Chưa kịp yêu đã gánh trách nhiệm?

23/12/2017 - 12:00

PNO - Anh hơn em năm tuổi, đã đi làm, còn em vẫn đang đi học. Chúng em mới quen nhau được hai tháng, nhưng cũng đã có nhiều dịp trò chuyện để hiểu nhau.

Chị Hạnh Dung ơi,

Anh hơn em năm tuổi, đã đi làm, còn em vẫn đang đi học. Chúng em mới quen nhau được hai tháng, nhưng cũng đã có nhiều dịp trò chuyện để hiểu nhau. Chúng em nhắn tin, gọi điện cho nhau mỗi ngày, chat với nhau cả tiếng đồng hồ. Dù vậy, anh vẫn chưa nói yêu em và em luôn chờ đợi câu nói thiêng liêng ấy.

Chua kip yeu da ganh trach nhiem?
Ảnh minh họa

Thế rồi hai tuần trước, công ty anh có dự án, anh phải làm cả thứ Bảy, Chủ nhật; buổi tối cũng ở lại làm thêm vài giờ. Trước đây, tuần nào chúng em cũng gặp nhau vài lần, nhưng tuần rồi thì không. Hôm kia đi làm về, anh ấy ngủ luôn, không nhắn tin chúc em ngủ ngon. Em buồn quá nên trách anh ấy quên em rồi. Anh chỉ giải thích qua quýt và nói em thông cảm. Nhưng từ hôm đó, anh càng ít gọi điện, nhắn tin cho em. Có khi em gọi năm, sáu cuộc, anh cũng không bắt máy.

Chủ nhật rồi, anh ở nhà, gọi cho em, nhưng cũng không hẹn qua thăm hay rủ em đi cà phê. Em chờ hoài, đến chừng anh nhắn tin hỏi em đang làm gì thì em giận quá. Anh ấy có thể hai tuần không cần gặp em đủ để chứng tỏ trong lòng anh em chẳng là gì. Em nhắn lại: “Anh hỏi làm gì, hai tuần qua anh có quan tâm gì đến em đâu”. Anh im lặng rất lâu, rồi trả lời: “Anh rất bận và mệt mỏi hai tuần qua. Hôm nay, em làm anh mệt hơn” và ba hôm nay anh không liên lạc gì cả.

Có phải anh ấy không có tình cảm với em không chị? Em nghĩ ngay cả khi em rất bận và mệt mỏi, em còn nghĩ đến anh ấy nhiều hơn. Có phải anh ấy muốn chia tay?

Hồng Duyên (Q. Gò Vấp, TP.HCM)

Bạn thân mến,

Bên cạnh những tình yêu sét đánh như trong phim hay tiểu thuyết thì tình cảm nảy sinh và kết hoa thường phải có quy trình: lúc mới quen, cả hai đều cảm thấy muốn biết, muốn gần nhau, sự sôi nổi của cảm xúc bộc phát và mạnh mẽ hơn. Rồi những cảm xúc đó lắng dần, để cả hai cảm nhận và hiểu nhau, kiểm nghiệm lại những gì mình vừa trải qua xem nó có chính xác không. Khi đó thì lời yêu nói ra mới chắc chắn và chính xác.

Chua kip yeu da ganh trach nhiem?
nh minh họa

Bạn có nghĩ hai tháng là khoảng thời gian quá ngắn để hiểu, để nói tiếng yêu, huống hồ là sự ràng buộc và yêu cầu nhau thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm nào đó? Đúng vào thời điểm cả hai cần giữ khoảng cách để nhìn nhau cho rõ, cho “tổng thể” hơn thì bạn lại nóng vội với những mong ngóng, hy vọng, trách móc. Với cách cư xử đó, bạn làm anh ấy sớm mệt mỏi. Tiếng yêu chưa kịp nói đã nhận thấy mình sẽ phải gánh nặng những nhõng nhẽo, thiếu cảm thông thì chắc chàng trai nào cũng… khiếp sợ.

Giá như khi anh ấy đang bận rộn và mệt mỏi, anh nhận được sự động viên, chăm sóc, hỏi han nhẹ nhàng của bạn thì sẽ tốt hơn biết bao so với cảm giác bạn chỉ nghĩ cho mình, về mình mà thôi. Mong bạn bình tĩnh và hiểu rằng cách xử sự chừng mực, tế nhị và kín đáo sẽ giúp người con gái thêm duyên, để làm nên sức hút. Giờ thì bạn chỉ nên “án binh bất động”, chờ anh ấy quên đi cảm nghĩ tiêu cực. Có thể mọi chuyện vẫn còn khả năng cứu vãn. Nếu không, hãy coi như đây là một kinh nghiệm cho mai sau.

Thân mến,

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI