Suy sụp vì bố mẹ hai bên tuyên bố từ mặt nếu không bỏ con

29/07/2016 - 06:10

PNO - Má anh bảo bọn em tự lo đi còn chuyện cưới xin nhất định sẽ không có.

 Chào các chị! Ngồi gõ những dòng chữ này mà em vừa khóc vừa run, em đang gặp phải chuyện kinh khủng quá, không biết phải giải quyết thế nào.

Em mới học năm hai đại học nhưng lỡ có thai hai tháng rồi. Đừng ai khuyên em bỏ con nhé, người yêu em cũng nói giữ lại đứa trẻ này. Có điều nhà anh không đồng ý.

Suy sup vi bo me hai ben tuyen bo tu mat neu khong bo con

Người yêu em mới đi làm được ba tháng, công việc chưa mấy ổn định, lương 6 triệu/tháng. Chúng em yêu nhau được hai năm rồi. Anh cũng nhiều lần đưa em về nhà chơi, ba má, họ hàng nhà anh đều quý mến em. Đặc biệt là má anh rất hay gọi điện, nói chuyện tâm sự với em nên em rất yên tâm, thoải mái. Thế mà lúc em phát hiện mình mang thai, bác biết chuyện lại thay đổi hẳn thái độ.

Đầu tiên em nói tin này với người yêu. Anh cũng hoảng lắm nhưng sau lại động viên em yên tâm, để anh lựa lời nói với má. Ba ngày sau, anh nhắn tin cho má, nhắn dài lắm các chị ạ, trình bày mọi nhẽ mà má chỉ nhắn lại vỏn vẹn rằng: “Tự lo đi! Không cưới xin gì hết”.

Đọc tin nhắn, em lặng cả người, vừa thấy sốc vừa thấy tủi thân. Người yêu em động viên chắc ba má đang bực mình và cũng choáng váng nên mới nói vậy. “Để từ từ rồi anh lựa lời thuyết phục”, anh nói.

Nhưng anh chưa kịp thuyết phục, động viên gì thì má anh đã gọi điện cho em hẹn gặp mặt. Em sợ lắm nhưng nghĩ trước sau gì cũng phải nói chuyện với bác nên đành liều tới quán café.

Khác hẳn những thân thiết trước đây, má anh nhìn em lạnh lùng, nói giờ chưa phải lúc sinh con. “Thằng Huân (tên người yêu em) mới đi làm, chưa có sự nghiệp gì cả. Giờ vợ con vào thì phấn đấu làm sao được. Cháu cũng đang đi học. Sinh con thì hỏng cả tương lai”, bác nói.

Em biết bác nói có lí nhưng giờ bảo em đi bỏ con, em vừa sợ vừa không đành lòng. Bác nói cho em một ngày để suy nghĩ rồi đi về. Em kể lại cho người yêu nghe thì anh giận lắm, nói sẽ giữ con lại và nếu ba má không đồng ý thì sẽ bỏ ba má để đến với em.

Suy sup vi bo me hai ben tuyen bo tu mat neu khong bo con

Mọi chuyện đang rối bời như vậy thì má anh lại đến nhà em không báo trước. Bác nói hết sự việc là em đang có thai và nhà bác không đồng ý cho cưới. Bác nói ba má em có con mà không biết dạy. “Còn trẻ măng như thế mà đã…”, bác bỏ lửng câu nói.

Má em biết chuyện thì ngất xỉu luôn còn ba em giận lắm. Nhà em vốn gia giáo, giờ đang đi học mà có bầu thế này đúng là bôi tro trát trấu vào mặt ba má. Nhưng điều em buồn hơn cả là nhà em cũng bắt em bỏ con. Ba má cũng phân tích hệt như má người yêu em. Cuối cùng, ba khẳng định nếu em không nghe theo thì sẽ từ mặt em.

Nghe em kể lại, người yêu em buồn lắm nhưng anh vẫn kiên quyết không cho em đi bỏ thai. Giờ em phân vân lắm, không biết nên nghe theo lời ba má hay nghe theo lời người yêu. Rất mong các chị cho em xin lời khuyên! Em xin cảm ơn!

Lê V. (An Giang)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI