Tâm sự đau đớn lòng của một tiến sĩ muộn chồng

01/06/2016 - 13:38

PNO - Bước sang tuổi 30, cô tiến sĩ vẫn long đong và vô vọng trong chuyện tìm chồng.

Năm nay, tôi đã bước sang tuổi 30, cái tuổi mà ông bà cha mẹ coi là đã ế lắm. Vì không muốn phí hoài tuổi trẻ của mình vào những chuyện yêu đương vô bổ nên suốt quãng thời gian từ sau khi ra trường tôi đều chuyên tâm vào nghiên cứu và hoàn thành sứ mệnh của một giảng viên đại học.

Ban ngày tôi đi làm, đến tối lại đi học Cao học, tôi học liền từ thạc sĩ lên tiến sĩ nên xấp xỉ tuổi 30 mà tôi vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai.

Tam su dau don long cua mot tien si muon chong
Bước sang tuổi 30, cô tiến sĩ vẫn chưa có bất cứ một mảnh tình vắt vai.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa đã cắp hai, ba con, gia đình ổn định, hạnh phúc khiến tôi chạnh lòng. Trong một lần gặp gỡ bạn bè, tôi quen và yêu anh. Tôi cứ ngỡ anh chính là bến đỗ của cuộc đời mình, nhưng tôi đã lầm. Anh kém tôi 1 tuổi và là một kĩ sư điện bảnh bảo, ga lăng, lại chững chạc, trưởng thành.

Yêu anh, tôi đã nhiều lần đấu tranh tư tưởng về việc bằng cấp của mình và bạn trai, về địa vị xã hội của anh và tôi. Nhưng tôi cũng gác lại tất cả bởi mục tiêu khẩn thiết mà tôi phải đạt được là xây dựng gia đình. Tôi tin với học thức của tôi, tôi sẽ điều khiển được anh.

Tam su dau don long cua mot tien si muon chong
Yêu anh, cô những tưởng mình đã tìm được bến đỗ cho cuộc đời.

Suốt 5 tháng yêu anh, mặc dù bận bịu với hàng núi công việc cơ quan và nghiên cứu nhưng tôi vẫn cố gắng dành thời gian để giúp đỡ anh mỗi khi anh nhờ vả. Tôi không mảy may nghi ngờ hay đồn đoán gì về anh khi luôn nhận được những tin nhắn mùi mẫn, tình cảm cùng những cử chỉ đẹp mà anh dành tặng.

Tôi càng yêu anh và tin tưởng anh sẽ là người chồng lý tưởng của tôi khi anh hứa hẹn sẽ cố gắng làm việc để thăng tiến trong công việc, để sau này làm một người chồng vững chắc cho tôi, một người cha có đầy đủ mọi thứ để lo cho con cái chúng tôi sau này.

Tôi quyết định nói với anh về vấn đề cưới xin, rằng cha mẹ tôi không muốn tôi bước qua tuổi 30 mới lên xe hoa về nhà chồng, rằng tôi và anh đã tìm hiểu nhau đủ kĩ để xây dựng mái ấm gia đình. Anh đáp lại bằng một ánh mắt do dự, anh nói là chưa vội cưới, đợi khoảng nửa năm nữa rồi tính. Tôi khá sốc về quyết định này của anh bởi tuổi của anh và tôi không còn trẻ, sự nghiệp ổn định, vậy anh còn đòi hỏi gì nữa.

Tam su dau don long cua mot tien si muon chong
Cô sốc vô cùng khi biết anh bắt cá hai tay, liền một lúc yêu cô và học trò của cô.

Một cách tình cờ, tôi khám ra lý do thực sự của lời từ chối trên. Hóa ra, trong thời gian yêu tôi, anh có quen và yêu một cô sinh viên mà tôi đã từng dạy. Hai người đi du lịch với nhau, ăn uống và gặp gỡ cả bạn bè,. Và anh muốn chọn cô bé trẻ măng đó, chứ không lấy một vị tiến sĩ trẻ đầy triển vọng là tôi.

Tôi đã không làm được những điều mà cô học trò của tôi làm được. Tôi không biết nũng nịu, không biết hưởng thụ, chơi bời và chia sẻ những chuyện riêng tư với anh. Đã vậy, tôi lại hay cằn nhằn, lên mặt dạy đời anh bằng những lời khuyên sắc sảo mà tôi cho là đúng.

Lật đi lật lại trang sách về tuổi trẻ của mình tôi mới thấy, thông minh, xinh đẹp, học thức cao cuối cùng vẫn cần một bến đỗ. Sau thất bại với mối tình đầu và cũng là mối tình tôi tâm huyết nhất, tôi thực sự rơi vào bế tắc, vô vọng trong việc tìm chồng.

Bảo Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI