'Chồng mày đang ngoại tình'

09/12/2019 - 07:10

PNO - “Chồng mày đang ngoại tình”, đó là tin nhắn tôi nhận được từ chị gái. Trong một lần đi ăn, chị gái tôi đã thấy cảnh anh ôm hôn, ăn uống rồi đưa cô gái kia về khách sạn.

Chị tôi định làm ầm lên, nhưng rồi chị bình tĩnh chụp ảnh, gửi cho tôi, kèm cái thông báo không thể sốc hơn.

Tôi bị choáng, bởi chồng tôi từ trước đến giờ có tiếng sợ vợ, chưa bao giờ trái ý tôi. Anh chiều chuộng, cung phụng tôi một phần vì anh yêu vợ, phần khác vì anh thua kém tôi về kinh tế. 

Nhìn vào từng tấm ảnh, tôi đau phát điên. Ánh mắt anh nhìn cô gái trẻ kia say đắm thế mà, anh còn chưa bao giờ nhìn tôi như thế.

Tối ấy, anh về trễ, nói mệt mỏi vì đi làm cả ngày. Tôi cố kìm nén. Nếu anh đã muốn giấu để bảo vệ mối tình ấy, bảo vệ cô gái ấy, tôi sẽ có cách của tôi.

Tôi tìm hiểu hết thông tin về cô gái kia, từ việc cô ta là sinh viên trường nào, quê quán ở đâu, bố mẹ làm ăn thế nào, cô ta bao nhiêu tuổi, sở thích và lịch hẹn hò với anh ra sao… Tất tần tật những thông tin ấy, tôi đều nắm thật kỹ, đợi một ngày sẽ trả thù.

'Chong may dang ngoai tinh'
Tôi sốc khi biết chồng ngoại tình - Ảnh minh họa

Chỉ ít lâu sau kể từ ngày tôi điều tra, thì tôi nhận được tin cô gái kia có bầu. Tôi với anh chung sống hai năm trời mà chưa có một mụn con, còn cô ta chỉ hẹn hò anh vài tháng đã có thai. Anh đã chở cô ta đi mua sắm vài thứ cho cuộc sinh nở.

Tôi vừa ghen tức phát điên, vừa cay đắng cho thân phận. Giá mà tôi có một đứa trẻ, có lẽ anh đã yêu thương tôi hơn. Hận thù trong tôi lớn đến mức thôi thúc tôi đi gặp cô gái kia ngay trong thời điểm cô ta bầu bì. Tôi xuất hiện với vẻ ngoài sang trọng, đẹp nhất có thể. Còn cô ta giản dị với áo sơ mi, quần jeans.

Tôi cười khẩy, vì cô ta thế mà chồng tôi cũng mê thì thật lạ. Khi tôi giới thiệu là vợ anh, cô ta sợ hãi, rối rít xin lỗi tôi vì đã trót yêu anh, trót cướp chồng tôi. Tôi đay nghiến, chửi rủa, cuối buổi hôm ấy, tôi ra điều kiện: Hoặc là cô ta phá thai và đoạn tuyệt khỏi chồng tôi, hoặc là tất cả những bằng chứng giật chồng của cô ta sẽ được gửi về trường, về gia đình, làng xóm, bè bạn.

Khỏi phải nói, cô ta sợ hãi đến mức nào, van xin tôi đừng bắt cô ấy bỏ con, cô ấy sẽ tránh xa chồng tôi, thề không gặp lại dù chỉ một lần.

Tôi đã cảm thương, nhưng nỗi oán giận trào lên, tôi sợ một ngày nào đó vì giọt máu mủ liên kết ấy mà họ tìm lại nhau, nối lại tình cảm nên quyết không đồng ý. Biết ba mẹ cô ta ở quê bệnh nặng, tôi đã cứng rắn nói nếu chỉ trong tuần này mà cô ta không phá thai, tôi sẽ gửi mọi thứ về tận nhà ông bà.

Đúng như tôi dự đoán, cô gái trẻ phải làm như ý tôi. Cũng sau ngày ấy, cô ta không còn xuất hiện, chồng tôi như kẻ điên, về tra khảo tôi, oán trách tôi tàn nhẫn. Tôi cười khẩy, nhưng nước mắt cứ ứa ra: ai tàn nhẫn ở đây cơ chứ?

'Chong may dang ngoai tinh'
Chẳng lẽ tôi đã quá tàn nhẫn như anh nói - Ảnh minh họa

Sau lần ấy, tôi không nhận được bất cứ thông tin nào từ cô ta. Còn chồng tôi, anh trở nên câm lặng, im lìm, thay đổi hoàn toàn tính cách.

Nhiều lúc, tôi có cảm giác anh coi tôi như người vô hình trong căn nhà lớn. Chuyện chăn gối, tôi đòi hỏi thì anh viện cớ, bỏ mặc tôi nhiều đêm nằm bơ vơ khóc ướt gối. Khi tôi căn vặn thì anh chỉ nói: “Em đã tuyệt hết mọi hy vọng của cô ấy, tuyệt hết chút niềm vui được làm cha của anh. Em quá tàn nhẫn”.

Nhiều lần, kiểm tra điện thoại của anh, tôi vẫn thấy anh vào vài trang web đen để giải trí, thỏa mãn nhu cầu. Vậy mà tôi ở bên anh thì anh không thèm đụng đến.

Lẽ nào tôi đã sai? Lẽ nào anh không hiểu những tháng ngày anh ngoại tình, tôi còn đau hơn gấp trăm ngàn lần. Chẳng lẽ tôi bảo vệ hạnh phúc của mình, giành anh về với gia đình. Như thế là sai sao?

N. Huyền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI