Chuyện bất ngờ sau tờ hóa đơn mua hàng của chồng

13/11/2019 - 15:21

PNO - Chồng chị mua hai món trang sức, một món tặng sinh nhật chị, một món tặng ai? Chị lần mò theo dõi anh và bắt đầu vỡ lẽ ra chuyện chẳng ngờ.

Sinh nhật chị, anh tặng một chiếc lắc tay xinh xắn bằng vàng, chị vui lắm, khoe với bàn bè đồng nghiệp. Ai cũng tỏ vẻ ganh tị khi chị có anh chồng tâm lý. Sống với chị đã bao năm mà vẫn chiều chuộng hết lòng. Chị tự hào và càng cảm thấy mình may mắn khi có anh.

Chồng chị làm ngành thiết kế, gu thẩm mỹ của anh rất tốt, lương tháng cộng thêm những khoản thu nhập bên ngoài khiến anh nhanh chóng ổn định, dư giả rồi mua nhà, sắm xe.

Chiếc lắc vàng chị mới nhận cũng là một món quà trong rất nhiều món quà lãng mạn anh đã tặng chị. Thế mà một hôm, trong lúc chị giặt đồ cho anh thì thấy tờ hóa đơn rơi ra, chị đã định bỏ vào thùng rác, nhưng tò mò nên cũng mở xem. Đập vào mắt chị là tờ phiếu ghi rõ anh đã mua hai chiếc lắc. Chị đang đeo một cái, vậy thì một cái còn lại, anh đã tặng ai. Lòng chị dấy lên nỗi nghi ngờ, lẽ nào anh lại lừa dối vợ?

Chuyen bat ngo sau to hoa don mua hang cua chong
Chị nghi ngờ anh có tình công sở - Ảnh minh họa

Chị đã định tra khảo anh, nhưng vì anh vẫn nhẹ nhàng, cưng chiều vợ, nên chị quyết định im lặng theo dõi, coi như không có tờ hóa đơn ấy. Rồi những hôm anh đi sớm về khuya, những ngày anh vắng cơm nhà, những buổi anh gọi về nói họp đột xuất, chị bần thần cả người. Anh bắt đầu đi nhiều hơn, chị cũng có theo dõi vì nóng ruột, nhưng chẳng có chứng cớ gì, anh vào công ty là mất hút, chị đâu thể vào theo đó.

Chị nghĩ ngay đến chuyện anh có tình công sở. Chỉ có ở trong đó, anh mới có thể lén lút ngoại tình. Chị cũng chẳng thể vào điều tra. Thì ra bấy lâu nay anh đã luôn giấu chị, có thể vì họ gặp nhau chán chê ở văn phòng rồi, nên tối về dù chị để ý rất kỹ thì anh cũng không có nhắn tin, gọi điện cho ai, điện thoại anh không khóa, không cài mật khẩu.

Đúng rồi, cần gì mật khẩu khi mà họ giáp mặt nhau, thích là có thể trốn vào một phòng nào đó ngay ở công ty mà tình tự, trò chuyện dưới danh nghĩa những cuộc họp. Có thể cả thế giới này, cả công ty của anh đều biết anh có bồ, chỉ mình chị là không, chỉ mình chị vẫn như đứa trẻ, đi khoe chiếc lắc anh tặng với mọi người trong khi anh lại âm thầm tặng một chiếc cho người đàn bà khác.

Chị ấm ức khi mình đã biết rõ như thế mà không có chứng cứ gì để vạch mặt chồng. Thứ duy nhất chị có là tờ hóa đơn anh sơ ý quên. Tối đó, anh điện thoại cho chị, nói là ở lại tối để làm tăng ca. Chị khóc ngay khi vừa cúp máy. Cuộc hôn nhân cả chục năm của chị, làm sao chị có thể chấp nhận có người đàn bà khác bước chân vào.

Chị ra khỏi nhà, tắt điện thoại, đi uống thật say rồi cứ thế ngồi khóc. Chưa bao giờ chị cảm thấy mình đau đớn, khổ sở như vậy. Giờ tăng ca của anh, hóa ra lại là giờ vàng để anh vui vẻ với nhân tình. Chị đã thương chồng hết lòng, chung thủy và ca ngợi anh hết lòng, vậy mà anh nỡ làm thế với chị.

Chuyen bat ngo sau to hoa don mua hang cua chong
Có bao giờ chị ngờ anh lại là người như thế - Ảnh minh họa

Tận 11h đêm, chị mới lảo đảo bắt xe về nhà. Những ngày sống trong nghi ngờ thế là quá đủ, tối nay chị sẽ nói chuyện thẳng thắn với chồng. Chị cầm tờ đơn ly hôn soạn sẵn chặt trong tay, đi thẳng vào nhà. Anh đang ngồi chờ trước cửa, thấy chị, anh hoảng hốt ra dìu vào nhà, luôn miệng hỏi: "Em sao vậy?"

Chị khóc thỏa thuê, vừa khóc vừa trách mắng anh. Chị ném hóa đơn của anh ra, ném luôn cả tờ giấy ly dị. Anh khựng lại vài giây, cầm giấy tờ đọc hết, rồi khi hiểu vấn đề, anh phì cười, chỉ nói được hai chữ: Trời ơi!!!

Chị ngồi yên nghe anh giải thích. Hóa ra, tuần trước sinh nhật chị sát ngày với thôi nôi của con sếp  - đứa trẻ mà anh rất cưng quý và cũng là con của người đàn ông đã giúp đỡ anh nhiều năm nay. Vì thế anh đã tiện tay mua cả hai chiếc lắc để tặng. Anh còn nói nếu chị không tin có thể hỏi… vợ của sếp anh hoặc đi gặp đứa bé để thấy bé có cái lắc mà anh đã tặng.

Chính anh cũng không nghĩ là chị có thể vô tình thấy tờ hóa đơn rồi nghĩ ra cả tá chuyện xoay quanh việc anh ngoại tình như thế. Còn việc tăng ca là thật, vì sau mấy ngày tổ chức hết sinh nhật vợ, rồi đến cả việc tham gia thôi nôi con sếp, đi đám cưới đồng nghiệp… anh phải làm bù để hoàn thành nốt công việc.

Chị nghe anh giải thích thì ngỡ ngàng. Anh mắng yêu: “Không ngờ em cũng ghen kinh khủng như vậy”.

Chị quẹt nước mắt, tỉnh hẳn cả rượu. Anh chọc: “Tối nay anh sẽ phạt em cái tội suy diễn lung tung”. Chị nép vào người anh, tự trách mình nhưng lòng lại nhẹ bẫng sau bao nhiêu ngày qua mất ngủ...

Hòa Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI