Chớ ngại ngần trò chuyện 'hư hỏng'

19/05/2019 - 09:00

PNO - Khi làm đúng cách, trò chuyện “hư hỏng” có thể khiến các cặp đôi mãn nguyện và hạnh phúc trong đời sống tình dục.

Đôi lời “hư hỏng” dành cho nửa kia của mình chẳng phải điều gì đó quá phức tạp. Tuy nhiên, dù đơn giản như vậy, nhiều người trong chúng ta vẫn còn cảm thấy hết sức ngượng nghịu, vụng về hoặc bắt chước những điều từng xuất hiện trong phim khiêu dâm và nói ra những lời thật lạ lùng, thiếu quyến rũ, thậm chí khiến cuộc yêu mất vui.

Theo chuyên gia tình dục Dan Savage, cuộc trò chuyện về tình dục tốt thực ra khá đơn giản. Chúng ta có thể nói với đối phương về những gì mình sắp làm, những gì mình đang làm, và những gì mình đã làm.

Cho ngai ngan tro chuyen 'hu hong'
Trò chuyện "hư hỏng" sẽ khiến đời sống tình dục trở nên thăng hoa hơn. Ảnh minh họa

Theo đó, bộ não là cơ quan cảm thụ tình dục lớn nhất của cơ thể, và vài lời nói ngọt ngào kích thích sẽ khiến “cục diện” cuộc vui hoàn toàn thay đổi, đem đến những “trận yêu” mãnh liệt nhất, đạt cực khoái cao nhất.

Jenny Block, một chuyên gia hẹn hò và tác giả của nhiều nghiên cứu về tình dục cho hay: “Cơ thể của chúng ta có thể đang cảm thấy phấn khích, nhưng nếu tâm trí không thực sự hân hoan, sự thỏa mãn tình dục sẽ không được trọn vẹn. Trò chuyện hư hỏng không chỉ tác động vào trí não, mà còn khiến cơ thể trở nên rạo rực. Lời nói có thể giúp chúng ta tạm quên đi mọi thứ xung quanh và tập trung hoàn toàn vào nửa kia của mình”.

Vậy làm thế nào để trò chuyện hư hỏng cho đúng cách?

Hãy thật đơn giản

Bạn không cần phải bắt chước các diễn viên khiêu dâm. Đừng nói những điều mất tự nhiên, và cũng đừng tự gây áp lực cho bản thân về việc phải xây dựng lên cả một đoạn hội thoại phức tạp. Một câu nói gợi cảm khi trao nhau nụ hôn, hoặc lời mời gọi đầy ngụ ý dành cho chàng cũng là quá đủ.

Chuyên gia tình dục Megan Stubbs cho biết, bà luôn khuyên mọi người hãy nghĩ về cảm giác của chính mình và chớ cảm thấy bị bắt buộc phải giao tiếp theo cách này. Để tránh cảm giác ngượng nghịu, hãy bắt đầu một cách vui vẻ với vài gợi ý trước khi thực sự “lâm trận”. Ví dụ như câu nói: “Em nóng lòng chờ đến tối nay lắm”, hay “Anh đi làm về nhà sớm nhé, em chờ”… chính là cách mở đầu dễ dàng cho những câu nói quyến rũ dành cho nửa kia.

Tự hỏi mình muốn gì và muốn đối tác cảm thấy thế nào?

Cho ngai ngan tro chuyen 'hu hong'
Đừng ngại ngần nói lên cảm giác của mình với bạn tình. Ảnh minh họa

Trò chuyện hư hỏng có thể là điều khá đáng sợ khi bản thân chúng ta lo lắng về lời nói của mình hoặc sợ bị đối phương cười chê. Để không vướng phải cảm giác e ngại đó, hãy tập trung vào việc bản thân chúng ta muốn thế nào, và muốn đối phương cảm nhận điều gì. Qua đó, chúng ta sẽ thấy mình có rất nhiều điều để nói. Đừng quên duy trì sự thoải mái cùng thái độ tự tin.

Đưa ra chỉ dẫn

Có hai loại trò chuyện “hư hỏng”, Kenneth Play - chuyên gia giáo dục tình dục ở Brooklyn, New York cho biết. Một kiểu là nói ra những tình huống giả định, ví dụ như “anh sẽ làm em thấy thỏa mãn hơn”. Kiểu còn lại là những lời hướng dẫn.

Những câu nói mang tính hướng dẫn, đưa ra định hướng có thể khiến nhiều người cảm thấy cực kỳ gợi cảm. Ví dụ: “Khi em về đến nhà, anh muốn em diện bộ nội y đẹp nhất của mình và sau đó nằm xuống giường chờ anh về để chúng ta ‘chơi đùa’ cùng nhau nhé”.

Khen ngợi kỹ năng

Dù là nam giới hay phụ nữ, không ai không cảm thấy hạnh phúc khi được đối phương ca ngợi. Một vài lời ngợi khen có thể hết sức hữu hiệu. Hãy khen ngợi đối phương về cơ thể, một vài chi tiết quyến rũ như giọng nói, mái tóc, mùi hương… hoặc “kỹ năng” yêu, họ sẽ vô cùng tự hào và phấn khích.

Cởi mở khi trò chuyện về tình dục ngoài phòng ngủ

Nghiên cứu cho thấy những người thoải mái khi nói về tình dục trong cuộc sống hàng ngày có đời sống chăn gối thỏa mãn hơn. Nếu bạn không bao giờ nói về tình dục, thì việc trò chuyện về sex trên giường cũng sẽ không hề dễ dàng chút nào. Vì thế, đừng ngần ngại nói về chủ đề này với bạn tình của mình.

Cho ngai ngan tro chuyen 'hu hong'
Hãy chủ động trò chuyện về sex trong đời sống hàng ngày. Ảnh minh họa

“Người ta cảm thấy ngại trò chuyện hư hỏng là bởi họ không biết nói gì, không biết làm cách nào để thể hiện bản thân. Hầu hết mọi người không nói chuyện về tình dục một cách cởi mở, vì vậy họ cần làm quen với chuyện này để cảm thấy thoải mái hơn”, chuyên gia trị liệu tình dục Vanessa Marin nhận xét.

Dùng đến tin nhắn

Một vài tin nhắn dành cho chàng hoặc nàng có thể khiến họ rạo rực chờ đợi được gặp bạn suốt cả ngày dài. Khi đã quen thuộc với điều này hơn, đừng ngại dành cho nhau những mẩu tin nhắn có nội dung táo bạo, hoặc một vài hình ảnh gợi cảm “độc quyền”.

Tôn trọng nhau

Đôi khi, bạn có thể nói điều gì đó khiến đối phương không hài lòng. Họ có thể ngại ngần không chia sẻ về điều đó, nhưng nếu có cảm giác rằng mình đã đi quá giới hạn, hãy thảo luận thật cởi mở. Những câu nói trong lúc “lâm trận” có thể chỉ hoàn toàn mang tính tình dục, không nhằm mục đích uy quyền hay thống trị hoặc ác ý nào dành cho đối phương.  Nếu phạm phải sai lầm, đừng ngại sửa chữa. Nếu đối tác không thoải mái với những câu nói của bạn và sẵn lòng chia sẻ nguyên nhân, thì hãy chấp nhận điều đó thay vì cố gặng hỏi hoặc tỏ thái độ giận hờn.

Lan Phương

Theo HL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI