tôi cũng thấy mệt mà.

                                                                                                   Thùy Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI