Chồng quyết ly hôn để lấy chị dâu

25/09/2015 - 07:50

PNO - Hai vợ chồng đã ly thân hơn 10 năm nhưng chị nhất định không chịu ly hôn...

Anh tên P.V.T (SN 1974, ở Q.12, TP.HCM) là nguyên đơn. Còn chị tên N.T.L (SN 1976, vợ anh) là bị đơn. Hai anh chị kết hôn từ năm 1997 và có một con chung. Xử lần thứ nhất, tòa chấp nhận cho anh được ly hôn vợ. Chị kháng cáo, mong tòa cấp phúc thẩm xem xét lại. Nhưng đơn kháng cáo của chị bị TAND TP.HCM bác. Chị khóc nức nở ở tòa. Còn anh lẳng lặng bước đi.

"Ly hôn để lấy chị dâu thì không được"

Trong đơn anh trình bày, sau kết hôn được ba năm thì hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên sống ly thân cả hơn 10 năm nay. Chuyện mâu thuẫn của vợ chồng anh nhiều lần hai bên gia đình đứng ra hòa giải nhưng chẳng thể cứu vãn. Bởi chị L lúc nào cũng hăm dọa và đòi giết cả nhà anh, đối với chồng thì luôn lớn tiếng, dùng những lời lẽ thiếu văn hóa để nhục mạ.

Đã nhiều lần anh muốn ly hôn để giải thoát cho cả hai mà không được. Vì mỗi lần đoán được ý định của chồng, chị lại lấy hết giấy tờ cất giấu, nói: “Nếu anh dám ly hôn thì biết tay tôi”. Buồn bực, anh bỏ nhà đi biệt, khi nhớ con mới tạt qua nhà thăm một tý rồi đi. Không muốn kéo dài tình trạng trên, lần này, anh đã âm thầm làm đơn ly hôn để giải thoát cho mình.

Nhưng theo chị, những gì anh trình bày trong đơn là không đúng sự thật. Gần 20 năm qua, lúc nào chị cũng chỉ biết chăm sóc chồng con, lo làm ăn.  Còn anh thì ngược lại, suốt ngày chỉ biết lo ăn chơi, nhậu nhẹt cùng bạn bè và không chịu làm ăn. Không những thế, anh còn cá độ đá banh, nợ tiền người ta nên chị phải nai lưng trả.

Chong quyet ly hon de lay chi dau
Chị L. cho biết, chị không muốn ly hôn vì vẫn còn yêu chồng (Ảnh minh họa)

Tòa hỏi: “Nếu chồng như thế, sao không đồng ý ly hôn, níu kéo làm gì?”. Chị vừa khóc, vừa trả lời: “Tại tôi vẫn còn yêu chồng. Không muốn hạnh phúc gia đình ảnh hưởng đến con”. Tòa giải thích: “Con của anh chị sinh năm 1999 thì ít nhiều cũng hiểu được những gì xảy ra trong gia đình. Thà để cháu sống chung với bố hoặc mẹ mà được yên bình còn hơn để cháu sống chung với bố mẹ mà suốt ngày thấy cảnh bố mẹ mâu thuẫn. Hiện cháu đang tuổi phát triển về tâm sinh lý, nếu tình trạng hôn nhân của anh chị kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cháu rất nhiều”.

Rồi tòa quay sang hỏi anh: “Anh có thể vì con mà nghĩ lại”. Không một chút suy nghĩ, anh nói không. “Tôi vẫn có thể chăm sóc cháu và không để mất đi tình cảm cha con khi ly hôn”. Tòa hỏi tiếp: “Nếu chị ấy hứa sẽ thay đổi, anh có rút đơn không”. “Cha mẹ sinh người, trời sinh tính. Mười mấy năm qua, tôi đã cho cô ấy rất nhiều cơ hội để sửa lỗi. Nhưng cô ấy hứa rồi chỉ dăm bữa nửa tháng lại chứng nào tật đó”.

“Nếu anh ly hôn vì những lý do anh đưa ra như trong đơn, tôi sẽ chấp nhận, không bao giờ níu kéo. Đằng này, anh ly hôn vợ để lấy chị dâu thì không được”, chị cắt ngang lời chồng.

Mẹ chồng làm bà mối con trai với chị dâu

Giọng ngắt quãng, chị tiếp tục câu chuyện: “Anh chồng tôi chết đã mấy năm nay. Một mình chị dâu nuôi hai con nhỏ. Nhưng chị đẹp, gia đình lại khá giả và rất nhiều xưởng may nên mẹ chồng cưng chiều và không muốn chị đi bước nữa.

Thời gian này, anh chơi cá độ đá banh, nợ gần 2 tỷ đồng mà không có khả năng chi trả. Chị dù cố gắng rất nhiều cũng không giúp được gì cho chồng. Bán nhà, mẹ chồng lại không cho. Thấy anh quay cuồng với món nợ, mẹ anh đã nhờ đến chị dâu trả thay, với điều kiện, anh phải bỏ vợ để cưới chị dâu".

“Mẹ anh ấy gặp tôi, nói: “Một phải thay chồng trả nợ, hai phải bỏ chồng”. Chọn đường nào đây, bỏ chồng cũng không được, trả nợ thì tiền đâu. Tôi kêu bán nhà đi ở thuê thì bà không cho, bắt tôi phải bỏ chồng. Tôi không chịu thì bà kiếm chuyện, đánh đập và đuổi ra khỏi nhà. Không những thế, bà kêu anh xé giấy đăng ký kết hôn, bắt đến nhà chị dâu ở. Rồi, bà tự đi đắng ký kết hôn và làm đám cưới cho chồng tôi và chị dâu”, chị vừa khóc vừa kể.

Tòa hỏi: “Chị có chứng cứ về những gì mình đưa ra không”. Chị lắc đầu. Anh nói: “Tất cả là do cô ấy bịa đặt. Tôi ra đi sẽ vẫn để cô ấy ở chung nhà và sẽ cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 5 triệu đồng như đã thỏa thuận”.

“Anh nói chị ấy dọa giết gia đình anh và luôn sỉ vả chồng vì ghen. Vậy anh có biết vì sao vợ mình lại ghen không”. Anh im lặng, không trả lời.

Sau cùng tòa tuyên bác kháng cáo của chị, chấp nhận nhân đơn ly hôn của anh. Chị sẽ được quyền nuôi con. Còn anh phải cấp dưỡng mỗi tháng 5 triệu để nuôi con. Chị khóc nức lên còn anh lẳng lặng rời đi.  

Diệu Thuần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI