Chết lặng khi chồng mất 3 năm mới biết anh có con riêng

25/01/2019 - 06:00

PNO - Mọi người khuyên tôi nên bao dung, tha thứ vì dù sao chồng cũng đã mất rồi, các con tôi có thêm một người anh khi cha không còn cũng là một điều tốt đẹp.

Vợ chồng tôi quen nhau khi cả hai lên thành phố làm công nhân. Mối quan hệ được hai gia đình ủng hộ nên chỉ một năm sau chúng tôi đã đi đến hôn nhân. Lễ cưới được tổ chức đàng hoàng, hai gia đình vui mừng vì anh và tôi đều đã qua tuổi 30.

Sau khi cưới, tôi và chồng về quê anh làm ăn. Cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc, hai con trai lần lượt ra đời. Chồng tôi là người hiền lành, chăm chỉ, sống đạo nghĩa và được nhiều người khen.

Chet lang khi chong mat 3 nam moi biet anh co con rieng
Khi chồng còn sống, gia đình tôi rất hạnh phúc. Ảnh minh họa

Lấy nhau hơn 10 năm, kinh tế dần ổn định, chúng tôi đã xây được nhà riêng. Hai con trai lớn lên khỏe mạnh thì chồng tôi bị mắc bệnh hiểm nghèo. Ba năm trời chạy chữa hết tiền bạc và được gia đình chăm sóc hết lòng, anh vẫn bỏ mẹ con tôi ra đi.

Tôi đau đớn đến tột cùng nhưng vẫn phải gắng gượng sống để nuôi con. Ba năm trôi qua, cuộc sống của ba mẹ con dần trở lại bình thường. Nhiều lần, tôi muốn đưa con về quê ngoại sinh sống nhưng nghĩ đến không ai lo hương khói cho chồng nên đành thôi.

Tôi chỉ còn đặt hy vọng vào hai con, mong chúng trưởng thành, ngoan ngoãn và thành đạt. Bởi thế, có nhiều người đàn ông cùng hoàn cảnh kết duyên, tôi đều từ chối. Tôi còn yêu chồng tha thiết và trong tim chỉ có anh.

Nhưng rồi mới đây, tôi biết được một sự thật đau lòng. Chồng có một đứa con trai riêng 18 tuổi, nghĩa là cháu ra đời trước khi anh cưới tôi 2 năm, và cũng là lúc anh rời quê lên thành phố làm công nhân.

Đứa bé sống với bà ngoại ở làng bên, còn mẹ đã đi lấy chồng và có gia đình riêng ở một nơi xa. Bà ngoại của thằng bé mới mất, không có nơi nương tựa nên gia đình anh muốn đón nó về ở cùng.

Ba mẹ chồng giải thích, đứa con trai là kết quả của sự dại dột của tuổi trẻ, chứ chồng tôi không phải là người lăng nhăng vô trách nhiệm. Gia đình anh thống nhất giữ kín chuyện này để không làm xáo trộn cuộc sống của vợ chồng tôi.

Mọi người khuyên tôi nên bao dung, tha thứ vì dù sao chồng cũng đã mất rồi, các con tôi có thêm một người anh khi cha không còn cũng là một điều tốt đẹp. Con riêng của chồng đã quá thiệt thòi dù nó không có lỗi gì cả, nếu tôi chấp nhặt càng tội nghiệp hơn.

Chet lang khi chong mat 3 nam moi biet anh co con rieng
Tôi bàng hoàng hụt hẫng khi biết chồng có con riêng sau khi anh ra đi ba năm. Ảnh minh họa

Nhưng người ngoài làm sao hiểu thấu nỗi lòng của tôi. Tôi đau đớn đến chết lặng trước sự thật phũ phàng này. Tôi đã rất mực yêu thương, tin tưởng, chung thủy với chồng nên cảm thấy thất vọng đến tột cùng. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa nói về các con về chuyện này vì trong lòng không thoải mái.

Con riêng của chồng từng đến nhà ông bà nội nhiều lần, ngay cả trong đám tang của anh, cháu cũng đến thắp hương. Nhưng tôi chỉ nghĩ đó là con của một người họ hàng nào đó chứ không ngờ là máu mủ của chồng tôi.

Tôi định khi nào đủ bao dung, các con lớn hơn để chấp nhận chuyện này mới nói sự thật. Tôi muốn các con có một tuổi thơ trong trẻo và giữ mãi hình ảnh tốt đẹp về ba mình.

                                                                          Kiều Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI