Chia chồng

11/11/2013 - 16:53

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 32 tuổi, chồng em hơn em sáu tuổi, kết hôn đã chín năm, có hai con, đang sống cùng nhà ba mẹ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chia chong

Trước giờ vợ chồng vẫn vui vẻ, hạnh phúc, nhưng khoảng ba tháng nay đột nhiên anh lạnh nhạt hẳn với em. Em dọ hỏi, anh chỉ nói có chuyện buồn. Sau đó, anh thú thật là đã gặp lại người yêu cũ từ 20 năm trước. Anh luôn thấy có lỗi với cô ấy vì định cưới cô ấy mà không được, do gia đình cô ấy nghèo, ba mẹ anh ngăn cản. Sau này, cô ấy lấy chồng, không hạnh phúc nên ly hôn, nuôi con một mình. Rồi cô ấy đi bước nữa với một người nước ngoài, có thêm một con nhưng lúc nào cũng nghĩ đến chồng em. Chồng em xin em chấp nhận cho anh được tự do hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật để qua lại với cô ấy. Trong lúc tranh cãi, em không kiềm chế được, đã đuổi anh ra khỏi nhà.

Anh bỏ nhà đi hơn một tuần. Em nhận ra mẹ con em rất cần anh nên đi tìm, thuyết phục anh về. Anh khẳng định là không về sống tại nhà em nữa. Anh nói, anh vẫn yêu em nhưng không chấp nhận cách cư xử của em và gia đình. Anh van xin em hãy để anh sống như vậy, anh sẽ lo cho cả hai bên. Cuối cùng, em đành chấp nhận. Em đã điện thoại cho cô ấy, yêu cầu buông tha chồng em. Cô ấy nói hai người là tình cũ, giờ cô ấy chỉ xem chồng em như bạn. Cô ấy cũng khuyên anh quay về với gia đình nhưng anh không chịu, một mực đòi được sống chung với cô ấy. Cô ấy hứa sẽ thuyết phục chồng em. Cô ấy nói vậy có đáng tin không?

Chồng em giờ như người mất hồn, chỉ nghĩ đến cô ấy. Gia đình em vậy là tan nát rồi. Nếu tha thứ, cố kéo anh về thì sau này vợ chồng có còn hạnh phúc không? Thật tình, em cũng mất lòng tin vào chồng, không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không, chỉ thương con không còn cha.

Lan (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Em Lan mến,

Hạnh Dung xin được đi thẳng vào vấn đề. Chồng em đang cơn mê muội, trong đầu chỉ nghĩ đến duy nhất chuyện được nối lại tình xưa, sống cùng người cũ. Anh ta cho là mình đang cố chuộc lại lỗi lầm của quá khứ mà không nhận ra mình đang làm rối tung hiện tại, gây khổ cho nhiều người. Giờ thì dù em có nói gì cũng không thể lọt tai anh ta. Trách cứ thái độ ứng xử của gia đình em chỉ là cái cớ anh ta vin vào để bước ra. Lẽ ra, phản ứng của em phải mạnh mẽ hơn, không nên quá yếu đuối như vậy. Ban đầu, em đã quá gay gắt khi đuổi anh ta đi, nhưng sau đó lại chạy theo cầu xin anh ta về, không được thì đầu hàng, chấp nhận đề nghị không thể chấp nhận được của anh ta là vừa có vợ con, vừa được tự do theo người tình.

Những lời cô người yêu cũ có thể tạm tin trong lúc em chưa có điều kiện kiểm chứng. Tạm tin vì cô ấy cũng đang có chồng. Dù là người nước ngoài nhưng chắc chắn chồng cô ấy sẽ không dễ dãi bỏ qua nếu phát hiện vợ ngoại tình. Em nên nhắc cho cô ấy nhớ là cô ấy đang có chồng. Thực tế, chồng em và cô ấy dù có đến với nhau thì cũng chỉ là lén lút, làm sao công khai chung sống được? Một cuộc tình đổ vỡ, hai đời chồng, cô ấy chắc chắn đã biết sống tỉnh táo, thực dụng hơn, không quá ảo tưởng về cái gọi là tiếng vọng của tình yêu. Một người thiếu bản lĩnh, từng bỏ rơi cô ấy như chồng em, e rằng khó có khả năng khiến cô ấy thay đổi cuộc sống yên lành hiện tại để làm lại từ đầu với anh ta.

Mọi chuyện là từ chồng em mà ra, đừng quá oán trách cô ấy. Một người đàn ông yếu đuối, lụy tình như thế thật không đáng để tiếc. Anh ta còn là một người cha, người chồng tàn nhẫn khi đạp đổ gia đình để chạy theo một thứ ảo vọng của quá khứ; ép vợ phải chấp nhận chia chồng - một giải pháp mà chắc chắn không một người vợ tự trọng nào chấp nhận. Hạnh Dung nghĩ, chẳng bao lâu nữa, anh ta sẽ vỡ mộng quay về ôm chân vợ con. Em cứ bình tĩnh mà chờ ngày đó. Lúc đó, tha thứ, chấp nhận lại anh ta hay không là tùy em cân nhắc. Còn lúc này, hãy mạnh mẽ lên!

 Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Chia chồng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI