Chồng đi họp lớp là tôi run

02/12/2019 - 11:00

PNO - Các bà vợ, ông chồng khi đi họp lớp thì nên dắt vợ/ chồng cùng đi. Hình ảnh vợ chồng hạnh phúc, sẽ khiến các mối tình đầu, các mối quen biết thời… mẫu giáo không có cơ hội len vào cuộc hôn nhân.

Chồng tôi rời buổi họp lớp, về đến nhà lúc 12 giờ khuya. Người anh nồng nặc mùi bia rượu. Sáng hôm sau, là ngày cuối tuần nên chồng tôi không phải đi làm. Ngồi ăn sáng cùng vợ con mà anh thẫn thờ đến lạ. 

Để con dọn dẹp, tôi vào phòng hỏi thăm. Chồng e dè: “Nhà mình còn khoảng bao nhiêu tiền hả em?”. “Sáu triệu, nay mới đầu tháng mà anh”. “Cuối năm nhiều việc cần tiền, anh định…”. “Không sao đâu, em cân đong được, không thiếu tiền đâu mà lo”.

Chong di hop lop la toi run
Chồng tôi rời buổi họp lớp khi người ngập mùi bia rượu. Ảnh minh họa

Tôi nhanh nhảu thế, là vì tưởng chồng định đưa thêm tiền. Nhưng chồng nhíu mày: “Anh muốn hỏi… nhà mình có bao nhiêu tiền tiết kiệm? Anh cần ba mươi triệu đồng, khi nào có sẽ trả lại em có được không?”. “Ba mươi triệu? Anh định đầu tư vào việc gì?”. “À không, chỉ là có cô bạn cùng lớp, tối qua đi họp lớp, bọn anh mới biết cô gặp trọng bệnh, cần tiền chữa trị. Nên anh tính bàn với em…”.

Tôi nói với chồng, tiền tiết kiệm không nhiều,, mà quan trọng là cô ấy bệnh như thế nào, anh hãy cho em số điện thoại của cô ấy, em tự liên lạc Chồng suy nghĩ hồi lâu rồi cũng cho số, nhưng dặn: “Nếu không được thì thôi, em đừng nói gì thiếu cân nhắc mà tội người ta nhé”.

Tôi lần theo số điện thoại, để xác định rõ mối quan hệ của chồng với cô ấy. Rồi tôi cũng tìm được địa chỉ. Tới nơi, tôi cám cảnh trước căn nhà tồi tàn. Hai bé gái tuổi tiểu học, không lấy gì làm sạch sẽ, nép mình vào cánh cửa nhìn khách.

Trong nhà, tiếng phụ nữ ho húng hắng. Tôi vào, giới thiệu mình. Chủ nhà có vẻ lo ngại khi nghe tên “anh Quốc”. Tôi bảo mình đến theo lời anh nhờ: "Nghe nói chị bệnh nhiều. Mà bệnh gì, bạn tôi nhiều người là bác sĩ có thể giúp chị".

Bấy giờ chuyện mới lộ ra. Chị chính là mối tình đầu thời cấp III của chồng tôi. Họ không đến được với nhau vì ngày đó cha mẹ chị quyết không cho chị yêu “trai tỉnh lẻ”.

Chị lấy chồng giàu, nhưng rồi, khi sinh bé thứ 2 thì gia đình lâm cảnh nợ nần, chồng  phải vào tù. Lao tâm lao lực bốn năm nay, nên giờ chị vướng chứng lao phổi. Tôi nói, bệnh này điều trị không tốn tiền thuốc, quan trọng là tinh thần tốt, ăn uống đủ chất, tôi sẽ nhờ bạn bè là bác sĩ lo cho chị. Thời gian này chị không đi làm được, tôi biếu mẹ con chị một số tiền làm sinh hoạt phí. Nhưng yêu cầu hãy xem tôi như bạn gái mà liên lạc với tôi khi cần, đừng liên hệ với chồng tôi.

Tôi quyết liệt như vậy, vì đây không phải là lần đầu anh thẫn thờ sau kỳ họp lớp. Hai năm trước cũng vậy, trong một cuộc họp lớp của bạn bè thời cấp I anh gặp lại người bạn “thanh mai trúc mã”. Thấy bạn khó khăn lắm (theo lời anh), thì anh lén vợ giúp ngay cô ấy năm chục triệu đồng, “để giải quyết khó khăn ảnh hưởng đến tính mạng”. Khổ là, chồng tôi đâu có tiền nhiều tới vậy, vì là thủ quỹ nên anh đã liều lấy tiền cơ quan cho bạn “mượn”.

Sự việc vỡ lở, tôi gom đông góp tây để hoàn tiền cho cơ quan anh. Vậy mà đắng lòng là, cô bạn cũ ấy khó khăn vì chơi bài bạc, mượn nợ giang hồ, nên phải trả gấp. Tất nhiên tôi có cự nự chồng. Anh không nhận lỗi còn mắng ngược lại tôi là “không biết thương người”. Vợ chồng chiến tranh lạnh cả tháng vì vụ đó. Vậy nên, tôi sợ họp lớp như sợ ma là vậy.

Chong di hop lop la toi run
Các buổi họp lớp có khi là cơ hội để các mối tình thời mẫu giáo sống lại.  Ảnh minh họa

Cuối năm là thời điểm họp lớp nở rộ như nấm sau mưa. Lớp thời đại học, lớp chuyên môn nghiệp vụ, lớp thời cấp III, cấp II và cả lớp thời… mẫu giáo cũng họp.

Họp lớp giúp gắn kết tình bạn, mang niềm vui cho nhau. Nhưng tôi có ý kiến có thể hơi hẹp hòi rằng: Các bà vợ, ông chồng khi đi họp lớp thì nên dắt vợ/ chồng cùng đi. Hình ảnh vợ chồng hạnh phúc, đi đâu cũng có nhau, sẽ khiến các mối tình đầu, các mối quen biết thời… mẫu giáo không có cơ hội len vào cuộc hôn nhân của mình.

Trang Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI