Có nên... lấy chồng?

08/01/2018 - 18:00

PNO - Liệu tôi có nên thử một lần thay đổi cuộc sống, đánh cược vào đời sống hôn nhân nhiều rủi ro không?

Gửi chị Hạnh Dung,

Tôi năm nay 37 tuổi, chưa lập gia đình, đang sống khá vui vẻ, đầy đủ, nghề nghiệp và thu nhập đều tốt. Tôi không có chủ đích phải lấy chồng, bởi thấy cuộc sống như hiện tại rất vừa ý. Thời gian gần đây, có một anh trạc tuổi, vốn là đối tác của công ty tôi, tỏ ý tìm hiểu và muốn tiến xa hơn. Anh cũng chưa có vợ con, nhà cửa sự nghiệp ổn định, ngoại hình coi được. Tôi nhận xét anh nghiêm túc, có thành ý, khá lịch sự và chu đáo. 

Co nen... lay chong?
Ảnh minh họa

Chúng tôi đã hẹn hò và trao đổi thân tình nhiều vấn đề, trong đó có việc biết đâu tôi không thể sinh con sau khi lấy anh. Anh bảo điều ấy không quan trọng, miễn vợ chồng thấy đồng cảm và thoải mái là được rồi.

Tôi phân vân, xin anh thêm thời gian để suy nghĩ. Liệu tôi có nên thử một lần thay đổi cuộc sống, đánh cược vào đời sống hôn nhân nhiều rủi ro không?

Tú Nghi (Q.7, TP.HCM)

Chào Tú Nghi,

Không khó để hiểu những lăn tăn của bạn - một phụ nữ đang độc lập, tự do, tận hưởng, nay phải lựa chọn hôn nhân hay không hôn nhân. Bạn không còn quá trẻ để bốc đồng theo kiểu “cưới đại đi rồi tính”. Nên ta cứ thử phân tích xem, bạn sẽ được gì, mất gì nếu “chui đầu vào rọ”, nhé.

Với những gì bạn đang có, những rủi ro về kinh tế từ phía chồng có thể loại trừ. Bạn hẳn thừa trải nghiệm và bản lĩnh để xử lý. Điều quan trọng là, nếu làm “vợ người ta”, bạn cũng ít nhiều phải thay đổi để thích nghi. Với một cô gái đã độc thân lâu năm thì đúng là không dễ. Cũng đừng quên tìm hiểu xem vì sao tới bây giờ anh ấy mới chọn được ý trung nhân.

Trong thư không thấy bạn nhắc tới cảm xúc yêu đương. Có lẽ, ở độ tuổi này, chúng ta cũng không cần quá quan trọng vấn đề ấy, nhỉ. Chủ yếu là thấy hợp ý, hợp mắt nhau, mọi sự tương đồng là được. Tình yêu và sự gắn bó có thể đến sau đám cưới. Nhưng bạn cũng nên tự hỏi xem mình có “thích” anh ấy đủ để dẹp bớt một chút cá tính mà hào hứng chia sẻ, đồng hành cùng nhau.

Kết hôn chính là bước ngoặt để bạn trải nghiệm những điều rất “nhi nữ thường tình” mà thú vị. Áo cưới xe hoa, làm vợ rồi biết đâu sẽ còn làm mẹ. Bạn vẫn còn rất trẻ để ươm giấc mơ ngôi nhà và những tiếng bi bô của bé thơ. Tại sao không cho anh ấy, và cũng là cho chính mình một cơ hội? Tất nhiên không vì “cho có với người ta”, mà bởi ta đủ điều kiện, thì hà cớ gì phải chối từ?

Bạn có gì để mất khi chọn kết hôn? Một số bó buộc nhất định, thêm chút “may rủi” là có được hòa hợp hạnh phúc với chồng. Nhưng điều ấy cũng chẳng quá đáng lo, bởi cảm nhận của bạn về ông xã tương lai khá tốt. Càng chớ nên quá nặng nề cân đo, bởi cuộc sống nào cũng nên có ít nhiều phiêu lưu mới hấp dẫn. Chưa kể, bạn sẽ được “sở hữu” một người bạn đời để cùng ăn cơm, du lịch, cận kề chăm sóc nhau sớm tối. Biết đâu bạn sẽ mãn nguyện. Quan trọng nhất là bạn cần xem lại mình có đủ dứt khoát để gật đầu không thôi. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI