Chồng cũ ăn năn

19/08/2018 - 18:00

PNO - Lựa chọn lại chỉ là điều bất đắc bất đừng. Ngoái lại quá khứ sẽ làm anh không thấy được những điều tốt đẹp của hiện tại, nhớ những hoài niệm chỉ làm cho người mới thêm tổn thương...

Chồng cũ lại gọi cho tôi, giọng nhừa nhựa lẫn trong tiếng nghèn nghẹn: “Anh xin em hãy nghĩ lại. Hãy vì con mà cho anh một cơ hội...”. Anh ta khóc, lòng tôi chùng xuống. Mấy ngày nay chồng cũ cứ uống say lại gọi cho tôi, lại van nài tôi nghĩ lại. Người đàn ông đĩnh đạc, lúc nào cũng tự tin đến mức kiêu hãnh đâu rồi? Anh ta phải hạ mình xuống xin tôi như thế, hẳn là cả thể xác lẫn tinh thần anh ta đã rệu rã lắm rồi.

Chúng tôi gặp nhau năm cuối đại học, có đến hơn hai năm tìm hiểu. Nhưng thói thường khi sống, bản chất con người ta mới lộ rõ. Anh vừa gia trưởng, lại vừa trăng hoa. Đã vậy mẹ anh lại cực kì khó tính. Tôi, những ngày vác bụng bầu đi làm đã mệt mỏi thể xác, về nhà chuyện nọ chuyện kia giữa mẹ chồng nàng dâu khiến tinh thần cũng rệu rã. Ngày sinh bé, một tay mẹ đẻ tôi chăm. Bà nội viện lí do không chăm được trẻ con nên không hề chăm sóc cháu. Con vừa đầy tháng cũng là lúc tôi phát hiện chồng có bồ. Tin nhắn ỡm ờ họ nhắn với nhau qua zalo rất tình tứ. Tôi đọc và lặng người... Nghĩ về con, nghĩ về tháng ngày phía trước tôi tặc lưỡi cho qua... Nhưng rồi đời không dễ dàng như thế.

Chong cu an nan
Con đầy tháng cũng là lúc tôi phát hiện ra chồng có bồ. Ảnh minh họa

Thói thường đã ăn vụng một lần sẽ có lần hai, lần ba và cả lần thứ n nữa. Nếu như say, nếu vì hoàn cảnh xô đẩy, người ta chỉ lỡ bước một lần. Nhưng với anh ta, ngoại tình không phải là lỡ bước, là sai lầm, mà đó là lựa chọn. Tôi tha thứ cho chồng đến lần thứ hai, rồi quyết tâm bước ra khỏi cuộc hôn nhân ấy. Đời mình, cuộc sống của mình tôi không cho phép ai chà đạp. Bởi cuộc sống này, tôi luôn tâm niệm tôi chỉ nợ bố mẹ mình thôi.

Tôi mất một thời gian khá dài để cân bằng cuộc sống trở lại. May mắn cho tôi con gái ngoan ngoãn và hiểu chuyện, bên tôi còn có gia đình, có những người bạn tốt. Chúng tôi thôi không nói về quá khứ nữa, với hai mẹ con chỉ có tương lai.

Vậy mà sống với cô bồ anh vốn khao khát mới được ba năm, anh đã hối hận. Đứa nhỏ của cuộc hôn nhân đó sinh thiếu tháng nên yếu ớt và liên tục phải đi viện. Cô vợ ấy không có nhiều thời gian chăm sóc cho mình, cho anh nữa. Những ngọt ngào chiều chuộng như thời yêu đương lén lút không còn. Và đương nhiên một người chỉ thích chăm chút cho bản thân mình thì sẽ không chú ý đến cảm xúc của mẹ chồng. Bà đã già, sự khó tính chỉ có đẩy lên nhiều hơn chứ không bao giờ giảm. Bà mách tội con dâu với con trai như cơm bữa. Anh ta ở giữa hai lằn đạn, nghiêng bên nào cũng không được, lệch bên này bên kia sẽ vừa tổn thương vừa đẩy anh ta vào trận khẩu chiến tơi bời... Giờ anh ta mới thấy những ngày sống cùng tôi là ý nghĩa, mới thấy giá trị của cuộc hôn nhân đầu.

Chong cu an nan
Tôi chùng lòng vì thương. Ảnh minh họa

Tôi chùng lòng vì thương. Thương chứ, dù sao cũng đã đi cùng nhau một đoạn đời, chung với nhau một đứa con thơ. Những oán hận xưa cũ cũng nằm lại trong quá khứ. Tôi đã tập và đã sống an yên, giờ quay lại với chồng cũ là điều không tưởng.

Tôi chần chừ cân nhắc từ ngữ, rồi nhắn bố của con gái rằng thay vì nuối tiếc những điều xưa cũ đã qua, anh hãy sống tốt với hiện tại, yêu thương hơn và có trách nhiệm hơn. Đừng để người vợ hiện tại thấy cô độc khi cô ấy đang vì anh mà làm mọi điều cho tổ ấm. Lựa chọn lại chỉ là điều bất đắc bất đừng. Ngoái lại quá khứ sẽ làm anh không thấy được những điều tốt đẹp của hiện tại, nhớ những hoài niệm chỉ làm cho người mới thêm tổn thương... 

Tôi nhận được lời cảm ơn từ người vợ mới của anh ta ngay tối hôm đó. Có lẽ cô ấy đọc được những gì tôi viết cho chồng cũ. Cô ấy nói “cho đến giờ em vẫn nợ chị một lời xin lỗi...”. Tôi thấy lòng nhẹ nhàng hơn, dù lời xin lỗi ấy muộn mằn nhưng cô ấy đã phải trả giá bằng những nhọc nhằn hiện tại. Hạnh phúc nào mà chẳng lắm chông gai.

                                                                                                         Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI