Chồng tôi không chịu buông tha cho người tình

18/10/2018 - 15:00

PNO - Bằng trực giác của phụ nữ, tôi biết anh yêu cô ấy nhiều nên mới không chấp nhận cảm giác bị bỏ và tìm cách níu kéo như thế...

Vợ chồng tôi cưới nhau được 13 năm và có hai con trai. Chồng tôi làm việc ở cây xăng, công việc theo ca khá nhàn còn tôi công tác ở trung tâm văn hóa, phải tham gia công tác đoàn thể nhiều. Thêm nữa, tôi bận con nhỏ, có phần xao nhãng việc nhà nên anh không vừa ý.

Chong toi khong chiu buong tha cho nguoi tinh
Chồng luôn tìm cách quấy rối cuộc sống của người tình sau khi chia tay. Ảnh minh họa

Cách đây hơn nửa năm, tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Chúng tôi đã nói chuyện thẳng thắn và tôi cũng gặp mặt người phụ nữ kia để trao đổi. Anh cho rằng, tôi quá ham công tiếc việc, không quan tâm đến chồng nên anh mới sa ngã.

Tôi nhận lỗi của mình và hứa sẽ thay đổi nhưng anh phải chấm dứt với người kia. Khi gia đình lục đục, tôi xin với cơ quan giảm bớt phần công việc ngoại giao để chu toàn hơn với gia đình. Tôi cũng nghĩ, chồng đã thay đổi vì anh lo lắng, dành nhiều thời gian hơn cho vợ con.

Người tình của chồng tôi là một phụ nữ làm mẹ đơn thân, khá hiền lành. Cô chấp nhận qua lại với chồng tôi vì anh nói dối là đã ly hôn. Sau khi gặp tôi, cô ấy xin lỗi và hứa sẽ cắt đứt.

Từ ngày đó, tôi nghĩ mọi chuyện đã giải quyết êm xuôi. Tôi tha thứ để anh quay về với gia đình. Nhưng cách đây mấy ngày, người tình của chồng gọi điện nhờ tôi can thiệp vì chồng không chịu buông tha cho cô ấy.

Chong toi khong chiu buong tha cho nguoi tinh
Anh hết nhắn tin níu kéo rồi lại hăm dọa cô bồ. Ảnh minh họa

Thì ra, từ lúc tôi làm ầm ĩ mọi chuyện, hai người không còn gặp nhau nhưng chồng tôi vẫn cố tìm cách liên lạc. Cô bồ đã chụp toàn bộ tin nhắn của chồng tôi gửi cho tôi xem.

Ngoài những tin nhắn kiểu vừa trách móc, vừa thách thức, anh liên tục gửi cho cô ấy các bài báo kiểu như: lấy chồng làm gì cho khổ, làm mẹ đơn thân đang là xu hướng... để cho cô ấy lấy tinh thần mà chờ đợi.

Tệ hại hơn, chồng tôi can thiệp sâu vào đời tư của cô ấy. Nếu biết cô ấy đi chơi với bạn trai là gọi điện mắng chửi, vào mạng xã hội tìm ra người đó và nói xấu, lăng nhục. Mới hôm qua, anh nhắn cho cô: “Em muốn làm gì thì làm, anh sẽ không liên lạc nữa. Nhưng suốt cuộc đời này, tình yêu anh dành cho em là mãi mãi”.

Chong toi khong chiu buong tha cho nguoi tinh
Tôi không ghen mà chỉ thấy khinh bỉ anh. Ảnh minh họa

Đọc những tin nhắn chồng gửi cho bồ để hăm dọa, tôi không còn ghen mà chỉ cảm thấy khinh bỉ anh. Không hiểu sao, anh lại cư xử một cách hèn hạ như thế. Thực ra, chưa giây phút nào anh toàn tâm toàn ý cho gia đình mà luôn nghĩ cách “phá” cuộc sống của bồ cũ. Bề ngoài, anh vẫn chỉnh chu, lo lắng cho vợ con nhưng anh không cam lòng nhìn người tình cũ có hạnh phúc mới.

Tôi đưa toàn bộ tin nhắn cho anh đọc, anh vẫn dối trá bao che: “Anh chẳng làm gì có lỗi với gia đình cả, cô ta đáng phải nhận kết cục như thế”. Nhưng bằng trực giác của phụ nữ, tôi biết anh yêu cô ấy nhiều mới không chấp nhận cảm giác bị bỏ và tìm cách níu kéo như thế.

Giờ đây, tôi không biết phải giải quyết thế nào bởi có ngăn cản cũng vô ích khi trái tim anh luôn hướng về người tình. Còn ly hôn, tôi lại thương các con không có một gia đình nguyên vẹn.

                                                                                     Đỗ Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI