Chuẩn bị cưới thì gia đình bạn trai vỡ nợ

15/09/2019 - 05:15

PNO - Mẹ em nói gia đình anh ấy đang vỡ nợ nên tốt nhất đừng đăng ký kết hôn. Khi chuyện xấu nhất xảy ra, thì tài sản cha mẹ em tích cóp cả đời may ra mới không mất.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay hai mươi bảy tuổi. Em và bạn trai đang muốn tiến tới hôn nhân, nhưng hiện có một số việc khiến em phải suy nghĩ.

Tụi em quen nhau đã bốn năm, hai bên đều hiểu rõ hoàn cảnh gia đình của nhau. Em biết bạn trai em rất có hiếu với cha mẹ. Đây là điểm mà cha mẹ em cũng đánh giá cao ở anh ấy. Phần em, là con một trong gia đình, cha mẹ em đã chuyển cho em đứng tên các tài sản của cha mẹ, gồm cả công ty đang kinh doanh. Cha mẹ giữ lại ngôi nhà đang ở, và muốn em tập trung quản lý công việc làm ăn của gia đình. 

Hiện nay, em nghe nói công chuyện làm ăn bên gia đình anh gặp khó khăn, cha mẹ anh vỡ nợ, khó giải quyết trong thời gian ngắn. 

Chuan bi cuoi thi gia dinh ban trai vo no
 

Ảnh minh họa

Mẹ em đã kêu em vô nói chuyện, mẹ nói giờ em lấy chồng, rồi bất ngờ xảy ra chuyện vỡ nợ bên nhà chồng em, thì em cũng không thể nhắm mắt ngó lơ không liên đới trách nhiệm. Anh là người coi gia đình là quan trọng, ví dụ chuyện xấu nhất xảy ra, vợ chồng chia tay, thì tài sản cha mẹ em tích cóp cả đời sẽ khó mà bảo toàn được.

Mẹ em đề nghị, hoặc là em cứ tổ chức đám cưới, nhưng không đăng ký kết hôn, để coi vài năm nữa bên nhà anh giải quyết nợ nần ra sao; hoặc em chờ một thời gian để cha mẹ em chuyển hết tài sản mà em đứng tên qua tên người khác, hoàn tất rồi em sẽ đăng ký kết hôn, coi như em đi lấy chồng không liên quan đến tài sản nào của gia đình cả.

Chuyện này tốn thời gian và tiền bạc nữa, nhưng cha mẹ em vẫn có thể lo được, chỉ là đám cưới phải dời qua năm sau. Em suy nghĩ rất nhiều. Em cũng không muốn vì đám cưới của con gái mà cha mẹ em lo nghĩ nhiều quá. Điều khó nhất là em không biết nói chuyện này với anh như thế nào, anh là người tự ái, rất có thể vì chuyện này mà em sẽ mất anh…

Tần Hoa (TP.HCM)

Em Tần Hoa thân mến, 

Con đường yêu và cưới của mình đang thuận lợi bỗng nhiên… kẹt, phải không em, tới cũng chưa tới được mà lui cũng không xong. Lý do kẹt đường là vì trên con đường ấy tưởng chỉ có anh và em, nay ùn ùn đổ vô thêm nhiều thứ khác nữa, nào là tài sản của cha mẹ em, nào là công ty của gia đình em, nào là nợ nần của nhà chồng tương lai…

Tất cả đều bị dồn đống, ùn tắc. Chỉ có cách giải quyết từng bước, để từng chuyện ra đi cho rộng đường, thì chuyến xe tình yêu của em mới tiếp tục chuyển bánh được thôi. 

Em nói rằng bạn trai em rất coi trọng gia đình, đó là một điều đáng quý. Trong lúc khó khăn này, điều đầu tiên em cần làm là hãy trò chuyện, hỏi han, chia sẻ với anh ấy những lo lắng về công việc làm ăn, về sức khỏe, có thể cả về nợ nần của gia đình anh ấy.

Đừng coi đây là chuyện anh ấy phải giải quyết một mình. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Với một cô gái con nhà khá giả như em, đây cũng là cơ hội để em kiểm chứng lại tình yêu đích thực của mình. Cha mẹ đang vỡ nợ, khó khăn trăm bề, chắc chắn một người con quan tâm đến cha mẹ sẽ không chỉ lo cho hạnh phúc của riêng mình. Rất có thể, chính anh ấy sẽ là người đề nghị em chậm đám cưới lại, để gia đình anh có thể thu xếp xong mọi việc. Lúc đó, em vẫn có thể chậm lại mà vẫn giữ được tình yêu của mình. 

Chuyện tài sản của cha mẹ em, em hãy nói với cha mẹ rằng em tôn trọng quyết định của cha mẹ. Sau một thời gian nữa, khi giải quyết rõ ràng chuyện bên nhà anh, trường hợp xấu là anh cũng không còn gia sản gì nhiều, em lấy một người chồng nghèo, em có đủ tình yêu để quyết định không?

Nếu có, hãy nhẹ nhàng thanh thản thôi, em hãy đến với tình yêu của mình bằng những gì em có, không cần mang theo một khối tài sản quá lớn, làm cho hành trang của mình thêm nặng nề, cồng kềnh mà chưa chắc đã có lợi. Thời gian sẽ giúp em, đừng vội.

Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ Nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI