Chịu nhục để có đám cưới hay làm mẹ đơn thân?

16/06/2019 - 12:00

PNO - Mẹ anh tỏ ý không thích rồi bất ngờ đưa ra điều kiện khá oái ăm. Đám cưới sẽ không tổ chức ở nhà trai, không có lễ rước dâu mà mọi thứ nhà gái phải lo hết...

Năm nay, tôi 35 tuổi, từng đổ vỡ chuyện tình cảm do người yêu phản bội để lấy vợ giàu có. Trong thời gian yêu nhau, chúng tôi đã chung sống như vợ chồng và lỡ có thai nhưng phải bỏ do anh không đồng ý giữ đứa bé.

Gần 10 năm sau tôi mới có thể nguôi ngoai và bắt đầu mối quan hệ mới. Người yêu hiện tại hơn tôi 5 tuổi, là con út trong một gia đình có ba chị em. Ba mẹ anh ở quê, em trai đi học còn chị gái đã lấy chồng nên mọi thứ chi tiêu trong nhà đều do anh gánh vác.

Chiu nhuc de co dam cuoi hay lam me don than?
Lấy lý do tôi có bầu trước, mẹ anh đưa ra điều kiện đám cưới oái ăm. Ảnh minh họa

Anh đã từng có hai đời vợ và một đứa con trai đang sống cùng mẹ. Khi quen anh, tôi đã thẳng thắn chia sẻ quá khứ của mình. Tôi biết bản thân như thế nên cũng không có gì để đòi hỏi ở người yêu cả nên chúng tôi đến với nhau nhanh chóng.

Anh đã đưa tôi về ra mắt gia đình, dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Qua cảm nhận của tôi, ba mẹ anh khá khó tính nhưng tôi yên tâm khi anh bảo, cưới xong chúng tôi sẽ ở riêng, không phải làm dâu.

Người yêu tôi hiền lành, có phần nhu nhược và nghe lời mẹ. Ban đầu, khi mẹ anh chưa biết quá khứ của tôi, bà còn đon đả hỏi han nhưng sau khi anh thật thà khai hết với mẹ thì bà đã thay đổi thái độ tỏ ra khinh bỉ.

Trong khi tôi vẫn chưa tìm được cách để lấy lòng mẹ chồng tương lai thì phát hiện mình mang bầu. Anh nghe thế rất mừng muốn xúc tiến nhanh việc cưới xin. Chúng tôi về nhà anh để thưa chuyện trước. Mẹ anh tỏ ý không thích rồi bất ngờ đưa ra điều kiện khá oái ăm.

Đám cưới sẽ không tổ chức ở nhà trai, không có lễ rước dâu mà mọi thứ nhà gái phải lo hết. Trước đám cưới hai ngày, ba mẹ anh sẽ đưa anh qua nhà tôi làm lễ, tới ngày đám cưới tôi và anh tự đi về, khi vào nhà phải đi cổng sau không được vào cổng chính.

Bà bảo, tôi về nói trước với ba mẹ, nếu đồng ý sẽ tổ chức cưới còn không thì tôi tự lo liệu lấy. Bởi chuyện cưới xin với gia đình anh không quan trọng vì đã tổ chức hai lần rồi.

Tôi nghe vậy rất sốc bởi tôi chưa từng làm đám cưới, gia đình tôi không giàu có nhưng không đến nỗi bần hàn. Ba mẹ chỉ có mình tôi mà đám cưới không được đàng hoàng, không có lễ rước dâu, họ hàng không được đi đưa dâu lại phải về nhà chồng bằng cổng sau. Lúc đó, tôi không đồng ý nhưng về sau anh thuyết phục nhiều, tôi chấp nhận về hỏi ý kiến với ba mẹ.

Ba mẹ tôi rất buồn nhưng vì thương con nên đồng ý với điều kiện đám cưới sẽ được tiến hành ở nhà gái. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, ba mẹ anh không qua nhà tôi bàn bạc mà chỉ gọi điện.

Chiu nhuc de co dam cuoi hay lam me don than?
Tôi có nên chịu nhục để được mặc áo cưới hay chấp nhận làm mẹ đơn thân. Ảnh minh họa

Mẹ anh nói chuyện rất nặng nề, trách tôi có bầu trước nên những thứ nhà anh đứa ra điều phải nghe theo và không được thay đổi. Mẹ tôi có đề nghị một vài sính lễ nhà trai đưa qua nhà gái cho đúng thủ tục thì mẹ anh gạt đi không đồng ý.

Mẹ tôi ngậm ngùi động viên tôi cứ đồng ý cho xong việc, dù sao con có cha vẫn còn hơn không. Vả lại, tuổi tác của tôi đã lớn, chuyện sinh nở không phải dễ dàng gì sau lần phá thai. 

Tôi thực sự chán nản không muốn làm đám cưới nữa, thà mẹ đơn thân còn hơn cưới xin theo kiểu như thế. Có điều, người yêu rất quan tâm và chăm sóc cho hai mẹ con tôi. Anh luôn cố gắng động viên tôi chiều theo ý của mẹ anh, nên tôi chưa biết tính sao.

 Bảo Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI