Choáng với thầy dạy tiếng Anh

05/05/2019 - 12:00

PNO - Hôm đi cà phê, thầy nhất định đòi ngồi với… thằng đực rựa duy nhất của nhóm! Sau đó, thầy nói chuyện với thằng bạn của tụi em vô cùng tình cảm, kết cục là thầy ôm và tỏ tình luôn với nó...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Nhóm em gồm 4 đứa con gái và một đứa con trai, cùng vào công ty làm một lượt, nên tự nhiên chơi thân với nhau. Tụi em đều từ độ tuổi 23 đến 26, có đứa đang có bạn trai, có đứa mới chia tay, có đứa thì bạn trai chơi với nhau lâu rồi nhưng chưa tỏ tình. Môi trường đi làm, có bạn bè cũng đỡ lắm, chỉ vẽ nhau nhiều cái. Em không biết các bạn sao, chứ em thì rất quý tình bạn này. 

Choang voi thay day tieng Anh
 

Mấy tháng trước, công ty em có chính sách nâng cao tiếng Anh cho nhân viên, cả nhóm ghi danh đi học, rất vui. Trong các giáo viên dạy tiếng Anh có một thầy là người nước ngoài, đẹp trai lắm chị ạ. Em để ý thấy các bạn nữ trong lớp ai cũng ít nhiều xao xuyến, nhiều chị có gia đình vẫn “tút tát”, áo quần son phấn lộng lẫy mỗi bữa thầy dạy. Em biết không tới mình, nên cũng bình thường.

Nhưng trong nhóm em, nhỏ H. say nắng thầy mạnh nhất. Hễ nghe ai nói gì đến thầy, nó đều chạy lại hóng. Giờ làm việc buổi chiều chưa hết, đã lật đật chạy ra nhà vệ sinh trang điểm, sửa soạn để chuẩn bị vô giờ học là ngồi ngay bàn đầu tiên. Cả nhóm đều thấy nó “tia” thầy, nên mới bàn nhau rủ thầy đi chơi chung, cà phê thôi, để tạo cơ hội cho nó. Thầy nhận lời liền. Hôm đi cà phê, thầy nhất định đòi ngồi với… thằng đực rựa duy nhất của nhóm! Sau đó, thầy nói chuyện với thằng bạn của tụi em vô cùng tình cảm, kết cục là thầy ôm và tỏ tình luôn với nó.

Khỏi nói, cả lũ choáng toàn tập! Nhỏ bạn em khóc quá trời, bỏ luôn lớp học tiếng Anh. Nhóm em đứng trên bờ vực tan vỡ, em không biết làm sao để vượt qua vụ này, đâu phải chỉ riêng chuyện tình cảm, tụi em còn công việc mà…

Ngân Hạnh (TP.HCM)

Em Ngân Hạnh thân mến, 

Bây giờ thì cơn choáng chắc đã qua, em và các bạn có thêm một trải nghiệm khó quên trong quan hệ xã hội của mình. Rõ ràng, hiểu người khác là một chuyện khó, khó lắm, phải không em? Thương cô bạn em, say mê người ta mà không hề hiểu rõ về người ấy, chắc là thất vọng nặng nề lắm. Cũng có một hy vọng, rằng tình cảm ấy chưa đủ để gọi là “yêu”, đó chỉ là cảm xúc ban đầu, đối với vẻ đẹp bên ngoài của một người mình bất chợt gặp trên đường đời. Cảm giác có thể rất mãnh liệt, như khi ta vô tình hít phải một mùi hương cực mạnh, hay hoa mắt bởi một dải màu quá rực rỡ, thu hút. Nhưng cảm giác ấy sẽ qua khi mình bình tĩnh lại và nhận ra bản chất của mọi chuyện. 

Vấn đề của nhóm em bây giờ là xử lý hậu quả của cơn choáng như thế nào. Nếu tan tác rã rời, bỏ cuộc, coi như thời gian học tiếng Anh của các em phí hoài, dang dở. Nếu mặc kệ cô bạn đang choáng của mình loay hoay, thì cũng tội nghiệp bạn. 

Vậy nên, nhóm em cần nói chuyện với nhau. Cứ tạm bỏ qua anh chàng duy nhất của nhóm, để các cô gái ngồi lại xem bây giờ cả nhóm nên xử sự thế nào. Mục tiêu của công ty là giúp nhân viên sử dụng tốt tiếng Anh, đâu phải để giúp nhân viên tìm người yêu. Mình học thì tốt cho mình, tốt cho công việc. Còn nếu cảm giác thất vọng mạnh quá, không học nổi, thì chỉ nên có một cô bạn thích thầy giáo bỏ lớp thôi, các thành viên còn lại phải tiếp tục học.

Chuyện giữa thầy và bạn trai kia là chuyện riêng của hai người, xét ra thì không ảnh hưởng gì đến nhóm em lắm. Khi nhóm thống nhất được ý kiến, xác định được phương hướng rồi, thì mọi việc sẽ đơn giản hơn. Lúc ấy, có đi chơi cùng nhau, chuyện hỏi thăm “tình cảm” của bạn trai kia là bình thường, chia sẻ cũng được, không chia sẻ cũng không sao. Cũng không nên túm tụm bình phẩm, đưa chuyện, nói xấu trong công ty, không hay. Đây không phải là câu chuyện ai đó “giựt bồ” của ai, mà là chuyện sở thích, chọn lựa của mỗi người. Cứ nhẹ nhàng thôi em nhé. Em và các bạn sẽ trưởng thành hơn sau cú choáng này.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI