Chồng tôi 'bệnh' đến nỗi coi chuyện ái ân vợ chồng là điều xui rủi

13/07/2017 - 08:00

PNO - Sáng hôm sau, công ty bị trả lại một lô hàng, anh kiếm chuyện cằn nhằn đổ lỗi cho tôi vì chuyện đêm qua mới bị “phông lông” như thế...

Tôi đang có một nỗi niềm không biết ngỏ cùng ai, dù theo dõi báo Phụ nữ rất lâu nhưng bây giờ tôi mới đủ can đảm để thổ lộ chuyện khó nói này. Tôi năm nay gần 30 tuổi, chồng hơn tôi 5 tuổi. Cuộc hôn nhân của chúng tôi khá viên mãn về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Từ khi cưới cho đến cách đây nửa năm, đời sống chăn gối của vợ chồng tôi khá ổn, anh luôn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc thỏa mãn. Nhưng mọi chuyện thay đổi từ khi anh bỏ biên chế nhà nước ra mở công ty riêng. Anh trở nên mê tín và kiêng kị quá mức kể cả chuyện ân ái với vợ.

Chong toi 'benh' den noi coi chuyen ai an vo chong la dieu xui rui
Anh từ chối vì muốn những hợp đồng suôn sẻ khiến tôi mất hết cảm hứng. Ảnh minh họa

Hồi trước, mỗi lần gần gũi, chỉ cần tôi có cảm xúc, phát tín hiệu là anh sẵn sàng chiều chuộng. Nhưng giờ đây, việc gần gũi lúc nào đều do anh quyết định, tôi muốn anh cũng không đáp ứng ngay mà đợi vài ngày sau, anh lại bù đắp cho tôi với lời xin lỗi.  Tôi không biết nguyên nhân nên tỏ ra  nghi ngờ anh có vấn đề. Đến khi tôi làm căng, anh mới chịu giải thích, do những lần tôi đòi hỏi đều đúng vào ngày rằm hay mồng một đầu tháng nên anh kiêng.

Tôi té ngửa trước lý do của chồng, anh sợ chuyện quan hệ vợ chồng vào những ngày đó sẽ làm việc làm ăn kém may mắn. Tôi bắt bẻ lại anh, những ngày không trúng vào rằm hay mồng một thì sao, anh bảo, vì ngày hôm sau gặp đối tác hay ký hợp đồng quan trọng nên anh phải “ngủ chay” để giữ mình sạch sẽ.

Tôi có thể chấp nhận anh thờ cúng, nhờ thầy giải hạn để việc làm ăn suôn sẻ nhưng việc kiêng kỵ trong quan hệ vợ chồng như anh nói khiến tôi rất buồn. Cảm giác mình không được tôn trọng, bị xếp phía sau những toan tính làm ăn của chồng. Mà khổ nỗi, có phải lúc nào tôi cũng có cảm xúc để gần chồng đến khi có cảm hứng dạt dào thì chồng từ chối làm bản thân bị tổn thương.

Thêm nữa, ngày trước, tôi thấy mình được “no đủ” trong chuyện chăn gối vì chồng rất nồng nhiệt, sáng tạo để không nhàm chán. Còn bây giờ, anh chỉ thực hiện việc trả bài cho qua chuyện. Những lần yêu đương nồng nàn ở bếp, trong nhà tắm đã không còn nữa mà đơn thuần trong phòng ngủ tẻ nhạt.

Chong toi 'benh' den noi coi chuyen ai an vo chong la dieu xui rui
Anh xem việc ái ân vợ chồng như một việc đồi bại? Ảnh minh họa

Tôi cứ nghĩ vì dạo này tôi không được “nóng bỏng” nên chồng mới chán, kiếm cớ thoái lui như vậy. Vì tôi không tin vào quan niệm chuyện vợ chồng lại ảnh hưởng đến việc làm ăn. Bởi vậy, một hôm, tôi ăn mặc thật mát mẻ, đợi con ngủ mới vào phòng làm việc của chồng để “khơi gợi” yêu đương tại chỗ.

Nhưng đáp lại sự nhiệt tình của tôi, anh tỏ ra lạnh lùng và yêu cầu tôi về phòng. Anh nói không gian phòng làm việc không được vấy bẩn vì ảnh hưởng đến kinh doanh. Sáng hôm sau, công ty bị trả lại một lô hàng, anh kiếm chuyện cằn nhằn đổ lỗi cho tôi vì chuyện đêm qua mới bị “phông lông” như thế.

Tôi thật sự chán nản khi chồng xem chuyện ân ái vợ chồng như một việc đồi bại bẩn thỉu. Dần dần, cảm xúc với chồng cứ lụi tàn, người cứ trơ như gỗ đá. Tôi chỉ sợ tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bởi tôi không phải là mẫu người phụ nữ giỏi chịu đựng cảnh “đói khát” quá lâu trong khi xung quanh tôi có những người đàn ông hấp dẫn. Thậm chí, có khi tôi phải thử tưởng tượng mình đang ngoại tình với người khác để thỏa mãn cảm xúc của bản thân. 

San Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI