Chuyện ấy nghĩa là yêu thương?

06/12/2019 - 12:47

PNO - Nhiều anh đàn ông cho rằng, nếu vợ càm ràm, vợ giận dỗi, vợ khó ở trong người, thì cứ mạnh dạn mang sex ra mà bù đắp. Phục vụ cho nhiệt tình vào, ắt hẳn là vợ sẽ vui vẻ dễ chịu ngay thôi.

Sẽ có người buồn cười rằng, không yêu thương thì làm sao mà sex được! Nhưng đấy chắc hẳn là quan điểm và suy nghĩ chủ quan của cánh đàn bà. Chứ nam giới, chẳng cần yêu với đương, thương với nhớ gì cho đáng, chỉ việc mắt nhìn thấy thích, cơ thể rạo rực ham muốn là có thể nghĩ ngay tới chuyện ấy được rồi.

Chuyen ay nghia la yeu thuong?
Với đàn ông, tình dục không tình yêu là... chuyện nhỏ? Ảnh minh họa

Tình dục không tình yêu là vấn đề “nhỏ như con thỏ” đối với đại đa số phái mạnh. Nên họ có thể lên giường trong tình trạng bóc bánh trả tiền. Điều này khiến đàn bà hoang mang ghê lắm! Chí ít cũng phải có chút cảm tình, lòng hoặc lý trí cả nể thì mới dám nhắm mắt dang chân được chứ! Vậy vì sao lại nói, sex chính là yêu thương ở đây?

Bởi nhiều anh đàn ông cho rằng, nếu vợ càm ràm, vợ giận dỗi, vợ khó ở trong người, thì cứ mạnh dạn mang sex ra mà bù đắp. Phục vụ cho nhiệt tình vào, ắt hẳn là vợ sẽ vui vẻ dễ chịu ngay thôi.

Họ đánh đồng việc “trả bài” với sự quan tâm, hối lỗi… này nọ. Sau khi đã mua áo quần trang sức mới cho vợ, lăn xả vào làm việc nhà, dùng vô số lời có cánh mà không đạt được mục đích nối lại giao thương cùng bà xã, thì đàn ông hay dùng tuyệt chiêu cuối cùng là nhiệt tình ân ái để... thu phục nhân tâm.

Cũng bởi vì sự “hiểu nhầm” (hay đúng vậy?) đó, mà đàn bà nhiều khi tức lắm: Đã đang trong giai đoạn án treo hoặc chờ tuyên phạt đi tù, lại còn dám mè nheo đòi hỏi nữa, thật là!

Hoặc tình hình xấu hơn, vợ phán: Thứ chồng ích kỷ, lúc nào cũng chăm chăm vào thể xác, không hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của vợ gì cả. Đang mệt mỏi chán nản muốn chết, lại còn bị chồng ỉ eo quấy rầy, chỉ muốn… ly dị luôn cho yên thân.

Nói vậy, nhưng cũng có nhiều cặp đôi đồng ý rằng, sex quả thực là yêu thương. Không bàn tới yếu tố tâm sinh lý ở đây, mà chính những cử chỉ âu yếm, mơn trớn nhau đã tạo cảm hứng cho hai bên hiểu rằng, tình dục còn mang đến vô vàn điều ngọt ngào dịu dàng.

Vòng tay ôm ấy chưa hẳn chỉ toàn khao khát, mà còn che chở, vỗ về. Nụ hôn miên man như một lời an ủi. Bàn tay mải miết luồn trong tóc, y như thuở còn ngây thơ bé xíu. Người ta đang muộn phiền khổ sở, tâm lý không hề sẵn sàng để cùng nhau ân ái đâu. Chỉ muốn cuộn người lại trong nỗi đau đớn khổ sở xô bồ mỏi mệt nào đấy. Nên còn gì hạnh phúc hơn khi được bạn đời hay bạn tình dành cho những cử chỉ yêu thương ngay ở trên giường.

Chuyen ay nghia la yeu thuong?
Những cử chỉ quan tâm yêu thương "ngoài sex" dễ khiến vợ hạnh phúc

Một cô bạn gái thân của tôi đã kể rằng, khi công việc gặp sự cố hoặc quá nhiều áp lực, cô ấy chỉ muốn quay về nhà, chuồi mình trong nệm, rồi vùi đầu vào ngực chồng mà thút thít khóc. Chồng cô có một cách xoa dịu vợ vô cùng êm ái: anh… gãi lưng cho cô. Bàn tay đàn ông thô ráp, ít tinh tế, vậy mà cô bạn tôi lại thấy bị ghiền.

Cảm giác ấy không phải là xúc cảm tình dục, mà là nỗi đầy vơi của tình nghĩa vợ chồng, là sự thấu hiểu trong lặng lẽ không lời mà rất khó tìm. Đấy chính là điều mà cô bạn tôi cho rằng mình may mắn nhận được khi quyết định kết hôn cùng chàng.

Chỉ có đàn bà phù phiếm mới ưa những việc vớ vẩn mất thời gian ấy? Xin thưa, chớ nghĩ như vậy mà lầm. Đàn ông lại càng mê đắm những cử chỉ yêu thương tưởng chừng nhỏ nhặt vô nghĩa kia. Bởi không phải ai cũng có thể làm được, cũng có thể kiên nhẫn vuốt ve ở những khu vực không thuộc về “cấm địa”, chịu khó thủ thỉ hoặc lắng nghe trong hoàn cảnh mà nhiều người chỉ muốn “chén” cho nhanh, vì thèm!

Nam giới, đặc biệt sau khi đã no xôi chán chè, trải nghiệm mùi đời quá nhiều, thường lại bị đổ vì nụ hôn khẽ khàng không nhuốm màu nhục dục, nhưng tha thiết yêu thương vô ngần của "đối tác"...

Tình dục khi ấy, nếu bao hàm cả nỗi sẻ chia lặng thầm dành cho nhau, thì đấy chính là liều thuốc an thần hữu hiệu. Sau một cuộc yêu đương, mọi bộ phận cơ thể dường như rã rời, nhưng đầu óc cũng chẳng còn quá căng thẳng áp lực nữa, phải không nào?

Gia Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI