Chồng soái ca là đây, mỗi ngày thay vợ làm hết việc của mẹ bỉm sữa

31/05/2018 - 06:00

PNO - Chồng em lúc nào cũng nghĩ cho em, vì phải lấy chồng xa, không được gần bố mẹ. Anh ấy nghĩ em thiệt thòi, muốn bù đắp lại cho em.

Chia sẻ trong một hội nhóm, Thảo Trinh, 25 tuổi, hiện đang sống ở Bắc Ninh viết:

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua

Bức ảnh Thảo Trinh chụp lén khi chồng mang áo quần đi phơi và bữa cơm trưa chồng chuẩn bị.

“Ngẫm ngày xưa nhìn ổng đẹp trai, thư sinh là thế mà giờ nhìn già đi nhiều, căn bản vì chồng em bận quá không có thời gian thư giãn hay tụ tập bạn bè nọ kia. Nhiều lúc muốn ổng đi chơi đâu đó cho bớt căng thẳng hay tụ tập bạn bè 1 bữa mà cũng khó vì 1 ngày chỉ có 24 tiếng. Thương lắm!”, những lời giới thiệu về chồng của Thảo Trinh đã khiến không ít chị em phải trầm trồ, ghen tị.

Bởi ít người chồng nào lại đảm đang được như chồng của Thảo Trinh, khi không những chăm con khéo léo, còn biết quan tâm đến vợ, vun vén, sắp xếp hết việc trong nhà và không chơi bời rượu chè như thế. Nhiều người còn khuyên cô bằng mọi giá phải giữ lấy người chồng này, vì trên đời không tìm được người thứ hai. Có nhiều chị em còn hài hước đòi xin... đổi chồng hay muốn làm thông gia vì sau này con trai nhà chị Thảo Trinh chắc sẽ có gien chiều vợ giống ba.

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua

Thảo Trinh và người chồng "không tìm được người thứ 2" của mình.

Trong tâm trạng rất vui vẻ về những lời bình luận của chị em, Thảo Trinh kể rõ hơn về chồng mình với Phụ nữ online: “Em quen chồng em khi đang còn là sinh viên tại một trường cao đẳng ở Hà Nội. Phòng em ở có 6 bạn nữ, anh ấy có quen với một bạn trong phòng. Hồi đó nhìn chồng em đẹp trai lắm, mỗi lần xuống khu trọ là cả xóm trọ lại nhốn nháo vì độ đẹp trai của anh ấy. Em đứng ngoài cuộc vì không thích trai đẹp. Nhưng sau nửa năm, chồng vẫn kiên trì tán tỉnh, em mới mở lòng với anh ấy”.

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua
 

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua

Phải vượt qua bao nhiêu sóng gió, Thảo Trinh và chồng mới đến được với nhau.

Cũng sau khi Trinh đã ra trường và đi làm, cả hai muốn tiến xa hơn cho mối quan hệ này thì bị gia đình nhà chồng ngăn cản: “Khi ấy, bố mẹ chồng em ra sức ngăn cản, tạo áp lực cho anh, khiến anh mệt mỏi và suy nghĩ rất nhiều. Mẹ anh còn giới thiệu bắt anh quen người mới để chia tay em, nhưng anh vẫn kiên quyết, giữ vững lập trường và quyết định không lấy ai khác. Cuối cùng, không thể ngăn cấm được, gia đình mới đồng ý cho bọn em lấy nhau”.

May mắn với Trinh là dù gặp phải sự ngăn cấm từ bố mẹ chồng những ngày đầu, nhưng sau khi về làm dâu, cô lại được bố mẹ chồng coi như con đẻ, rất yêu thương và quan tâm đến cô. Vì vậy, dù đi làm dâu xa cách nhà gần 200 cây số nhưng chưa bao giờ Trinh có cảm giác cô đơn, buồn tủi. Thêm vào đó, chồng cô còn là một người đàn ông tuyệt vời, luôn chăm sóc vợ tận tâm, khiến Trinh luôn cảm thấy rất may mắn và biết ơn cuộc đời.

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua
 

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua

Có hai con trai sinh gần nhau, nhưng Trinh lại luôn được chồng đỡ đần trong việc nhà, chăm sóc con.

“Anh là một người rất yêu gia đình. Ngoài thời gian đi làm, anh ấy hầu hết giành tất cả cho vợ con. Hai vợ chồng em có 2 bé trai, 1 bé 3 tuổi và 1 bé gần 1 tuổi. Từ khi có con, cho đến giai đoạn con ăn dặm, chồng em luôn là người tắm cho con, chuẩn bị bữa sáng cho con, cũng không quên chuẩn bị đồ ăn cho vợ. Trong thời gian em đi làm lại sau khi nghỉ thai sản, anh ấy có nhiều thời gian ở nhà hơn nên vừa trông con, vừa tranh thủ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, dạy con học...”, Trinh tự hào chia sẻ.

Chồng Trinh không ngại bất cứ việc gì, từ thay bỉm cho con, ru con ngủ, đọc truyện cho con, tắm cho con và làm tất cả những việc mà người ta thường nói là của mẹ bỉm sữa. Ngay từ khi Trinh con mới sinh, hơn 10 ngày tuổi, chồng cô cũng là người tắm cho bé. Không những chăm con rất khéo, anh còn là một người có tính cách nhẹ nhàng, biết cách đối nhân xử thế, nói chuyện rất khéo léo. “Phải vượt qua bao nhiêu sóng gió, nhưng anh ấy vẫn quyết tâm cưới em cho bằng được. Em tin anh ấy vô điều kiện từ đó”, Trinh cho biết.

Chong soai ca la day, moi ngay thay vo lam het viec cua me bim sua

Trinh luôn cảm thấy may mắn vì dù lấy chồng xa vẫn rất hạnh phúc, đủ đầy.

Một điều đặc biệt đáng quý ở chồng khiến Trinh cảm kích nữa là anh không bao giờ sa đà vào những cuộc nhậu mà quên mất vợ con.“Có lần đồng niên anh ấy đi du lịch, nhưng các anh ấy không cho vợ con đi cùng. Thế là chồng em bảo không thích đi vì chồng đi chơi mà vợ ở nhà với 2 con vất vả, chồng không yên tâm. Mặc dù không đi cũng phải đóng tiền.”

Hỏi thêm về việc vì sao lại được chồng chiều chuộng, yêu thương như thế, Trinh tâm sự: “Chồng em lúc nào cũng nghĩ cho em, vì phải lấy chồng xa, không được gần bố mẹ. Anh ấy nghĩ em thiệt thòi, muốn bù đắp lại cho em. Phần nữa vì anh ấy rất yêu các con. Em là một người hơi nóng tính, nhưng chồng luôn nhường em nên hai vợ chồng hầu như không to tiếng bao giờ. Em đi làm nên thời gian ở nhà chăm sóc con cái không nhiều. Nhưng mỗi khi về nhà, em đều cố gắng phụ giúp chồng em làm các việc còn lại”.

Cũng theo Trinh, bí quyết trong hôn nhân luôn là cơm sôi bớt lửa, vợ chồng nên nhường nhịn, nhìn về một mục tiêu chung để phấn đấu. Người chồng và người vợ nên đặt cái tôi của mình xuống, cùng chăm sóc con cái, nghĩ cho nhau, xác định mọi việc đều là việc chung thì sẽ dễ dàng hợp tác với nhau hơn. Từ đó, vợ chồng sẽ biết cảm thông và giữ mối quan hệ ấm êm, hạnh phúc.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI