Chia tay rồi mà đớn đau vẫn còn

09/04/2017 - 14:12

PNO - Giọt nước tràn ly là khi anh tuyên bố cấm em không được nhắc chuyện cưới hỏi, khi nào muốn anh sẽ tính. Vậy là chia tay.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Chúng em chia tay gần hai năm nhưng lòng em vẫn nặng trĩu, thờ ơ với những săn đón mới. Em và anh biết nhau trong một chuyến du lịch, chỉ là có chút ấn tượng chứ không nghĩ gì xa xôi.

Chia tay roi ma don dau van con
 

Sau đó, tình cờ đụng mặt ở một lớp học buổi tối, khi anh cười với em, em có cảm giác bị trúng tiếng sét ái tình. Rồi em chủ động tấn công anh, có kế hoạch hẳn hòi. Hai tháng sau, chúng em chính thức bên nhau.

Anh là người hoạt bát, vui vẻ, nên sau vài lần thăm viếng, gia đình em rất mến anh. Em đã về thăm nhà anh hai lần, cha mẹ anh cũng vui vẻ chấp nhận.

Quen nhau hơn một năm, cha mẹ em giục năm sau phải cưới, để ông bà sớm có cháu ẵm. Anh không đồng ý, còn nói thẳng là chưa có tiền. Anh yêu cầu em chờ anh lo cho cha mẹ và anh em ổn thỏa rồi hãy tính.

Em nghĩ anh hiếu thảo, sống tình nghĩa nên rất thông cảm, còn tự đề nghị là khi đã thành vợ chồng em sẽ chung lo với anh. Nhà em khá giả nên em chỉ cần tự lo cho bản thân. Em cũng không cần tổ chức rình rang, chỉ đủ lễ là được. Một năm nữa mới cưới, hai đứa có thể từ từ chuẩn bị.

Em nhiều lần nói đến cạn lời, nhưng anh cứ hẹn lần hẹn lữa, lúc thì hứa hai, ba năm sau, lúc lại bảo khi nào muốn anh sẽ cưới... Em thật sự lo lắng vì thấy anh chẳng những không lo chuẩn bị, mà làm được bao nhiêu là dồn hết cho gia đình, từ cha mẹ, anh em, đến cả cậu dì chú bác…

Em biết rõ, trong số đó, có người chẳng khó khăn gì, chỉ ngồi không ăn bám. Nhưng, em nói thẳng thì anh gây sự ngay. Mâu thuẫn phát sinh, tình cảm theo đó cũng rạn nứt dần. Giọt nước tràn ly là khi anh tuyên bố cấm em không được nhắc chuyện cưới hỏi, khi nào muốn anh sẽ tính. Vậy là chia tay.

Chúng em chia mà không dứt, cứ dùng dằng níu kéo. Em chỉ thật sự cắt đứt khi anh cho biết đã có người khác. Không ngờ, anh thay đổi nhanh đến vậy, không đầy ba tháng… Qua điện thoại, anh còn cấm em không được liên lạc nữa, sợ người mới của anh buồn.

Anh còn so sánh đủ điều giữa em và người đó, cứ như muốn chứng minh cho em thấy anh chọn người đó là rất đúng. Em hụt hẫng một thời gian dài, khóc cạn nước mắt.

Từ đó, em sống khép kín, chẳng quan tâm đến ai, thỉnh thoảng nghĩ chuyện cũ mà nhói lòng. Chẳng lẽ một lần tan vỡ là chấm hết những cảm xúc yêu thương sao chị? Làm sao em có thể bắt đầu lại?

Thủy (Hóc Môn, TP.HCM)

Em Thủy mến,

Trong cuộc sống, mọi vết thương, từ thể xác đến tinh thần đều có thể liền sẹo và nhạt nhòa vì lớp bụi thời gian dần che phủ. Mọi thứ chỉ nhức buốt khi cơn đau chưa lành, tâm trạng vẫn chưa hồi phục. Những cảm xúc yêu thương của em chỉ là đang còn tổn thương chứ chẳng mất đi đâu cả.

Ngủ yên một thời gian rồi nó sẽ thức giấc khi có người chạm đúng cung bậc thích hợp. Vấn đề của mỗi người sau đổ vỡ tình cảm là biết đứng dậy, vượt qua. Một tổn thương thể xác phục hồi nhanh hay chậm là tùy cơ địa và điều kiện điều trị của mỗi người.

Tổn thương tinh thần cũng tương tự, nỗi đau qua mau hay âm ỉ kéo dài tùy vào tính cách và quyết tâm của từng người. Em cứ không ngừng nghĩ đến anh ta, lại tự giam mình trong đống đổ vỡ, thì biết đến bao giờ nỗi đau mới nguôi?

Thay vì ôm mãi kỷ niệm, em cần nhìn thẳng vào thực tế, sẽ thấy mình chia tay không hẳn đã là bất hạnh. Anh ta lần lữa không cưới, cũng không muốn cùng em chuẩn bị tương lai, dù em chấp nhận sẽ dồn hết sức để cùng lo cho gia đình anh ta.

Chờ ổn định là đến bao giờ, biết thế nào mới là ổn? Cái đích anh ta đặt ra là quá mơ hồ. Từ đó, không thể không nghĩ đến việc anh ta không thật sự muốn chọn em để chung bước trong đời và vẫn có ý tìm kiếm người khác. Điều này giải thích cho sự từ chối kết hôn và cả cho việc anh ta có ngay người khác sau khi chia tay, lại có thái độ phũ phàng với em như thế.

Một người như vậy, có đáng để mình mãi nhớ thương? Thật ra, khi tình yêu tan vỡ, càng cố quên mình chỉ càng thêm nhớ, thêm đau; càng co mình lại càng thêm cô đơn, yếu đuối.

Em đừng nghĩ thêm nữa về những gì đã qua, hãy thẳng lưng bước khỏi nỗi đau, quan tâm đến những việc khác cho đầu óc luôn bận rộn, mở rộng thêm quan hệ bạn bè để tìm kiếm niềm vui và sự khuây khỏa. Em sẽ sớm tìm lại được những gì đã mất.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI