'Chỉ' một đêm chồng đi tâm sự với người cũ ở khách sạn mà vợ đau lòng đến chết ngất

11/03/2018 - 16:27

PNO - Cứ tưởng tượng cảnh họ ôm ấp nhau trên giường, cùng ôn lại kỉ niệm của 5 năm đó, tôi lại muốn hất đi tất cả, muốn lao ra khỏi căn nhà này. Làm sao tôi có thể tin họ chỉ có một đêm?

Trước khi kết hôn, chồng tôi từng có một mối tình rất sâu đậm với một cô gái. Phải mất 2 năm trời thì anh mới có thể tạm nguôi ngoai bóng hình cô ấy và đến với tôi. Ngày anh tỏ tình, tôi chỉ hỏi một câu: “Anh đã thật sự không còn yêu cô ấy, đúng không”. Chồng tôi gật đầu, lúc ấy, chúng tôi mới tìm hiểu, yêu thương nhau và kết hôn cho đến bây giờ. Trong thâm tâm tôi, cái gật đầu đó không chỉ là sự xác nhận mà còn là lòng tin của tôi, là sự tin tưởng trọn vẹn mà tôi dành cho anh. Chỉ có hết yêu người phụ nữ đó thì anh mới có thể cùng tôi chung sống ở đoạn đường sau này.

Trong những năm tháng sống cùng nhau, chồng tôi không thể hiện quá nhiều câu nói yêu thương vợ con, nhưng anh luôn chứng minh bằng hành động. Anh cũng đã cắt đứt hoàn toàn với cô gái kia. Họ không có số điện thoại, không có facebook của nhau, không có bất cứ thứ gì để có thể liên lạc lại. Nhưng tôi luôn lo sợ một nỗi lo rất đàn bà rằng trong trái tim của anh vẫn còn hình bóng người đó.

'Chi' mot dem chong di tam su voi nguoi cu o khach san ma vo dau long den chet ngat
Tôi luôn lo sợ anh còn tình cảm với người cũ - Ảnh minh họa

Anh kể rằng anh quen chị ấy từ thời đi học cấp 3. Họ có 5 năm bên nhau, trải qua những thiếu thốn, khó khăn, vất vả. Tôi biết tất cả những gì đầu tiên của anh, đều là dành cho chị ấy. Từ cái năm tay đầu, nụ hôn đầu, mối tình đầu cho đến lần lên giường đầu tiên. Tôi biết với một người có quá nhiều cái “lần đầu” như vậy thì dễ gì để quên, để xóa nhòa. Có lẽ vì vậy mà tôi không thấy anh nhắc đến chị ta bao giờ, nhưng lại thấy anh có những lúc bần thần, có những lúc mở những bài hát xưa thật xưa, cũ thật cũ ra chỉ để nghe và nằm im tĩnh lặng.

Họ chia tay nhau vì những hiểu lầm nhỏ ngay sau khi ra trường. Hồi ấy anh còn trẻ, chị còn trẻ nên chẳng níu giữ nhau. Mối tình tan nhanh chóng trong nuối tiếc của anh. Mãi đến những năm tháng sau này, tôi biết anh vẫn còn ân hận.

Tuy nhiên, từ khi có gia đình, từ khi chấp nhận chung sống cùng anh, tôi đã chấp nhận tất cả và chấp nhận tin anh, tin rằng họ chỉ còn tình cảm xưa cũ dành cho nhau chứ anh sẽ không bao giờ phản bội tôi và gia đình. Vậy mà chuyện ấy vẫn xảy ra!

'Chi' mot dem chong di tam su voi nguoi cu o khach san ma vo dau long den chet ngat
Việc chồng có tình một đêm với người cũ khiến lòng tin trong tôi tắt ngấm - Ảnh minh họa

Lần đó, tôi có chuyến công tác đột xuất 2 ngày ở Đà Nẵng. Tôi hoàn toàn chẳng lo lắng gì, vì anh cũng chăm con rất giỏi. Ngày trở về, tôi còn mua quà cho cả hai cha con. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu tôi không tình cờ phát hiện tin nhắn từ một tài khoản zalo lạ trên máy chồng. Tò mò, tôi mở ra thì thấy hình ảnh hai bàn tay nắm chặt lấy nhau. Tôi sốc không phải vì cử chỉ tình tứ ấy mà bởi vì nền chụp là màu trắng tinh của một cái ga giường khách sạn. Dưới hình ảnh còn là tin nhắn: “5 năm qua, đối với em chỉ một đêm như vậy là đã đủ”. Tôi điếng người, chết lặng. Còn ai khác nữa ngoài chị ta?

Tôi đem tất cả những thứ ấy ra hỏi chồng. Anh im lặng, bần thần. Cuối cùng không còn ngụy biện được nữa, anh mới thừa nhận đã đem con gửi một người bạn và đã hẹn hò ôn lại kỷ niệm cũ với chị ta. Anh nói tình cờ gặp lại nhau, cảm xúc ùa về khiến họ lúc ấy như những con thiêu thân, lao vào nhau và không còn nghĩ được gì nữa. Anh nói rằng chỉ một đêm đó rồi anh sẽ chẳng còn nghĩ gì nữa, sẽ coi đó như một phần kí ức của anh, họ đã tự hứa rằng sẽ không bao giờ tìm lại, gặp lại.

'Chi' mot dem chong di tam su voi nguoi cu o khach san ma vo dau long den chet ngat
Thà như anh ngoại tình với một ai đó đừng là cô ta thì tôi không đau lòng đến vậy - Ảnh minh họa

Tôi giận sôi người. Trời ơi, thà như anh bóc bánh trả tiền, thà như anh ngoại tình với một ai đó đừng là cô ta thì tôi không đau lòng đến vậy. Hóa ra bao nhiêu năm nay anh chẳng thể quên được chị ta, hóa ra tất cả những gì anh nói với tôi trước khi cưới chỉ là lừa dối. Anh vẫn còn tình cảm với người cũ sâu nặng như vậy.

Cứ tưởng tượng cảnh họ ôm ấp nhau trên giường, cùng ôn lại kỉ niệm của 5 năm đó, tôi lại muốn hất đi tất cả, muốn lao ra khỏi căn nhà này. Làm sao tôi có thể tin họ chỉ có một đêm? Làm sao tôi có thể tin trước đây và cả sau này sẽ không còn đêm nào khác? Tôi phải làm sao khi sống cùng một người mà trái tim người ta vẫn đau đáu về người cũ như thế này đây?

M. Trinh (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI