Cha mẹ nhất quyết phản đối... tôi đòi lấy chồng Tây đen

28/01/2016 - 08:06

PNO - Có lý lẽ nào bắt tôi không được lấy chồng gốc Phi... Vì tôi lỡ là cô gái Việt "cao giá" nên ba mẹ quả quyết không cho tôi lấy Tây đen?

Trước khi yêu anh, tôi đã từng chắc mẩm, sẽ chỉ nhận lời làm bạn gái  một thời gian nhất định thôi. Khi nào về Việt Nam tôi sẽ chủ động cắt đứt mối tình nhiều viễn tưởng, khó có thể thành hiện thực này vì anh khác tôi quá nhiều. Vốn lối sống truyền thống ám tôi qua bao năm tháng khiến tôi luôn phải nhắc nhở  bản thân quá nhiều về việc không thể lựa chọn anh và bất chấp lời cha mẹ tôi được.

Nhưng đến giờ, tôi đang tranh cãi nảy lửa với cha mẹ tôi chuyện hôn nhân - chuyện cả cuộc đời của tôi. Tôi sẽ lấy anh - một chàng trai gốc Phi, đen ánh không thể hình dung nổi trong mắt ba mẹ.

Cha me nhat quyet phan doi... toi doi lay chong Tay den
Có lý lẽ nào bắt tôi không được lấy chồng gốc Phi... Vì tôi lỡ là cô gái Việt Nam cao giá nên ba mẹ quả quyết đâu cũng được miễn Tây đen như anh? (Ảnh minh họa).

Mặc cho tôi ra sức phân tích, dẫn chứng đủ kiểu: Anh ấy yêu con; anh ấy có trí tuệ; anh khác với những chàng trai khác; dù không lấy anh thì con vẫn sẽ có một cuộc sống xa Việt Nam mà thôi... Hàng trăm, hàng ngàn lý do tôi đưa ra, mong mỏi sẽ thuyết phục được ba mẹ.

Nhưng, đáp lại tôi, là sự im lặng đến khó chịu của mẹ, bà không thèm của tôi và vị khách lạ là anh, dù chỉ một lời. Mẹ lấy cớ đau ốm vào viện nằm cả 2 tuần , không chịu về nhà để dọa dẫm tôi. Căn nhà bỗng trở lên trống trải và cô quạnh hơn bao giờ hết. Ba có phần dễ tính hơn nhưng cũng không chịu mở lời đồng ý. Ba mẹ không muốn mất tôi hay sợ tôi sẽ không được hạnh phúc bên anh?

Nhìn anh người yêu Tây đen co ro trong cái rét lạnh căm của Hà Nội lại khiến tôi thêm phần rối bời. Có lẽ anh cũng hiểu phần nào sự xuất hiện của anh làm gia đình tôi đang rối rắm hơn bất kỳ chuyện gì khác.

Vào viện, tôi cố gắng thủ thỉ với mẹ, còn anh nhìn ba mẹ tôi với một ánh mắt đầy mong mỏi. Anh lễ phép, cố gắng ra sức xì xồ, khua chân múa tay, cố tìm mọi cách để giao tiếp với ba mẹ tôi. Dường như anh muốn khẳng định với ba mẹ rằng anh sẽ đem lại hạnh phúc cho tôi, sẽ không ai bắt nạt tôi, sẽ bỏ thời gian công sức thường xuyên đưa tôi về Việt Nam để thăm ông bà...

Thực chất, cho đến lúc này, tôi vẫn đang bất lực, bế tắc giữa mớ bòng bong không lối thoát của thực tại. Mọi thứ thật trớ trêu với một đứa con gái nhiều ngang ngạnh như tôi.

Cha
Đã yêu thì không nuối tiếc, đã yêu thì đi đến cùng! "Ba mẹ không đồng ý để em đến với anh" sẽ là lý do vớ vẩn nhất mà tôi thề rằng sẽ không đời nào có thể chấp nhận. Tôi sẽ có một đám cưới với anh (Ảnh minh họa).

Mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ. Có lẽ nào "Trời không chịu đất, thì đất sẽ chịu trời không", tôi hy vọng một ngày nào đó ba mẹ sẽ hiểu cho tình yêu không biên giới mà chúng tôi đã vất vả trải qua.

Ba tuần về Việt Nam ít ỏi, chóng vánh ít niềm vui, nhiều nỗi niềm nhanh chóng qua đi. Chào ba mẹ, tôi lại cùng anh ra sân bay Nội Bài và không có lấy một câu trả lời về câu chuyện sẽ cho phép kết hôn của cha mẹ. 

Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam vào một ngày sớm nhất, tôi sẽ tiếp tục thuyết phục ba mẹ để tôi lấy anh - người đàn ông da đen nháy nhưng muôn phần hoàn hảo và cám dỗ tình yêu nơi tôi. Nhất định là ba mẹ sẽ thương và thấu hiệu con gái của ông bà. Tôi tin là như thế.

Đã yêu thì không nuối tiếc, đã yêu thì đi đến cùng! "Ba mẹ không đồng ý để em đến với anh" sẽ là lý do vớ vẩn nhất mà tôi thề rằng sẽ không đời nào chấp nhận. Trong tương lai, tôi sẽ có một đám cưới với anh!

Linh Chi (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI