Cái chi khiến 'hiền thê' sốt ruột?

09/06/2019 - 09:27

PNO - Tôi mới kết hôn. Nhu cầu của vợ tôi khá cao và tôi còn nhận ra cô ấy có gì đó gấp gáp, sốt ruột...

Tôi mới kết hôn. Nhu cầu của vợ tôi khá cao và tôi còn nhận ra cô ấy có gì đó gấp gáp, sốt ruột. Tôi không lười nhác hay trốn tránh chuyện vợ chồng nên có phần “tâm tư” chuyện này...

D.Vinh (TP.HCM) 

Nếu khẳng định của bạn đúng, nghĩa là việc người bạn đời của bạn sốt ruột không phải vì bạn “xìu xìu ển ển” thì cớ sự nhiều khả năng xuất phát từ cái “lò xo” của cô ấy. Nguyên lý lò xo “càng nén lại lúc bung ra càng mạnh” có thể đang vận vào người bạn đời của bạn, được bạn diễn giải là “nhu cầu cao”. 

Cai chi khien 'hien the' sot ruot?
Ảnh minh họa

Tuy vậy, cả khi chẳng bung hay nén gì, sự gấp gáp với chăn gối của phụ nữ vẫn có thể xảy ra. Lý do đầu tiên có phần buồn cười là trời sinh phụ nữ vốn có tính “tích cốc phòng cơ” và họ hoàn toàn có thể mang nó vào tận giường ngủ của mình. Khi một trúc trắc nào đó gieo vào cho họ mối lo “hết gạo chạy rông”, họ rất dễ đưa mình vào tâm thế một bà nội trợ sốt ruột gạo châu củi quế. Những cảnh báo “thiếu đói” thường đến với những phụ nữ có chồng cao tuổi, nay ốm mai đau.

Ngược lại, cũng từng ấy cú lo “ai biết sao ngày sau” nhưng tính cho chính bản thân các bà. Nhiều phụ nữ sa vào mắc mứu tâm lý, bệnh tật, mãn kinh… hay “sốt ruột” kiểu này. Đơn cử một cô gái biết mình đang mang gen ung thư vú từ mẹ, ám ảnh hạnh phúc tày gang, có thể dẫn tới tâm thế gấp gáp khi lập gia đình dù không chủ ý.

Chuyện phụ nữ kể bao giờ cho trọn nhưng thực ra không nên làm quá lên bởi sự tình có khi chẳng liên quan đến họ mà “lỗi” nằm ở đức ông chồng. Cái gọi là trách nhiệm cao với giường chiếu  được nhận định theo ý của ông có khi chẳng ổn chút nào với cái bụng của bà. Với không ít đàn ông, sốt sắng chăn chiếu được cân đếm bằng số lần lên giường, số phút số giờ chiều chuộng vợ, trong khi với phụ nữ nó có thể còn phải được tính bằng thái độ, thần thái... 

Sau cùng, phải nhắc đến một khả năng: sự “sốt ruột” của người phụ nữ đã bị “đánh tráo khái niệm” bởi thực chất nó là một cách thể hiện khác của sự hấp dẫn có chủ ý của các bà. Vẻ nóng hổi thông qua sự hấp tấp có thể nhắm đến nhiều mục đích, có khi nhằm giữ riệt ông chồng trăng hoa không ngó nghiêng ngó ngửa. 

Gút lại, những thông tin trên hoàn toàn mang tính tham khảo. Việc của bạn là dò ra và xử lý theo tình hình. Việc này có lẽ không khó nếu bạn có đủ sức khỏe lẫn sự thông cảm dành cho người bạn đời. Đơn cử, không quá khó để khỏa lấp mối lo “đời là phù du” vô thức của một người phụ nữ bằng sự nhiệt thành và mạnh khỏe của người chung chăn gối.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI