Chồng công nhân đi làm về mệt nhưng đêm nào cũng mua trà sữa cho vợ

29/04/2018 - 15:00

PNO - Ngày nào cũng vậy, dù đi làm về muộn đến hơn 9h tối mới về, nhưng anh chồng vẫn không quên “nhiệm vụ” ra quán mua trà sữa cho vợ mình.

Một người chồng giàu sang, sẵn sàng vung tiền để mua sắm chi tiêu cho bạn gái hay vợ trước nay không phải là hiếm. Nhưng khi người chồng đó làm nghề lao động chân tay, đi làm vất vả, cực nhọc mà vẫn biết quan tâm, chiều chuộng những sở thích có khi là ngốc nghếch của vợ, vốn thường rất hiếm và luôn khiến người khác phải cảm động. Mới đây, cư dân mạng được dịp trầm trồ trước một câu chuyện như thế, khi Kim Pha (22 tuổi, hiện sống ở Phú Quốc) chia sẻ về người chồng của mình.

Chong cong nhan di lam ve met nhung dem nao cung mua tra sua cho vo

Chia sẻ của Kim Pha đã thu hút hơn 11.000 lượt like từ cộng đồng mạng.

Người vợ trẻ viết: “Mình chỉ muốn khoe thôi! Đây là chồng mình, đi làm về còn mua trà sữa cho mình!”. Dòng tâm sự ngắn gọn vậy thôi, nhưng bức ảnh người đàn ông mặc bộ đồ công nhân đang vất vả làm việc và cốc trà sữa mua về cho vợ khiến hàng nghìn người dùng mạng xã hội được dịp “dậy sóng”. Đa số bình luận khen Kim Pha thật may mắn khi tìm được một người chồng tâm lý, thương vợ như vậy. Cũng không ít người bày tỏ quan điểm rằng thà tìm một người chồng nghèo hèn nhưng biết quan tâm đến vợ còn hơn sống trong nhung lụa mà bị ghẻ lạnh, cô đơn.

Mặt khác, tâm sự của Kim Pha cũng tạo ra thêm một luồng tranh cãi. Bởi một số cư dân mạng cho rằng, người vợ quá vô tâm khi để chồng tốn tiền mua trà sữa để phục vụ mình như vậy. Thế nhưng, trước phản ứng gay gắt này, Kim Pha đã nhẹ nhàng giải thích:

Chong cong nhan di lam ve met nhung dem nao cung mua tra sua cho vo

Kim Pha và chồng ngoài đời.

Thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên Kim Pha được chồng quan tâm như vậy. Ở bên người chồng làm nghề lao động chân tay vất vả, nhưng cô gái trẻ không bao giờ cảm thấy thiệt thòi. Ngày nào cũng vậy, dù đi làm về muộn đến hơn 9h tối mới về, nhưng anh chồng vẫn không quên “nhiệm vụ” ra quán mua trà sữa cho vợ mình. Bởi với anh, tạo được cho vợ những niềm vui nho nhỏ như thế đã là hạnh phúc.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội và gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, Kim Pha cho biết cô cũng không hề buồn: “Mỗi người một quan điểm. Với mình, đơn giản khi chia sẻ niềm vui của riêng mình với mọi người, là mình đã chấp nhận nhiều góc nhìn khác nhau. Dù mọi người có nói thế nào đi nữa, mình vẫn trân trọng hạnh phúc hiện tại này đây. Không cần gì to tát cả, đôi khi chỉ là một ly nước, một cái bánh hoặc một lời hỏi thăm cũng đủ làm mình thấy ấm lòng rồi”.

Chong cong nhan di lam ve met nhung dem nao cung mua tra sua cho vo

Hạnh phúc đôi khi chỉ cần đơn giản là một ly nước, một cái bánh và một lời hỏi thăm...

Chia sẻ thêm về chồng, Kim Pha chân thành kể lại: “Anh ấy là người ở quê nên nghĩ gì nói đó, chân thật, mộc mạc và không hề cầu kỳ. Anh quan tâm vợ từ những điều nhỏ nhặt nhất như hay hỏi em có thèm ăn gì không anh nấu cho. Bởi anh nấu ăn rất ngon, có lần còn nấu được cả bún riêu và bánh xèo cho em ăn, mặc dù anh chưa từng làm những món đó bao giờ. Anh cũng thường tìm hiểu, học cách làm nhiều món khác để nấu cho em ăn nữa. Ngày chủ nhật được nghỉ làm, anh đều tự tay nấu ăn cho cả hai vợ chồng”.

Kim Pha và chồng – Văn Nghe (23 tuổi), vốn cùng quê ở An Giang, nhà gần nhau và là bạn học từ bé. Có lẽ do duyên nợ nên khi gia đình Nghe sang hỏi, bố mẹ Kim Pha đã đồng ý gả cưới. Hai người nên vợ chồng đơn giản như thế, nhưng những ân tình sau đó lại khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù Nghe chỉ là một công nhân, công việc và cuộc sống không đủ dư dả, sung sướng như nhiều người khác. “Nhưng với em, anh ấy là một người đàn ông tốt, thực sự tốt!”, Kim Pha chia sẻ.

Chong cong nhan di lam ve met nhung dem nao cung mua tra sua cho vo

“Nhưng với em, anh ấy là một người đàn ông tốt, thực sự tốt!”

Được chồng yêu chiều, nhưng Kim Pha cũng không bao giờ ỷ lại hết vào chồng. Cô vẫn luôn cố gắng làm một người vợ tốt, luôn trân trọng tình cảm, hạnh phúc hiện tại mà cả hai đang có. Cô cũng cho rằng tiền bạc không phải vấn đề quyết định hạnh phúc. “Mà còn những điều khác nữa như là tình cảm, suy nghĩ, sự quan tâm, tình thương, sẻ chia, cảm thông... dành cho nhau. Nhiều lắm, nhưng những điều đó mới làm cho cuộc sống cả hai được vui vẻ và lâu dài”, người vợ trẻ đúc kết.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI